Đang tải...

Thảo luận Valve phân phối 3 vị trí

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi thedanh, 3/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    [​IMG]
    Mình không rành về thủy lực
    Mình có mạch như hình
    Mình muốn hỏi khi không tác động thì nó theo vị trí giữa hay vị trí lò xo
    và khi tác động thì theo vị trí giữa hay vị trí cuộn solenoi.
    vậy vị trí còn lại dùng làm sao?
    Bạn nào có tài liệu hướng dẫn phần tác động van phân phối 3 vị trí share giúp mình
    Mình chân thành cảm ơn!!
     
  2. vudinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    293 lít xăng
    Ðề: Valve phân phối 3 vị trí

    Không biết van này bạn sử dụng hệ thống nào, nhưng nhìn trên sơ đồ của bạn tôi thấy không chính xác cho cách hoạt động của van phân phối này, thông thường khi không hoạt động van sẽ trở về vị trí giữa, lúc đó relief valve sẽ đóng vai trò bảo vệ hệ thống. Nếu tác dụng bên trái, cylinder sẽ thụt ra và ngược lại, nếu tác động bên phải cylinder sẽ thụt vào, do đó cần phải có lo xo và cơ cấu điều khiển 2 bên để tác động. Bạn tham khảo thêm video tôi đính kèm để hiểu thêm.
    http://www.youtube.com/watch?v=IsVu2iutpJo
     
  3. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Ðề: Valve phân phối 3 vị trí


    Kính gửi cụ!

    Về nguyên tắc, đã là van 3 vị trí thì chắc chắn "khi chưa tác động, van ở vị trí giữa". Tức là không điều khiển (ko tác động) thì mọi cơ cấu chấp hành đều bất động.

    Với một van kí hiệu như trên hình của cụ thì không chuẩn. Không thể làm việc ở cả 3 vị trí được.

    Muốn làm việc ở cả 3 vị trí theo cái van của cụ, thì mỗi bên đều có cả solenoid và lò xo là chuẩn. Có trường hợp thì chỉ cần mọt lò xo một bên là được

    Vị trí trung gian thêm cái P thông T nữa là khỏi bàn. Còn loại van vị trí trung gian như hình của cụ là hỏng bơm thôi, nếu lắp lên cái sơ đồ của cụ







     
  4. congphong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,026
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,358 lít xăng
    Ðề: Valve phân phối 3 vị trí

    Cái van an toàn cho bơm hình như cũng chưa chuẩn lắm thì phẩy???:D:D:D
     
  5. ĐAM MÊ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    229 lít xăng
    Cụ này chắc vẽ như vậy để thử mọi người thì phải.
     
  6. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Ðề: Valve phân phối 3 vị trí

    Nếu bạn lấy sơ đồ này của máy ép đứng dùng trong sản xuất nhựa thì cái sơ đồ này dùng cho xi lanh lấy sản phẩm ra. Cái sơ đồ đó thì bị vẽ sai . Nó là van 4*2 ( 4 cửa 2 vị trí) nhưng khi chuyển vị trí nó có giai đoạn đệm PTAB cắt. hai nét vạch ở giữa là nét chấm gạch
    http://www.independenthydraulics.com/PDF/yuken/Yuken-Directional-Control-Valves.pdf
    xem trang 13 nhé
     
  7. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    Ðề: Valve phân phối 3 vị trí

    Xin lỗi. Thực ra mình vẽ cái này là để nhờ phần mềm kiểm tra hoạt động valve. Còn ký hiệu valve là hoàn toàn chính xác. Do dây chuyền của mình mua cũ nên mình đang kiểm tra lại hết các valve phân phối. Valve như hình mình chưa biết dùng cho thiết bị nào. Đang tìm hiểu nguyên lý của nó để kết nối hoặc mua loại khác
    Rất mong các bác giải thích nguyên lý của nó giúp
    Thanks
     
  8. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    Ðề: Valve phân phối 3 vị trí


    Theo catalog của hãng thì cũng có
    Sơ đồ thứ 3 từ dưới lên (nhưng sơ đồ thực tế thì không có nút nhấn)
    Các bác giải thích nguyên lý các valve cuối giúp mình được không?
    thanks
     
  9. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    Ðề: Valve phân phối 3 vị trí

    gie-rach hay quá
    theo như catalog thì có nét gạch đứt
    nếu nhìn sơ qua thì đúng là tưởng valve 4/3 thật
    Chân thành cảm ơn bác rất nhiều....Bác giải thích giúp mình tại sao lại có loại valve này không
    nó có tác dụng gì
    thanks
     
  10. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,263
    Được đổ xăng:
    2,738
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,775 lít xăng
    Ðề: Valve phân phối 3 vị trí

    Van của cụ là van sive 3 đường kính lỗ 10 ly , van 2 vị trí loại mạch 2B. Trong qua chuyển từ vị trí 1 sang vị trí 2 áp lực tại cửa A và cửa B không đổi thường ứng dụng trong các công việc giữ tải trọng hoặc vị trí trong quá trình chuyển trạng thái.
     
  11. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    Ðề: Valve phân phối 3 vị trí

    Bác làm về thủy lực nhiều lắm phải không?
    Chân thành cảm ơn
    Nhờ vậy mình có thêm tí kinh nghiệm nữa
     
  12. thedanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    Ðề: Valve phân phối 3 vị trí


    Mình hỏi 1 câu nữa được không?
    Mình có 1 bơm thủy lực (bơm cánh gạt-Vane pump) của Nachi
    Model: VH-2A-42-10
    Mình tra trên mạng thì không tài nào tìm được model này
    Mình muốn biết bơm này tạo áp suất và lưu lượng bao nhiêu? để tính toán lại để sử dụng hoặc thay thế?
    Chân thành cảm ơn!
     
  13. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    941 lít xăng
    Ðề: Valve phân phối 3 vị trí

    Bác Giẻ rách mà ko rách ấy nói theo thầy e là cây đa, cây đề đó!:12:
     

Chia sẻ trang này