Đang tải...

Thảo luận TỶ SỐ NÉN

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Vu_Bao_Dai, 3/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Vu_Bao_Dai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,114 lít xăng
    em xin mạn phép các bác hỏi mà vấn đề e đã có chút thắc mắc mấy hôm nay
    -như e được biết thì tỷ số nén của xăng 6-12 còn dầu là 15-22
    -vì tính tự kích nổ nên chỉ số có khác nhau
    -nhưng em ko biết là thiết kế của buồng đốt máy dầu như nào (séc măng hay piston ) có khác gì máy xăng mà nó lại có tỷ số nén cao vậy nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  2. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Do đặc điểm nhiên liệu nên tỷ số nén giữa động cơ xăng và diesel khác nhau. Xem bang so sanh

    so sanh dong co xang va dau.JPG
     
  3. Vu_Bao_Dai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,114 lít xăng
    ý em hỏi là sao piston họ thiết kế kiểu gì mà nó kín thế nâng tỷ số nén lên đến 22kg/cm2 được ý
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  4. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,070
    Được đổ xăng:
    1,223
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,877 lít xăng
    làm kín piston với xi lanh ngoài việc chế tạo chính xác khe hở giữa piston và xi lanh , người ta cong lắp thêm các xéc măng để làm kín bạn ạ, áp suất nén 22kg/cm2 chưa là gì so với bơm thủy lực có áp suất nén lên đến 500 kg/cm2
     
  5. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,881
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,144 lít xăng
    Tỷ số nén cao của máy dầu không phải là do thiết kế pittong, mà là do..mặt máy và trục khuỷu là chính
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  6. Vu_Bao_Dai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,114 lít xăng
    do thiết kế buồng đốt à bác
     
  7. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,881
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,144 lít xăng
    Vâng, theo đúng định nghĩa, tỷ số nén bị ảnh hưởng bởi nhiều thứ: hành trình pittong, kích thước phần trên buồng đốt..Tất nhiên, pittong có ảnh hưởng, nhưng ít thôi, vì với máy dầu, pittong hay bị "lõm"
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  8. Vu_Bao_Dai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/15
    Số km:
    200
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,114 lít xăng
    bác có tên quyển sách nào mà bác tâm đắc nhất ko để e mua về đọc tham khảo ạ
     
  9. 2ACMYFUTURE
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/15
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    thứ nhất do nhiên liệu diezen có thể cháy được với hỗn hợp 1 nhiên liệu :40 không khí . còn với xăng thì 1 :15 thì xăng đã không cháy được rồi . nên người ta sẽ tính toán tốt nhất về tỉ số nén là như thế
     
  10. 2ACMYFUTURE
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/15
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
     
  11. tranngocvi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    43 lít xăng
    xăng có tỷ ssoos nén từ 6-11conf diezel tỷ số nén 12-24 ,,,pis tôn của thằng diezel có thể là dimhr bằng hoặc đỉn lõm ,hoặ bb
     
  12. hieu1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/10
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    Dựa vào công thức tính tỷ số nén thì chỉ cần tăng hành trình piston lên thì sẽ tăng được tỷ số nén. Định nghĩa tỷ số nén theo cách dễ hiểu: Tỷ số nén là tỷ số giữa thể tích khí phía trên đỉnh piston khi piston đi từ ĐCD so với thể tích khí khi piston lên đển ĐCT. Hay nói cách khác: Khi piston đi từ ĐCD lên ĐCT thì thể tích không khí co lại bao nhiêu phần.



    ty so nen.JPG
     
  13. Tranminhket
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/15
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Trước hết bạn đã nói sai về tỉ số nén, động cơ xăng 9-14 diesel 18-24 đây là tỉ số nén mới nhất hiện giờ nha bạn.
    - còn tại sao tỉ số nén của diesel cao hơn xăng là do.
    + theo công thức: tỉ số nén = thể tích toàn bộ/ thể tích buồng cháy
    theo công thức thì tăng thể tích toàn bộ và giảm thể tích buồng cháy thì tỉ số nén tăng thôi bạn à.
    + Ngoài ra do tỉ số nén cao nên số lượng xéc măng lửa ( bạc lửa) của động cơ diesel nhiều hơn xăng.
    + Do diesel tỉ số nén cao nên thường tốc độ diesel thấp hơn động cơ xăng.
     
  14. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,881
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,144 lít xăng
    22 bar không phải là tỷ số nén của động cơ nhé
     
  15. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,881
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,144 lít xăng
    Quyển sách ấy tên là "Ô tô", bác ạ. Nó xuất bản cách đây tầm 50 năm
     
  16. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    735
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,926 lít xăng
    1:14.7 là tỷ lệ lý tưởng để đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu xăng thôi cụ nhé.. còn tỷ lệ khác sẽ vẫn cháy bác nhá( không đâu xa ecoboots tỷ lệ không khí thậm trí trên mức 1;14,7 rất nhiều không những không cháy như bác nói nó còn không cần buzi kìa)
     
  17. TuanPhan1995
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/10/15
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    113 lít xăng
    Bạn kiếm sách " Giáo trình sửa chữa ô tô ", vấn đề bạn hỏi cũng có trong sách này :)
     
  18. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,070
    Được đổ xăng:
    1,223
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,877 lít xăng
    Hiện có rất nhiều tài liệu về động cơ đốt trong: như thiết kế ô tô, sửa chữa ô tô ...., bạn chịu khó đi hiệu sách sẽ tìm được tài liệu bạn cần. chúc bạn thành công
     

Chia sẻ trang này