Đang tải...

Ủi Komatsu D65E-12 di chuyển yếu

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi cakiem, 28/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cakiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Chào các Bác, Nhà em gặp con ủi Komatsu D65E-12 không biết bệnh tật gì làm yếu lắm, lúc nào cũng phải Ga to thì mới làm được, bảng táp lô thì báo đèn đỏ cái Hình bánh răng đó - em cho thay dầu thủy lực thì được một tuần không báo nữa sau đâu lại vào đấy. Em đã chỉnh hết cỡ cả hai bên di chuyển rồi cũng không được. Xin các CỤ chỉ giáo. Cảm ơn!
     
  2. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Chào cụ! cụ đã kiểm tra lọc dàu côn chưa và xem có thiếu dầu hoặc tắc lọc không? bệnh của cụ có thể kiểm tra được gì thì cụ hãy kiểm tra bắt đầu từ phần đơn giản nhất rồi hãy tính cụ ạ. Thông tin cụ đưa thế này thì mù tịt, khó mà tìm được hướng để góp ý kiến cùng cụ được. Tóm lại cụ kiểm tra áp côn, áp biến mô và đưa thông tin lên cho các cụ nhà ta cùng mổ xẻ nhé.
     
  3. cakiem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Em cũng biết vậy nhưng con này em mù tịt, các bác có cái sơ đồ cho em xin để dễ kiểm tra hơn
     
  4. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    đây cụ săm và soi đi
    [​IMG]
    đây nữa
    [​IMG]
     
  5. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,020
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,313 lít xăng
    loại này chạy số thủy lực cái đèn báo trên taplo có hình bánh răng là báo nhiệt độ dầu số bị quá nhiệt
    -as dầu số as mở phanh được bao nhiêu kg
    -as suất dầu vào biến mô và đầu ra được bao nhiêu kg
    -as dầu rửa lá côn được bao nhiêu kg
    nếu cụ cố tình chạy thì hộp số càng nhanh hỏng !!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuyenotodinhhoi.
  6. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Hi nhanh hỏng là Gã cá kiếm roài
     
  7. hoc_hieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    Cụ thay dầu thủy lực à? không biết con máy ấy từ trước vẫn dùng dầu thủy lực hay cụ mới thay? chứ theo đúng mã dầu hộp số của komatsu là dầu TO30 tôi đã gặp 1 con bệnh gần giống như cụ tả nguyên căn là do chủ máy dùng sai dầu (dầu động cơ HD50) sau đó thay dầu hãng vào ngon luôn, ngoài ra cụ kiểm tra bơm côn xem sao?
     
  8. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    đây cụ dầu sử dụng cho em nó đây ko thấy chỗ nào ghi dầu TO30 nào cả
    [​IMG]
     
  9. truongbaoanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    470
    Được đổ xăng:
    235
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,185 lít xăng
    Ý kiến rất hay, cụ chủ thót tham khảo xem sao đi cụ ạ. Nhiều căn bệnh mà nguyên nhân lại rất đơn giản nhưng ít được chú ý đến ( vì mọi người cho là quá đơn giản ). Các cụ nhà mình đã có nhiều ý rất hay để góp công sức cùng cụ chủ thớt rồi đó. Chúc cụ mau bốc đúng thuốc cho con bệnh của cụ mau lành, chúc cả nhà vui , khỏe và gặt hái nhiều thành công!
     
  10. hoc_hieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    Xin lỗi cụ chứ nếu tra ở shop manual của hãng thí gần như tất cả shop máy ủi đúng như bảng của cụ đưa ra, nhưng nếu gọi điện đến hãng (Mê Linh-Hà Nội) thì họ sẽ trả lời là dầu TO30, tôi đã mua 1phi vỏ nó màu vàng trên nắp thùng có hình bánh răng và mã dầu đúng là TO30, tôi đưa ra thông tin náy chẳng để chuộc lợi cho bản thân, chỉ mong chút kinh nghiệm nhỏ có thể giúp được cụ chủ thớt.
     
  11. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    hehe ý cụ là sao đây.tài liệu mà hãng đưa ra mà cụ mà tui cũng đã mua dùng cho máy ủi chỗ tôi đang làm mà.chứ tui có nói là cụ vụ lợi gì đâu chắc cụ hiểu nhầm ý tui thì phải:77::77::77::77::77::77

     
  12. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Cụ hochieu nói đúng đấy. TO30 là viết tắt của transmission oil 30 của Komatsu. Còn SAE30 là chỉ tiêu độ nhớt do Hiệp hội kỹ sư ô tô Hoa kỳ quy định. Dầu của mỗi hãng sẽ có ký hiệu riêng.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi.
  13. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Tôi đồng ý với bác hochieu tại tôi đã từng lái D65 EX -12. Thằng này dầu của nó là dầu hộp số tự động ( cấp 30 ) . Đổ 20w50 quạt bơm không gạt được , dầu không vào mấy lá côn được nên dễ trượt côn. Thằng này thích nhất là xoay trở vì nó có thể đứng tại chỗ xoay tròn.
     
  14. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    Cụ cho biết D65E-12 ấy nó sử dụng hộp số phân cấp hay sử dụng số phân dòng. nếu là số phân dòng là phức tạp lắm
     
  15. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    Còn 02 nguyên nhân nữa rất đơn giản mà em đã gặp cho con D65PX-12 rồi. Nguyên nhân là do bàn phanh các cụ để căng quá nên nó bị rà phanh suốt nên nóng dầu số thôi, cái bơm bánh răng ở dưới đáy nó có hoạt động không nhé!
     
  16. dinhkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    453 lít xăng
    Bác kiểm tra các nội dung sau:
    - Đo áp lực dầu từ bơm đến hộp số ( áp khoảng 45 kG.cm2 là đủ),
    - kiểm tra lọc hút của bơm hộp số.
    - Kiểm tra chất lượng và mức dầu hộp số.
    * Nếu áp lực dầu hộp số thấp thì phải kiểm tra bơm hộp số, nếu bơm không hư hỏng thì phải tháo hộp số kiểm tra bạc pittong ép ly hợp hoặc các đĩa côn ma sát
    chúc bạn sử chữa thành công
     
  17. dinhkt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    453 lít xăng
    Bạn cần chú ý hơn nữa là phải kiểm tra sử dụng dầu hộp số đúng chủng loại như tellus 68, hoặc Donaxt TA, ATF 200, không được đổ dầu loại 80W-90 là toi đó
     
  18. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Máy bác bị tuộc côn ma sát rồi, tháo hộp số ra kiểm tra
     
  19. muithituyet.ls
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/7/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    Ðề: Ủi Komatsu D65E-12 di chuyển yếu

    Thế thì bạn phải tháo mô tơ di chuyển xem mặt chia dầu của bơm piston có bị mòn không
     
  20. anrobin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    106 lít xăng
    Mấy Bác cho em hỏi về máy ủi Komatsu D65E-12 dùng bơm bánh răng là bơm chính phải không ạ? Bác nào có thông số kỹ thuật về loại bơm mà D65E-12 sử dụng thì share cho em với! Thanks mấy Bác nha!
     

Chia sẻ trang này