Đang tải...

Thảo luận Unload Valve Komatsu-6

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi bomva, 17/2/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,019
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,309 lít xăng
    chào các cụ !!!
    có lẽ đây không phải là một vấn đề mới mẻ gì,đơn thuần thì chỉ là một UNLOAD VALVE nhưng để hiểu về nó thì mỗi người lại có một cách suy nghĩ,tư duy logic hoàn toàn khác nhau vậy chúng ta hay cùng bàn luận về vấn đề này nhá
    -nguyên lý hoạt động của UNLOAD VALVE
    -tại sao phải có UNLOAD VALVE trong hệ thống thủy lực
    -tại sao áp suất của UNLOAD VALVE phải là 25-45 kg/cm mà không thể là dưới 20 kg/cm hoặc trên 50 kg/cm
    -tác dụng của UNLOAD VALVE trong hệ thống thủy lực
    -có thể thay UNLOAD VALVE bằng một con van khác được không
    cuối cùng là :em xin hết !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, LẠC HẬU, CHUNG HUU10 tài xế khác.
  2. thachoems
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/2/12
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    Van giảm tải:
    chức năng: Khi bơm làm việc nhưng chưa có một thao tác nào thực hiện thì van giảm tải mở cho dầu hồi về thùng chứa. (giảm tải cho bơm). Nhưng khi bất kỳ một con trượt nào được điều khiển để cấp dầu đến bộ chấp hành thì lập tức van giảm tải đóng để hệ thống tăng áp suất thực hiện mang tải.
    http://www.oto-hui.com/threads/hoi-ve-unload-valve.55413.html link cũ :))
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono, dynamic, Diabay4 tài xế khác.
  3. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,019
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,309 lít xăng
    tại sao lại có cái van giảm tải này cụ nhỉ.sao không cho dầu nó hồi thằng về két hoặc thùng,còn đi qua cái van này để làm gì ???
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnv_2411, Mr.Pono, Diabay2 tài xế khác.
  4. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    hi chắc gì đã là 24 - 25 át - sang KATO TL250( động cơ samsung) xem có phải là 50at không cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, duy18fc, Mr.Pono2 tài xế khác.
  5. văn chiến_bc06
    Offline

    bơi ngược dòng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    1,063
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    theo e nghĩ là giảm tải,tức là chỉ bớt 1 phần nào đó thôi chứ về thẳng thùg or két thì(xong luôn còn đâu)cá nhân e nghĩ thế,có thế nào mog các cụ lương tay
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, Diabaybomva .
  6. lovemachine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    283
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Theo em nếu nó hồi thẳng về thùng thì trên đường ống hồi khi tắt máy sẽ không còn dầu. Vì vậy cần duy trì một áp suất nhất định để :
    - Các chi tiết được ngâm trong dầu không bị han rỉ.
    - Tránh hiện tượng xâm thực, tức là áp suất âm.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, elitehieu, Diabay4 tài xế khác.
  7. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    @: Cụ thể cho một em xe nào đó để dễ chém tý. LATLEOOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono, Diabaybomva .
  8. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,019
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,309 lít xăng
    :) nhà cháu yêu cái anh PC 200-6 lắm.nhà cháu xin chọn PC 120-6 cho vừa miếng ạ :D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono, kekemcoidihochoi, Diabay1 tài xế khác.
  9. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng
    Nhà cháu đang rất bận... các cụ cứ chém dần đi là vừa.

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvbomva.
  10. văn chiến_bc06
    Offline

    bơi ngược dòng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    1,063
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Mấy cụ lão thành khôn thật,toàn lé màn chào hỏi,đến lúc có cụ ra con chốt thì vào phản pháo.nhưg rất cảm ơn các cụ.đã là kỹ thuật phải tư duy,phải nghĩ,và đắn đo lắm mới đưa 1 comment lên diễn đàn,cá nhân e nghĩ Unload vavel là gì,nếu dịch hết nghĩa?vấx đề là cách hiểu về phạm trù kỹ thuật
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, Diabaybomva .
  11. Avatar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/2/14
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    117
    Mã lực:
    66
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    104 lít xăng
    Nói về van unload các tiền bối cho em hỏi chút
    Khi thao tác đơn thì " van này" làm việc thế nào và khi kết hợp nó làm việc ra sao.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvDiabay.
  12. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    dịch đại là van không tải. công dụng cơ bản là khi không tải thì mở khi có tải thì đóng. đặc tính phụ thuộc lò xo lưu tốc phụ thuộc tiết diện ....
     
    Đã được đổ xăng bởi Mr.Pono, thayboixemvoi, dynamic1 tài xế khác.
  13. vanyeuem123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/13
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    169 lít xăng
    Nguyên lý hoạt động của van anload trong máy pc 120-6:

    1. Khi phân phối ở vị trí trung gian (trưa làm thao tác)

    upload_2014-2-20_0-20-56.png


    Áp suất pp được đưa đến đầu trái của con trượt 4, áp suất PLS được đưa vào đầu phải

    Khi phân phối ở vị trí trung gian áp suất PLS = 0 kg/cm2. Như vậy chỉ có áp suất ra của bơm tác dụng, và áp suất pp này được đặt bằng lực của lò xo (3). Như vậy áp suất pp của bơm tăng và lớn hơn lực của lò so (3) (25kg/cm2) làm con trượt (4) di chuyển sang phải theo hướng của mũi tên. Áp suất pp thông qua lỗ a của áo (2) về thùng T Cứ như vậy áp suất pp của bơm được duy trì ở 25kg/cm2.

    2. Khi điều khiển tinh ( độ mở con trượt phân phối nhỏ)
    upload_2014-2-20_0-21-58.png
    Áp suất PLS của LS được phát sinh và đưa đến đầu phải con trượt (4). Khi điều đó xảy ra, độ mở của con trượt phân phối là nhỏ vì thế độ chênh áp giữa áp suất PP và PLS là lớn. Khi độ chênh áp giữa áp suất PP của bơm và áp suất PLS + lực lò xo (3) là lớn thì con trượt (4) di chuyển sang phải theo hướng mũi tên và PP được nối với thùng hồi T. Nói cách khác, áp suất PP = áp suất PLS + lực lò xo ( lực lò xo =25kg/cm2).

    3. Khi hành trình con trượt phân phối là lớn
    upload_2014-2-20_0-20-2.png

    Áp suất pls của LS được phát sinh và đưa đến đầu phải của con trượt (4) . Khi điều này xảy ra, ớn. độ chênh áp giữa PP và PLS là nhỏ, với kết quả này thì độ chênh áp giữa PP và PLS không làm ảnh hưởng tới lò xo (3) nên con trượt (4) bị đẩy sang trái bởi lực của lò xo (3) ngắt cửa PP với thùng hồi T và toàn bộ lưu lượng của bơm được đưa đến cơ cấu chấp hành
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnv_2411, huynguyenmbv, No.049 tài xế khác.
  14. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,019
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,309 lít xăng
    cụ giẻ-rách lại lửng lơ con cá vàng roài,điu...!!
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  15. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,019
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,309 lít xăng
    cảm ơn cụ đã tải nên một bản dịch bằng tiếng việt
    xin cụ cho hỏi.tại sao áp suất không tải cứ phải là 25kg/cm??nếu ta thay đổi cái áp suất không tải này thì "có ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới không" ???
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, anhnv_2411, Mr.Pono3 tài xế khác.
  16. vanyeuem123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/13
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    169 lít xăng
    Áp suất van unload từ 20-50kg/cm2. Nếu lớn quá bơm chóng hỏng và nóng dầu ( vì bơm lúc nào bị cấp tải cao). Nếu nhỏ quá dẫn đến hoạt động của cơ cấu công tác là yếu và thiếu công suất
     
    Đã được đổ xăng bởi LỌ MỌDiabay.
  17. dungdaknong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/8/13
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    63
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    322 lít xăng
    Theo mình nghĩ van này có tác dụng điều hòa lưu lượng, tránh hiện tượng áp suất dầu âm và bơm làm việc không tải (ảnh hưởng tuổi thọ bơm)
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamicDiabay.
  18. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,114
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,950 lít xăng

    Qoăng lên cái hình, trúng được tý nào hay tý đó!!!


    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnv_2411, vanthang.91, huynguyenmbv8 tài xế khác.
  19. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,019
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,309 lít xăng
    nhà cháu đang nói về UNLOAD VALVE thì cụ BÓI lại quăng hình ảnh bơm nên.không biết hai cái này có sự liên quan gì với nhau chăng
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnv_2411Mr.Pono.
  20. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    Có chứ. Nếu cụ cho áp suất bơm về 0 khi không tải, thì lấy gì mà lái bơm ?


    Thân.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnv_2411, huynguyenmbv, Mr.Pono2 tài xế khác.

Chia sẻ trang này