Đang tải...

Thảo luận Vấn đề láng bánh đà khi làm côn

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi MATIZ1, 26/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MATIZ1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    thưa các cụ e đang là sinh viên đi thực tập, e thấy chổ e làm khi thay lá côn bàn ép. có con thì chủ xưởng đưa đi láng bánh đà mà có con lại không láng. e để ý bề mặt bánh đà con láng và không láng chả thấy khác gì nhau. e hỏi sao phải đi láng thì chủ e bảo láng cho nhẹ. e đang thắc mắc mong các bậc tiền bối giải thíc cho e hiểu . e cảm ơn các cụ nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi anhsang_tq, gie-rachVIVA7658 .
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    #2 hanhthuy1990, 26/1/15
    Chỉnh sửa cuối: 8/2/15
    cái này thường thay lá côn mới thì sẽ láng bánh đà mâm ép cụ ạ. vì cái cũ cái mới thì nó phá nhau thôi và nó giật. trong quá trình làm việc thì bánh đà mâm ép sẽ bị nhấp nhô và cụ có thể nhìn thấy khi tháo ra là đọn chai đen lốm đốm đấy cụ. và nếu như chân côn nặng mà không thay mâm ép thì sẽ hạ mặt viền bánh đà xuống cho nhẹ cụ nhé. vì cái mâm ép nó mòn nhiều nên cần bẩy nhô ra cao nên nặng.
     
    Đã được đổ xăng bởi tucong1988, doducdao92, gie-rach1 tài xế khác.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Vấn đề là sẽ mài phần nào cơ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi enestobeer, gie-rachMATIZ1 .
  4. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    203
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    Xe láng và xe không láng không phải nhìn như nhau đâu , sẽ láng nếu bề mặt cháy , mòn rãnh , mìn không đều , chai cứng và lý do nữa cải thiện ...chân côn .
    [MERGETIME="1422276934"][/MERGETIME]
    Có hai phần cần láng , hai chia hai vùng .
    1 là vùng có tiếp xúc lá côn , 2 là vùng không tiếp xúc lá côn mà tiếp xúc bàn ép .
    Nếu bề mặt tiếp xúc lá côn bị cháy thì ta láng nhưng nếu láng nhiều quã thì phải láng thêm cả bề mặt tx bàn ép
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  5. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Càng láng càng nặng chân côn các cụ ạ. Chỉ là bề mặt nó mòn không đều ( cái này sẽ phát hiện được khi lắp thử lá côn và bàn ép vào bánh đà, nhìn chân đòn bẩy sẽ thấy nó bên lồi bên lõm không đều. Nếu vẫn lắp hộp số lên khi đạp côn hết hành trình bi T vẫn còn vướng lá côn khó vào số). Xe khó tháo hạ số tốt hơn nên thay mới lá côn bàn ép bánh đà, tránh phản tu bảo hành mệt mất thời gian. Khách không đồng ý thì giao kèo trước tội vạ đâu khách chịu rồi lắp cũ.
     
    Đã được đổ xăng bởi enestobeer, gie-rach, MATIZ11 tài xế khác.
  6. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Thay lá côn với bàn ép mới , vớt bánh đà thiệt mỏng , thay bi tê mới là chắc cú , mấy vụ này không thay bàn ép nó hành mệt nghỉ cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachMATIZ1.
  7. MATIZ1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    có con láng bánh đà có con láng bánh đà và bàn ép bác ah
    [MERGETIME="1422323604"][/MERGETIME]
    sao e lại nghe là láng cho nhẹ mà cụ lại bảo càng láng càng nặng nhỉ
    [MERGETIME="1422323643"][/MERGETIME]
    sao e lại nghe là láng cho nhẹ mà cụ lại bảo càng láng càng nặng nhỉ
    vớt bánh đà mỏng là sao hả cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    đúng là càng láng sẽ càng nặng nhưng nếu hạ mặt viến xuống thì nó sẽ nhẹ mà cụ. cái này em nghĩ cụ quá kinh nghiệm rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Càng láng sẽ càng nặng, nhưng láng tiếp sẽ nhẹ phèo luôn. Cái này đúng với loại dùng lò xo mặt trời. Với loại lò xo trụ thì không như vậy. Nhưng anh em mình gặp đến 99% là loại mặt trời, loại kia có thể gặp trên xe tải. Ngày xưa, Zil, Gaz, Ifa gặp suốt
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachFerrari599.
  10. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,047
    Được đổ xăng:
    1,078
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    bác cho e hỏi một câu hơi ngu là sao lại càng láng càng nặng nhưng láng tiếp sẻ nhẹ phèo luôn.e hơi tiếp thu chậm vậy mong bác giải thích chi tiết hộ e? đội ơn bác nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Hề, nặng mãi thì phải nhẹ thôi bác ạ. Bác xách nặng quá rồi thì sẽ nhẹ ( nặng quá tuột tay là nhẹ). Vui tý bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  12. MATIZ1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    sao e lại nghe là láng cho nhẹ mà cụ lại bảo càng láng càng nặng nhỉ
    [MERGETIME="1422338707"][/MERGETIME]
    các bác nói thế thì e k hiểu gì luôn.
    [MERGETIME="1422338714"][/MERGETIME]
    các bác nói thế thì e k hiểu gì luôn.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  13. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    893
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Theo ý kiến của em. Bề mặt bánh đà và bàn ép tiếp xúcc với lá côncôn có bề mặtt ma sát.
    Trong quá trình làm việc sinh nhiệt và tiếp xúc không đều giữa các bề mặt.
    mình láng mịn thì bề mặt tiếp xúc tốt hơn, không có trạng thái giật khi nhả côn.
    theo em , cũng giống như mình láng đĩa phanh cũng như tăng bua thôii.
    khi bánh đà đc láng em thấy côn êm và nhẹ hơn nhiều chứ
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachVIVA7658.
  14. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Bẩm cụ. Mài phần bánh đà ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  15. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,060 lít xăng
    Giống như cái đĩa của bộ thắng đĩa xe máy thôi. Hoạt động lâu ngày, bị mòn, bị chai bề mặt làm lực ma sát giảm (nhất là xe Trung Quốc chất lượng thấp, cụ rờ tay vô sẽ thấy).
    Khi thay đĩa ma sát mới, nếu để mặt bánh đà và mặt đĩa ép cũ (bị mòn không đều, bề mặt không phẳng, bị chai...) sẽ dẫn đến ly hợp bị giật, bị trượt, đĩa ma sát mau bị phá hỏng do bề mặt tiếp xúc không tốt.
    Cụ không thấy khác là do cụ chưa quan sát kỹ và chưa có kinh nghiệm chứ không phải "chả khác gì nhau".
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  16. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Nó gờ mòn không đều mới láng thôi chứ không phải cứ thay lá côn là phải láng bánh đà vs bàn ép đâu .
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  17. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Để ý sẽ thấy : lá côn mới -> đạp côn nhẹ hều , mòn côn -> càng ngày càng nặng. Với việc láng bánh đà , mâm ép thì lá thép mặt trời khi lắp xong bung ra nhiều hơn -> côn nặng hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi enestobeer, gie-rachbuivanuttgo .
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Vâng, nhưng phần nào của bánh đà ấy chứ, bác.
     
  19. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    láng tất cả phần nào bàn ép lá côn cham vào phải không cụ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  20. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,288 lít xăng
    láng bánh đà nhăm mục đích khôi phục lại bề mặt làm việc
    bởi vì sau thời gian làm việc bề mặt bánh đà mòn không đều
    vì vậy thay lá côn bàn ép mới thì phải láng bánh đà
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.

Chia sẻ trang này