Đang tải...

Thảo luận Vấn đề đánh bóng xe sau khi phủ bóng

Thảo luận trong 'Đồng sơn' bắt đầu bởi ATLee, 5/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ATLee
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/14
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Kính các cụ.
    Tình hình là xưởng nhà e thường đánh bóng xe cho khách sau khi sơn >12 tiếng. Công đoạn này đối với e thực sự rất là khoai :(. Đầu tiên e phải xoa giấy giáp 1500 cho bề mặt mịn ( chà mattit đã mỏi hết tay rồi :( ) sau đó đánh bóng bằng cana 2 lần, sau đó đánh bóng 1 lần bg dung dịch e k nhớ 1 lần nữa, sau đó rửa và cuối cùng là lau khô bằng tay, lau bóng loáng thì ms thôi.E ngại nhất là công đoạn này vì lúc này e đuối sức cmnr. Hôm qua e làm như thế này cho con CR2.4 mệt vl. Các cụ nào có kinh nghiệm về khoản này có những chiêu thức nào giúp e với được không? Quan trọng là nhanh và không tổn sức khỏe. ( Các cụ nhà e toàn nhận làm cho khách trong khoảng thời gian rất gấp, không thể từ từ mà xoa, mà chà được :( )
     
    Đã được đổ xăng bởi shinikenji, damnguyenngocanh_102 .
  2. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,575 lít xăng
    DƠN GIẢN NHƯ KHÔNG
    ĐẦU TIÊN CỤ LAM NHƯ THẾ NÀY:
    images.jpg
    GẮN NHÁM 1500 VÀO SAU ĐÓ LƯỚT LÀ OK
    TIẾP THEO
    images (1).jpg
    RA TIỆM SƠN HỎI MUA BỘT(CANA)ĐÁNH BÓNG LẤY MÁY XOAY XOAY VÀI CÁI VÀ THẾ LÀ LỤM GẠO
    THỜI GIAN CHỈ MẤT 5P (CHỔ NHỎ) TĂNG DẦN THEO CHỔ LỚN HƠN
    CÓ CẦN EM CHỈ CÁCH SỬ DỤNG MÀY LUÔN KHÔNG????????
     
    Đã được đổ xăng bởi halee, hoanganhauto09, thichthaoraxem2 tài xế khác.
  3. ATLee
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/14
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Hic thưa cụ là đánh cana dĩ nhiên là e quay máy rồi nhưng thực sự với cụ là quay hết 1 con xe phải nói là hết hơi rồi, chẳng còn tâm trí nào mà đi lau tay lần nữa. Hay tại mấy cụ nhà e bày việc :( Ah cái máy chà matit giá khoảng bao nhiêu hở cụ.
    P/s: Máy cụ già nhà e bảo 1500 phải trà bằng tay thì mới đều :( e ốp gệt máy ông bảo mài hết sơn ra à :( Vãi thật
     
    Đã được đổ xăng bởi shinikenji.
  4. damnguyen
    Offline

    <b>SIÊU XE</b>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    228
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    387 lít xăng
    Nếu muốn đánh đến đâu chuẩn đến đó thì dùng loai pass xịn ấy ! không dính và không chai trên bề mặt sơn
     
    Đã được đổ xăng bởi ATLee.
  5. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,575 lít xăng
    kính cụ!!!!!!máy trà matic khoảng chừng 400k máy cũ,máy mới tầm khoảng 1000t
    còn các cụ tổ nhà cụ nói khoảng 1500 thì hàng nhật nha cụ
    nhà en xài máy 400k trà hoài có sao đâu em xin nhắc cho cụ nhớ là máy móc không thể thay thế con người được nó chỉ là công cụ hỗ trợ mà thôi ăn thua do
    THƯỚC THỢ TAY THẦY
     
    Đã được đổ xăng bởi shinikenjiATLee.
  6. ATLee
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/14
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Vâng, e biết là Thước thợ tay Thầy nhưng sức người cũng có hạn, làm đẹp thì tốn công mà muốn làm nhanh thì người xoay như máy không kéo dài hơi được cụ à
     
  7. dongsonoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    268 lít xăng
    do cụ sài cana nên phải rồi , chứ cụ mà sài hàng xịn thì ko cần phải lau chùi gì cả
    cụ dùng nhám chà nước ah
    cụ nên dùng máy quay cho nhanh, dùng tay chà hết xe coi bộ hơi xương
    quy trình hiện nay đều dùng khô cả,chỉ dùng ít nước thôi
    nếu dùng máy cụ phải kẹp miếng đệm trung gian vào thì vô tư chà(chú ý: những góc cạnh cụ nên chà bằng tay là được rồi)
     
  8. dongsonoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    268 lít xăng
    nhám p1500 chỉ để hạ da cam thôi , cụ chỉ dùng nhám p1500 thôi thì khó mà hết sọc nhám.cụ chà hoài là đúng rồi, bởi vì bề mặt lâu bóng do cụ sài nhám quá thô
    nếu màu sáng cụ dùng p1500-p2000
    nếu màu tối cụ dùng p1500-p2000-p3000
     
    Đã được đổ xăng bởi shinikenjisondaknong.
  9. dongsonoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    268 lít xăng
    sau khoảng thời gian dầu bóng khô , nên đánh bóng trong vòng từ 1 đến 24h sau khi khô.nếu quá thời gian trên sẽ rất khó đánh bóng.
     
  10. dongsonoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    268 lít xăng
    mà cụ làm ở gara ah,các cụ tổ của cụ chỉ làm theo kinh nghiệm thôi.
     
  11. Kythuatson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    400 lít xăng
    cụ nói bậy quá nhiều em biết cũng không chỉ cụ. cụ nói đánh bóng sau 12h sau khi sơn thế cụ chưa nghe sữa chữa nhanh trong 2h ah . 30p sau khi sơn đánh bóng là ok . tìm hiểu đi cụ. mong cụ giảm nói bậy em mời cụ 1 ly bia !!!!!!!!!!!
     
  12. ATLee
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/1/14
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Vâng, em mới học nghề nên mới nói bậy cụ à.:)
     
  13. Kythuatson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    400 lít xăng
    p3000 la loại nào đấy cụ em chưa biết loại này mặc dù nghề em đã bước sang năm thứ 22
     
    Đã được đổ xăng bởi thaikymtashinikenji.
  14. dongsonoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    268 lít xăng
    nghề của cụ kythuatson coi bộ còn phải học thêm 22 năm nữa mới ra đời được.trong này ko biết cụ kythuatson là ai nhưng có vẻ trả lời mà ko suy nghĩ.
     
    Đã được đổ xăng bởi shinikenji.
  15. Kythuatson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    400 lít xăng
    cụ cho em
    biết cái loại p3000 đấy là laoij giáp gì hãng gì. cụ có thể post lên cho em dc học hỏi không ah cụ
     
  16. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    E cũng chưa gặp loại P3000 này, P 2000 đã cảm thấy nhẵn lắm rồi,e nghĩ chắc độ nhám của P3000 nó cũng ngang với giấy Bãi Bằng ngày trước, e là thợ điện nhưng thỉnh thoảng hết việc lại sang phòng sơn chà hộ nên chém có gì sai các cụ bỏ qua.
     
  17. Kythuatson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    400 lít xăng
    Giáp trà khô thì đến 1000 còn trà nước là 2000 lần đầu tôi thấy trà giáp 3000 kể cả CHLB Đức sang chuyển Giao công nghệ cũng chỉ = p2000 giáp nước và 1000 giáp khô. cụ ấy bảo mình thêm 22 năm nữa với làm dc. kính cụ cho em câu trả lời để em mở rộng tầm nhìn..... không biết ngồi im không có tội. không biết mà nhận là biết là ....
     
  18. DVBDB
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    792
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,615 lít xăng
    Cụ muốn không vất vả thì có hai phương án đây :
    - PA1 : Thay xe mới
    - PA2 : Thay lái xe mới
     
  19. hungpaint
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    332 lít xăng
    Các cụ nói chuyện vui quá.em hiểu biết ít nhưng cũng tham gia cho vui thế này.
    Nhám P3000 chắc là có bởi vì thằng hồ cẩm đào cài gì nó chả làm đc
    Mấy loại nhám chà nước (Nhật) các xưởng hay dùng thì có đến P2000 thôi
    Nhám chà khô của hãng thì mình mới dùng đến loại P500
    Các xưởng làm xe nhanh thì sử dụng dầu bóng nhanh khô trong dặm vá 30 phút sau khi bắn là đánh bóng đc.
    Hết ý kiến
     
  20. dongsonoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    268 lít xăng
    có loại P4000 nữa chứ ko phải là p3000 thôi
    bây giờ quy trình đánh bóng sử dụng nhám chà máy cả, các cụ nói P2000 là nhám ướt chà tay rồi .
    chà tay lâu mà ko hiệu quả vì sọc nhám *ko theo thứ tự nào cả*.chà máy chỉ dùng 1 ít nước thôi.
    chà máy nhanh, hiệu quả, tiết kiệm thời gian.
     
    Đã được đổ xăng bởi shinikenji.

Chia sẻ trang này