Đang tải...

Thảo luận Ưu, nhược điểm của hệ thống FWD?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi honda, 10/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    646
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,717 lít xăng


    Hệ thống dẫn động bánh trước là một lựa chọn tiện dụng hơn nếu bạn lái xe ở những vùng khí hậu có tuyết. Các bộ phận của hệ thống này nằm trên bánh trước, tăng thêm trọng lượng trục bánh xe nên có độ bám tốt hơn trên các đường trơn trượt. Tuy nhiên, với khí hậu Việt Nam thì không cần thiết.
    Hệ thống dẫn động bánh sau có sự phân phối trọng lượng tốt hơn nhiều. Hầu hết các sedan thể thao như Cadillac CTS, BMW 3 Series và Infiniti G37 đều sử dụng cấu hình RWD.
    [​IMG]
    Hơn nữa, xe hơi hiện đại không hoàn toàn vô dụng cho dù phải trên chạy trên đường tuyết trơn trượt. Các công nghệ như điều khiển chống trượt và ổn định xe có thể giúp ích cho các xe dẫn động bánh sau RWD. Hệ thống FWD có ưu điểm khi chạy trên tuyết nhưng lốp xe vẫn là yếu tố then chốt nên một bộ lốp mùa đông luôn là một tùy chọn của xe dẫn động sau.
    Trong danh mục xe Cadillac, CTS và STS đều sử dụng dẫn động bánh sau, nhưng chúng còn có cả tùy chọn hệ thống dẫn động bốn bánh. Điều này sẽ giải quyết vấn đề khi lái xe trên đường trơn trượt. Model sử dụng hệ thống dẫn động bánh trước của Cadillac chỉ có DTS.
     
  2. nhatthientrung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/10
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    còn một đặc điểm quan trọng nữa là FWD lai dễ dàng hơn nói cách khác la ổn định lai hơn
     
  3. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    xe chạy cầu sau thì đặc tính động lực như lên dốc, tăng tốc sẽ tốt hơn. nhưng khi chạy tốc độ cao thì bị ảnh hưởng bởi tình trạng tự quay vòng, lực gió ngang... ảnh hưởng đến việc dẫn hướng. Do đó, khi thiết kế cho xe chạy tốc độ cao thì người ta ưu tiên cho cầu trước chủ động, để đảm bảo việc ổn định lái. các bác xem lại môn lý thuyết oto đi.
     

Chia sẻ trang này