Đang tải...

Thảo luận Ưu nhược điểm vành đúc và vành nan hoa?

Thảo luận trong 'Dân chơi xe 2 Bánh' bắt đầu bởi haui, 4/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    Mình sắp đi mua con Future Neo nhưng đang phân vân giữa vành đúc & vành nan hoa các bạn cho mình hỏi:
    -Ưu nhược điểm vành đúc và vành nan hoa ?:5:
    -Vành đúc đi khi gặp ổ gà ổ voi có dễ bị méo gì k0 ? mình thấy khi đâm nhau đa phần vành nan hoa đều bị cong vênh đôi chút :dl& có thể nắn chỉnh lại đc còn vành đúc thì chỉnh lại có khó k0 ? ,mà sợ nhất là k0 chỉnh lại đc thì đi tong luôn cả cái vành,Mà Neo giờ dùng vành Jieli của tàu nên cũng k0 yên tâm
    -Có bạn nào đi vành đúc bị vấn đề gì k0?:D
     
  2. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Em cũng đang phân vân nhưng em nghĩ vành đúc thì nặng và đi cảm giác đầm hơn vành nan hoa cũng có cái ưu là căn chỉnh khi bị méo dễ hơn :d
     
  3. thethaoso112
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Số km:
    339
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    82 lít xăng
    Vành đúc nếu là hàng chính hảng thì tốt.Không có vụ méo bậy đâu.
    Sau đây là ưu nhược điểm của từng loại.

    Vành nan hoa: Nhẹ hơn thạo gia tốc nhanh khi đề pa xe.Thỉnh thoảng có gảy căm thì gẩy cây nào thay cây đó.Lâu ngày chừng vài năm nếu niền có rỉ thì chỉ tháo ra thay niền hay căm thôi.

    Vành đúc thì nặng hơn đề pa chậm nhưng khi có trớn rồi thì tạo tốc độ nhanh hơn.nếu là hàng xịn thì khá chắc chắn.Nhưng lở có sự cố gì thì phải thay cả cái bánh.Mà nếu tìm không được hàng đồng bộ thì phải thay luôn cho 2 bánh.Dùng vành đúc thì bị phá cao su đùm nhanh hơn.Giá cả củng cao hơn vành nan hoa.
     
  4. manhthang_gtb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/09
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    bây jờ dùng vành đúc thì trông con xe nó thể thao hơn nên cũng có nhiều người lắp nhưng bên cạnh vẻ đẹp mà nó mang lại thì no cũng có những ưu điểm như khi vệ sinh xe dễ lau chùi, tao cảm giác đầm xe hơn vì nó nặng hơn vành nan hoa, độ bền thực tế cao hơn cua vành nan hoa, nhưng đồng thời thì nó cũng có một số nhược điểm đó là nếu như trong các trường hợp xe bị và chạm thì vành đúc cũng có thể cân chỉnh lại được nhưng khi cân chỉnh xong thì chưa chắc nó đã được tiêu chuẩn như bạn đầu . mình chỉ biết ngần đó thui thông cảm nhé
     
  5. GiacmoLambor...
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    497
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Ngoài ra vành đúc còn có nhược điểm là đi có cảm giác xe xóc hơn vành nan hoa do vành đúc ko có độ đàn hồi như vành nan hoa, đối với những vành chính hãng thì ko sao còn với những vành đúc lô thì do kĩ thuật chế tạo ko cao nên việc định tâm của vành ko chính xác khi đi ở tốc độ cao thờng làm xe bị lắc cảm giác ko chắc chắn .Hiện nay thì việc cân ép mâm xe các cơ sở gia công, sửa xe đã có thể làm được nên các bạn có thể yên tâm về vấn đề xe bị cong vênh mâm!=d>
     
  6. REPSOL_0347
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/09
    Số km:
    597
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    EM rất thích cách suy nghĩ của Bác! Nhìn xa trông rông.=d>​


    Ủng hộ ý kiến cua hai Bác! =d>

    Em cũng đã đọc ở đâu đó về vấn đề này,(Em nhớ rõ ở đâu) có một ý mà em chưa thấy hai Bác đề cập đến:
    Vành nan hoa: có 1 ưu điểm so với vành đúc là có độ đàn hồi (ở căm). Khi va chạm (sụp ổ gà, ổ voi,...) thì bản thân các cây căm có sự đàn hồi do đó sẽ giảm chấn, giảm lực tác động lên phuộc, niềng, ...:D
     

Chia sẻ trang này