Đang tải...

SolidWorks & SolidCAM Ứng dụng vẽ bulong trong SolidWorks

Thảo luận trong 'Phần mềm kỹ thuật' bắt đầu bởi bikerviet, 23/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bikerviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    48
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Có 3 cách để tạo một bulong trong SW:
    1. Lấy từ thư viện trong tools box của nó (có thể sửa chữa nếu cần).
    2. Vẽ hoàn toàn như thật bằng các lệnh của nó (cái này để học lệnh thôi chứ không ai dùng)
    3. Dùng chức năng mô phỏng bulong

    Mình hướng dẫn bạn cách 3 nhé, đây là cách mình hay dùng để vẽ các bulong.
    B1: Vẽ một cái "phôi" cho bulong (Hình dưới là mình ví dụ thôi nhé, chả theo tiêu chuẩn nào đâu ).
    [​IMG]
    B2: Vào Insert => Annotations => Cosmetic Thread
    [​IMG]
    Tại Cosmetic Thread Manager bạn thiết lập các thông số sau:
    - Circular Edges => Chọn cạnh của hình trụ sẽ tạo ren
    - Chọn kiểu tạo chiều dài của phần có ren (với tùy chọn blind bạn sẽ phải điền chiều dài ren ở phần depth)
    - Chọn đường kính chân ren
    Okie

    B3: Như vậy là bạn đã tạo đc một ren rồi, nhưng nó sẽ không hiển thị ở môi trường 3D nhằm tránh gánh nặng hiển thị cho máy nhưng khi bạn xuất ra 2D bạn sẽ có được hình chiếu quy ước của nó (người kĩ sư cũng chỉ cần thế). Tuy nhiên nếu bạn muốn nhìn thấy mô hình của ren ở trong môi trường 3D bạn làm như sau:

    - Right click vào Annotitions => Display => Tích chọn vào Shaded Cosmetic Thread => Okie.
    [​IMG]
    Kết quả:
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này