Đang tải...

Hà Nội Vài nét về lịch sử bộ môn ô tô bkhn

Thảo luận trong 'Miền Bắc' bắt đầu bởi bkhn, 11/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    [FONT=verdana,geneva]Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội được thành lập theo nghị đính số 147/NĐ do Bộ trưởng Bộ giáo dục Nguyễn Văn Huyên ký ngày 6/3/1956 và được Thủ tướng phê duyệt ngày 4/6/1956[/FONT]
    [FONT=verdana,geneva][​IMG]
    [FONT=verdana,geneva] [/FONT][FONT=verdana,geneva]
    [FONT=verdana,geneva] [FONT=verdana,geneva]Ngày 15/10/1956 trường ĐHBK Hà nội do giáo sư Trần Đại Nghĩa làm hiệu trưởng đá khai giảng khóa học đầu tiên cho 848 sinh viên của 4 ngành: Cơ-điện, Mỏ luyện kim, Xây dựng, Hóa thực phẩm. Lúc đó sinh viên ngành Cơ điện cũng chỉ học cơ khí đại cương, chứ chưa có phân ngành học như hiện nay.
    [/FONT][FONT=verdana,geneva] [/FONT]
    [FONT=verdana,geneva] Tháng 7/1959 Bộ môn Động cơ nhiệt được thành lập, để dạy môn nhiệt kỹ thuật và máy hơi nước cho ngành Cơ –diện. Để đáp ứng nhu cầu đào tạo kỹ sư cho các ngành công nghiệp đang phát triển, ngày 15/6/1960 Bộ môn Động cơ nhiệt đã đổi tên thành Bộ môn Động cơ đốt trong sau khi được bổ xung một số cán bộ tốt nghiệp tại các trường đại học Trung quốc. Các sinh viên do Bộ môn Động cơ đốt trong đào tạo được trang bị các kiến thức về chuyên ngành động cơ đốt trong.[/FONT][FONT=verdana,geneva] [FONT=verdana,geneva] [/FONT][/FONT][FONT=verdana,geneva] [FONT=verdana,geneva] [FONT=verdana,geneva]Năm 1961 nước ta có nhu cầu lớn về cơ khí hóa nông nghiệp. Bộ Ngông nghiệp kết hợp với Bộ Nông trường đã mời một đoàn chuyên gia Liên xô gồm 4 đồng chí sang khảo sát và đề uất các ý kiến về cơ giới hóa nông nghiệp ở Việt [/FONT][/FONT][FONT=verdana,geneva]Nam[/FONT][FONT=verdana,geneva]. Cũng năm ấy bộ Công nghiệp nặng do đồng chí Lê Thanh Nghị, ủy viên Bộ chính trị làm Bộ trưởng có chủ trương thực hiện đề án:” Thiết kế chế tạo máy kéo bánh bơm cỡ trung bình tại Việt nam để phục vụ nông nghiệp”. Trong bối cảnh như vậy, việc trang bị kiến thức về ô tô máy kéo cho sinh viên do Bộ môn Động cơ đốt trong đào tạo là cần thiết để đáp ứng nhu cầu cho đất nước.Cũng vì vậy từ năm 1961 trong chương trình đào tạo của Bộ môn Động cơ đốt trong có đưa thêm vào các môn học thuộc lĩnh vực ô tô máy kéo: Cấu tạo ô tô máy kéo , Lý thuyết ô tô máy kéo, và Thiết kế tính toán ô tô máy kéo. Hai đồng chí Nguyễn Xuân Tài ( tố nghiệp khóa 2 ĐHBK) Nguyễn Hữu Cẩn ( tốt nghiệp tại Liên xô) được giao nhiệm vụ giản dạy ba môn học nói trên. Như vậy từ năm 1961 sinh viên khóa 4 do Bộ môn Động cơ đốt trong đào tạo đã được trang bị thêm kiến thức về lĩnh vực ô tô máy kéo. Có thể coi đây là giai đoạn phôi thai cho sự ra đời của Bộ môn ô tô máy kéo sau này . Từ năm 1962 đến 1967 Bộ môn Động cơ đốt trong được bổ xung các cán bộ để đảm nhận việc giảng dạy về lĩnh vực ô tô máy kéo từ nguồn kỹ sư tốt nghiệp tại Liên xô và kỹ sư tốt nghiệp ĐHBK .[/FONT]
    [/FONT]
    [FONT=verdana,geneva] Năm 1996 Bộ môn Ôtô máy kéo đổi tên thành Bộ môn Ôtô[/FONT][FONT=verdana,geneva] [/FONT]
    [/FONT]
    [/FONT]

    [/FONT]
     
  2. kcm15
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/09
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    bộ môn cơ khí ô tô trường đại học GTVT còn khủng hơn nhiều
     
  3. boybk72
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    hehe, bainj vào bkhn học thì biết kái nào khủng hơn nhé
     

Chia sẻ trang này