Đang tải...

Tài liệu đào tạo Van an toàn

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi khoadongluc, 6/5/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,818 lít xăng
  2. maihuytan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    208
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    Bạn tính lực nén lò xo ban đầu (Plx) ở đâu ra mà hay vậy ?
     
  3. bamboo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    325 lít xăng
    Phần tính lò xo mình thấy nó còn hơi sơ sài. Không biết bạn lấy công thức ở đâu, nhưng để tính lò xo thì mình nghĩ là cần nhiều hơn thế. Sẽ có độ mở van (h) max và min trong quá trình làm việc của van, khi đó sẽ tương ứng với các lực tác dụng lên lò xo. Như vậy là cần xác định lò xo nằm trong một khoảng lực nào đó, chứ không phải là dựa vào cái lực ban đầu như bạn làm. Phương án của bạn có thể đúng, nhưng chưa đủ và khoa học, bởi trong 1 khoảng lực nào đó thì sẽ có một số lò xo thỏa mãn, và mình chỉ chọn 1 thôi (có thể trùng với cái mà bạn làm).
    Kể cả phần áp suất, áp suất mở van cũng thay đổi từ max đến min, khi xác định đường kính lỗ van thì thường tính với áp suất tiêu chuẩn (thường là bằng 2/3 P max).
     
  4. maihuytan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    208
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng

Chia sẻ trang này