Đang tải...

Thảo luận Valve của máy xúc SK200-1 ?

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi equipmentsea, 22/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. equipmentsea
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/14
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Chào các bác trong diễn đàn, em mới đi học sửa chữa máy xúc. Cần các bác tư vấn giúp với. Con SK200-1 làm nóng dầu, đo áp thấy 2 bơm chỉ có 200 kg/cm2, thế là thầy giáo tháo cho tháo cả ngăn kéo và bơm mang về xử lý. Em có up ảnh 2 cái valve trên ngăn kéo. Mong các bác chỉ cho em nó là valve gì, cấu tạo và tác dụng của nó trên ngăn kéo là gì nhé. Cảm ơn và hậu tạ các bác nhiều....
    1. ngăn kéo phụ:

    2. Valve 1:

    3. Valve 2:
     
    Đã được đổ xăng bởi Son.haidung, Lý thị Miên, văn chiến_bc064 tài xế khác.
  2. thecongicek51
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    153
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    618 lít xăng
    Hi cụ,
    thứ nhất khi cụ tra tử điển Anh-Việt thì cụ sẽ thấy rằng:
    Valve:(Kỹ thuật) van (thiết bị (cơ khí) điều khiển dòng chảy của không khí, chất lỏng hoặc khí theo một chiều mà thôi).
    Nhưng trong hệ thống thủy lực thì Valve còn có nghĩa là:con trượt điều tiết, cửa thủy lực, khóa, hay van.
    Mình thí dụ:
    check valve
    van khóa
    closure valve
    van khóa
    cut-off valve
    van khóa van cắt liệu
    cutoff valve
    van khóa
    trong Hình 1 của bạn mình đoán có lẽ là Reducing valve(van giảm áp). Nó có tác dụng khống chế 1 áp suất nhất định trong hệ thống.
    Hình 2 có là là Non-return valve (van 1 chiều), đó là mình dự thế thôi.
    Để biết chính xác tác dụng của nó, cụ cần có sơ đồ mạch thủy lực, dựa vào mạch để biết rõ hơn tác dụng của từng Valve.
    Xin các cụ ném nhẹ nhẹ thôi à.
     
    Đã được đổ xăng bởi Lý thị Miên, văn chiến_bc06, thaoha3 tài xế khác.
  3. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Chuẩn bài tháo thế là đúng nhưng còn hơi thiếu có thể Thầy chú có phải tháo tiếp lần nữa.
    1/ Van đầu tiên là van an toàn nhánh lắp cho các thao tác
    2/ Van thứ 2 là van an toàn chính lắp ở 2 đầu cụm van phân phối bảo về bơm chính
    3/ Kobe 200-1 có cái phần điện hơi bị hay không biết em nó còn hay không
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, LỌ MỌ, Lý thị Miên5 tài xế khác.
  4. tramytien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    278 lít xăng
    van này người ta hay gọi là CT cụ ạ có nghỉa là nó điều chỉnh cho áp suất bơm ổn định và đấn một ngưởng áp suất nào đó(do mình đặt) van sẻ xả áp để bảo vệ cho bơm chính
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, Lý thị Miên, gie-rach3 tài xế khác.
  5. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    Nhìn các đường tuyo và dây điện trông phát khiếp vất bớt nó đi cũng đc mừ...
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, quachvancuong, No.044 tài xế khác.
  6. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    nạy cụ LÒ MỔ. nhìn vẫn còn ngon chán.bỏ đi nhiều cẩn quá thành: đỉ bo nhé;););)
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, No.04, chxm2 tài xế khác.
  7. equipmentsea
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/14
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Cảm ơn cụ đã trả lời em. Em cũng muốn hỏi cụ và mọi người thêm.
    2/. Valve an toàn chính có phải là main relief valve và valve an toàn nhành có phải là over load relief valve... mong các cụ giúp em phân biệt với
    Dưới đây là hình ảnh em chụp ngăn kéo của SK200-1. em có chú thích một vài thứ trên ngăn kéo
    - Nhìn từ mặt trước:
    [​IMG]

    - Nhìn bên trái:
    [​IMG]
    - Nhìn bên phải:
    [​IMG]
    các cụ nào rỗi chỉ cho em các đường dầu còn lại là gì nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi echnhua, No.04, chxm3 tài xế khác.
  8. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    #8 gie-rach, 24/7/14
    Last edited by a moderator: 24/7/14
    hi hi gã đoán không lầm thì cụ đang sợ củ lạc hả. cái này trong shop có cụ ạ.

    hì kobe nó giàu nên lắp thừa cụ ạ bỏ đi còn lên TỀ LỖ chứ cụ. kobe phải lắp balô dosan chạy nó mới máu phải không cụ 6.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, No.04, chxm2 tài xế khác.
  9. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #9 LỌ MỌ, 24/7/14
    Last edited by a moderator: 24/7/14
    Cụ tìm bài viết của Lão Bói trên d/đ là có hết các đường dầu và cách vệ sinh thông rửa đấy...
    [MERGETIME="1406210115"][/MERGETIME]
    Thưa cụ Thẻo! Cách bố trí và tác vụ của các phần tử thuỷ lực máy kobe rất hay và rất thẩm mỹ. Nhưng thấy chú này ống áng, dây dợ loằng ngoằng thì Em mới nói thôi ự...
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, kekemcoidihochoi, gie-rach4 tài xế khác.
  10. LỌ MỌ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/11
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,394 lít xăng
    #10 LỌ MỌ, 24/7/14
    Last edited by a moderator: 24/7/14
    Mạng dạo nì đểu thật? Viết trả lời rồi ấn enter gửi tin thì bão lỗi xảy ra khi ấn lại cũng báo lỗi. Bi giờ nó lại nên một đống mờ lại ko xoá đc. Thía mứi đỉu chớ...

    Không biết có phải do dđ mới nó "BỊ" như vậy hay là "Do mạng", mà "MÁY" của Bói cũng "Lẩm cẩm" y như thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, kekemcoidihochoi, chxm2 tài xế khác.
  11. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Link tài liệu đây:
    http://www.oto-hui.com/threads/0001470-servicemans-handbook-sk-60-sk-220-lc.41795.html

    Link giải tỏa thắc mắc:
    http://www.oto-hui.com/threads/sua-chua-he-thong-thuy-luc-kobelco.27756.html
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, mobilest, kekemcoidihochoi7 tài xế khác.
  12. thienpht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    175 lít xăng
    Đây là hình ảnh minh họa (chỉ để tham khảo) cho cụm van điều khiển thủy lực má đào Kobelco SK 200V.
    Cum van d khien thuy luc.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.

Chia sẻ trang này