Đang tải...

KIA Vấn đề đảo lốp xe Kia morning mời các bác giúp!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi emthickSYM, 4/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. emthickSYM
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    117
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    Ông bạn tôi đang đi Kia Morning mua từ năm 2009 được hơn 15.000 km. tôi muốn hỏi các anh chị là với thời gian sử dụng như vậy, xe em có phải đảo lốp không?
    Tôi nghe một số người nói nên đảo lốp nhưng không biết làm như vậy có những lợi ích gì.???
    Cin chân thành cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestkia_service.
  2. hyundai
    Offline

    Bằng lái Hạng F
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    5,182
    Được đổ xăng:
    2,437
    Mã lực:
    2,130
    Xăng dự trữ:
    12,676 lít xăng
    Đảo đi cụ ợ thường xe tôi cứ hơn 10k tý là tôi đảo . Còn cụ nói đảo có cái lợi ích gì thì ngoài mục đích cho lốp mòn đều , lái đỡ lệch , Chạy đềm thì em chờ mấy cụ dân ô tô gốc bổ sung :D
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55, mobilestOS .
  3. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    Với km đã đi như vậy nên đảo, cách đảo là cho bên trái qua phải và ngược lại, Trước ra trước, sau ra sau.
    Vấn để phải là là vì lốp đi lâu ngày, độ chụm và độ quẹo xe tạo nên độ mòn lốp phía bên ngoài của lốp bị ma sát nhiều hơn tạo nên.
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55, mobilestOS .
  4. thichthaoraxem
    Offline

    Học, Học nữa,...Học mãi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    1,401
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    1,158 lít xăng
    Cũng có mấy cách đảo, thường thì cách đảo lốp phụ thuộc vào kết cấu của lốp nữa, xe có bánh lốp dự phòng hay ko( trường hợp bánh dự phòng giống những lốp kia). Nếu ko rõ bác cứ đảo như hưỡng dẫn ở trên cũng đươc..
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55.
  5. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    theo định kỳ bảo dưởng thì cứ 10k bác đổi lớp một lần đổi theo toyota là chuẩn nhất nhé bác
    với dòng kia mình thì nên đổi theo bánh sau lên chéo -> trước xuống thẳng
    việc đảo lốp như vậy giúp lốp mòn đều hơn .tay lái ko bị lệch ................
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestOS.
  6. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Đối với xe ô tô bốn bánh hay nhiều bánh, tải trọng bánh trước và bánh sau luôn không đồng đều. Việc lốp xe mòn không đều sẽ gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.
    Trong quá trình lưu thông, xe hay rẽ phải nhiều thì lốp phải mòn nhiều hơn lốp trái và ngược lại. Đảo lốp xe là một trong những hoạt động bảo dưỡng quan trọng bởi nó có thể tăng tuổi thọ lốp, bảo đảm an toàn khi lái xe, đồng thời đảm bảo độ mòn đồng đều cho các bánh, giúp xe sẽ chạy thẳng ở mọi tốc độ. Nếu không chú ý tới khâu này, khi bánh xe mòn không đều dẫn đến xe chạy không thẳng đường và tay lái rất nặng, nhất là đối với xe trọng tải lớn.



    Lưu ý phải đảo vị trí lốp xe theo chu kỳ bảo dưỡng quy định. Thường thì đảo vị trí lốp xe bắt đầu từ kỳ bảo dưỡng thứ 2, tức là xe chạy được 8.000km. Tại các xưởng bảo dưỡng, bảo trì ô tô yêu cầu phải có sơ đồ đảo lốp cho các loại xe ô tô có số bánh nhiều ít khác nhau. Quá trình đảo lốp có thể thực hiện theo phương pháp đổi chéo, đổi thẳng hoặc đổi ngang, tùy thuộc từng kiểu dẫn động.
    Mong sẽ giúp được bác ít nhiều.
     
  7. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    Nguyên lý của đảo lốp là để cho lốp ăn mòn đều vì trong quá trình vận hành sẽ đãn đến mòn lốp không đều, đã không đều thì chạy bị ồn. Cụ ra hàng vá lốp ô tô bảo mấy đồng chí thợ: ANH CẦN ĐẢO LỐP, thế "nà" "ăn em" nàm ngay cho cụ.
     

Chia sẻ trang này