Đang tải...

Thảo luận Van cắt gió của chế hoà khí (coasting enricher)

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khoadongluc, 11/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    Cấu tạo và chức năng của van cắt gió
    Cấu tạo:
    [​IMG]
    Chức năng:
    Ngăn ngừa hiện tượng cháy nổ sau tại cổ bô.

    Hoạt động của van cắt gió

    Chạy garanty
    Khi động cơ hoạt đông bình thường(chạy Garanty và tăng tốc) áp chân không phía trên màng da van cắt gió nhỏ, không thắng được lực nén lòxo vì vậy van cắt gió luôn mở. Có 2 đường gío: 1 đường gió được điều tiết bởi vít gió sau đó qua van cắt gióvà một qua jiclơ gió phụ sẽ nhập chung lại trước khi vào jíclơ xăng phụ
    [​IMG]
    hạ ga đột ngột ở tốc độ cao
    Khi đang ở tốc độ cao và hạ ga đột ngột, áp chân không phía trên màng da van cắt gió sẽ đột ngột rất lớn(do quả ga đóng kín đột ngột họng chế hoà khí), nên thắng được lực nén lũ xo vỡ vậy màng da sẽ được hút lên, lũ xo nhỏ sẽ đẩy viên bi ra đóng đường gió qua van cắt gió. Lúc này chỉ cũn đường gió qua jiclơ gió phụ sẽ vào jíclơ xăng phụ. Hoà khí sẽ đậm hơn với tỉ lệ thích ứng với tỡnh trạng hoạt đo%ng của động cơ, ngăn ngừa được cháy nổ sau ở cổ pô
    [​IMG]

    XỬ LÍ SỰ CỐ
    [​IMG]

     
    Đã được đổ xăng bởi John C Stennisphamnam89.
  2. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Bác ơi! tớ thấy hoài nghi về tính năng chống hay giảm hiện tượng cháy, nổ ở sau cổ pô quá. Theo như bác trình bày thì khi giảm tốc đột ngột một lượng xăng nhỏ sẽ được cung cấp thêm làm đậm hỗn hợp nhiên liệu, Vậy thì việc nổ sau cổ pô là do hỗn hợp nhiên liệu nhạt sao? Theo mình nghĩ thì khi giảm tốc do độ chân không lớn thì khi đó một lượng xăng lớn hơn đã được hút ra. Chỉ cần nhà sản xuất định lượng đúng tiết diện của đường gió và đường xăng qua giclơ phụ là có thể đảm bảo cho xe không chết máy mà không làm cho quá thừa xăng gây lãng phí và gây nổ sau ống pô.

    Mình không biết phát minh này của hãng nào nhưng mình nghĩ họ đưa ra cải tiến kỹ thuật này chỉ để tăng sự chú ý của khách hàng và tăng giá bán thôi.
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Cái mô hình trên là của Yamaha thì phải, không phải của Honda. Bác nào có của Honda, cho tôi xem với
     
  4. lgnexus16gh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    635 lít xăng
    Một bài viết thật bổ ích cho mọi người . Chân thành cảm ơn bác chủ ạ.!
     

Chia sẻ trang này