Đang tải...

Thảo luận Ưu nhược điểm của các loại dẫn động phanh

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi autovn, 18/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    Ưu điểm: Lực tác dụng lên bàn đạp bé, vì vậy mà phanh khí nén thường được trang bị cho ôtô có tải trọng lớn, có khả năng điều chỉnh hệ thống phanh rơmoóc. Hệ thống phanh khí nén có thể cơ khí hóa quá trình điều khiển ôtô và có thể sử dụng không khí nén cho các bộ phận làm việc như hệ thống treo loại khí.
    Nhược điểm:Sốlượng các cụm chi tiết khá nhiều, kích thước chung lớn và giá thành cao, độ nhạy nhỏ
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Ưu nhược điểm các loai dãn động phanh
    1. Hệ thống phanh dẫn động bằng thủy lực: có ưu điểm độ nhạy cao vì dầu không bị nén khi tăng áp suất nhưng lực điều khiển trên bàn đạp cần lớn vì lực phanh tạo ra ở cơ cấu phanh là do sức đạp của người lái. Vì vậy nó chỉ được bố trí ở xe con và xe tải nhỏ và để giảm nhẹ lực bàn đạp người ta thường sử dụng kèm bộ trợ lực chân không.
    2. Hệ thống phanh dẫn động bằng khí nén: có ưu điểm là lực điều khiển trên bàn đạp nhỏ vì chỉ để điều khiển van tổng phanh, còn lực phanh tạo ra ở cơ cấu phanh là do tác động của khí nén thông qua bầu phanh. Nhưng với dẫn động bằng khí nén lại có nhược điểm là độ nhạy kém (thời gian chậm tác dụng lớn) do khí bị nén khi chịu áp suất.
    3. Hệ thống phanh dẫn động thủy-khí kết hợp: để tận dụng ưu điểm của cả hai loại dẫn động trên người ta sử dụng hệ thống dẫn động phối hợp giữa thủy lực và khí nén (còn gọi là hệ thống phanh thủy lực điều khiển khí nén) trên các ô tô tải, ô tô buýt trung bình và lớn. (Phạm Vỵ Trường ĐHBK Hà Nội)
     
  3. cong thanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    e co bo sung ne phanh khí nén có cau tao don gian hon thi phai hjjjj:((
     
  4. nguyenvanbao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,531 lít xăng
    em xin bổ xung một chút với hệ thống phanh khí nén có thể thực hiện thời gian phanh dài hơn mà không lo bị mất phanh còn vời hệ thống phanh thủy lợc thì nếu thời gian phanh kéo dài có thể gây nên tình trạng mất phanh do hiện tượng xâm thực :8:
     

Chia sẻ trang này