Đang tải...

Yamaha Vài điều chưa hiểu về bình xăng con Yamaha- Mong các ae giúp!

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi choichoi, 10/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. choichoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Nghe nói bình xăng con của xe Ya: Si, Ju,...là dạng hút giống xe tay ga. Khi nổ máy xăng mới qua --> để lâu thì khó nổ.
    OK ở đây mình muốn hỏi cấu tạo đó thì canh chỉnh xăng + gió thế nào ? có khác biệt gì so với binh xăng con truyền thống ? Mà nhìu người nói xe Ya khó canh chỉnh bình xăng con lắm ?

    Mong ae cho bit cấu tạo và cách chỉnh như thế nào ?
     
  2. tosakin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/12
    Số km:
    209
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
    cần thêm chi tiết nữa vì Yamaha có rất nhiều dòng xe, bạn quan tâm đến dòng xe nào của hãng yamaha?
    -loại phun xăng điện tử hay loại dùng bộ chế hòa khí thường
     
  3. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Khi nổ máy xăng mới qua --> để lâu thì khó nổ. .... Yamaha dùng khóa xăng đóng mở bằng áp chân không. khi nổ có áp chân không thì xăng sẻ chảy từ bình xăng lớn xuống bình xăng con... khác với honda thường dùng khóa xăng cơ khí (wave, dream.) Để lâu thì khó nổ thì phải xem lại.

    - Phần chỉnh xăng gió cũng giống như Honda, nhưng ở đây con vít chỉnh gió của xe Honda thì có bước ren lớn hơn dòng Yamaha nên khi chỉnh sẻ không áp phê liền như Honda.
     
  4. quencachyeu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/11/12
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    cấu tạo khóa xăng tư động của ya thế nào nhỉ?
    mình thắt mắc điều đó
    mà tài liệu ko có
    vậy nếu xe ya 110 thay bình xăng con honda vào dc ko?
     
  5. tuanhaitin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    715
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,253 lít xăng
    - Trên oto-hui có tài liệu của yamaha, Bác chịu khó tìm.
    hình khóa xăng của yamaha và cách kiểm tra
    [​IMG]

    - Nếu thay bình xăng con của honda cho yamaha thì phát sinh nhiều vấn đề như phải chế lại cổ góp hút và cổ bô air. Tốt nhất Bác nên dùng bình xăng con của hãng Yamaha.
     
  6. choichoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    thanks tuanhaitin!
     
  7. Noi xa noi gan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    28 lít xăng
    #7 Noi xa noi gan, 23/12/12
    Last edited by a moderator: 23/12/12
    Các xe kô có van chân không ở bình xăng lớn thì xăng lúc nào cũng bổ sung đầy cho bình xăng con, như xe dream , 67, cub... nếu xe bị chảy xăng thì sẽ chảy cạn sạch cả bình bình xăng lớn.
    Khắc phục điều đó người ta lắp thêm van chân không, khi nổ máy xăng mới xuống bình xăng con.
    Còn canh chỉnh bình xăng con thì nguyên tắc và phương pháp cũng vậy.
    Một số thợ có kinh nghiệm nhớ rõ xe Ya hiệu nào ra bao nhiu vòng gió là chuẩn, và họ sẽ dễ dàng phát hiện con xe đang canh có vấn đề gì hay kô ở bộ chế hòa khí.
    Nhìu bình xăng con cũ quá ga lỏng lẻo thì bác cũng kô chỉnh gì được mà phải đi phục hồi bình xăng con lại mới xài được.
    http://www.centacarburetor.com/vn/service.html
     
  8. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,253 lít xăng
    CHÀO CỤ..HÀNG CỦA CỤ ĐÂY....MÔ TẢ CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CHỦA HỆ THỐNG KHÓA XĂNG TỰ ĐỘNG ĐÂY..
    ====ĐÍNH CHÍNH LẠI TÝ : KHÔNG RIÊNG GÌ DÒNG XE CẢ HÃNG YA VÀ SUZUKI THÌ MỘT SỐ XE ĐỜI MỚI SAU NÀY CỦA HẢNG HONDA VẪN ĐƯỢC SỬ DỤNG KHÓA XĂNG TỰ ĐỘNG NÀY NHÉ BẠN....NGOẠI TRỪ CÁC DÒNG DREAM - WAVE THÔNG THƯỜNG....XE CÓ KHÓA XĂNG TỰ ĐỘNG: FUTURE NEO 125..


    MỜI CỤ XEM HÀNG NHÉ:
    [​IMG]
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này