Đang tải...

Toyota / Lexus Vấn đề lạnh con Lexus 400h đời 2005???

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tien.o5k3.haui, 1/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tien.o5k3.haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    tình hình là bạn em gặp 1 con xe có hiện tượng như sau:
    - xe này đi vào hãng sửa điều hòa thay đến bốn lần van áp suất do bị hở
    - kiểm tra xe mọi thứ về điều hòa vẫn bình thường không có cái nào hở chỉ có cái van áp suất vẫn bị hỏng
    - có 1 điểm là đường cao áp rất nóng
    - do lốc của em này là lốc điện nên bạn em chưa dám kiểm tra.
    các bác cho bạn em vài lời khuyên về bệnh này đi ạ!
     

    Bài viết khác:

  2. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ này đưa bài trùng rồi! Cụ là ai thể ạ? Cho em biết quý danh ạ? cụ làm ở đâu thế nhỉ
     
  3. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    cái này cũng nhiều nguyên nhân lắm bạn ạ nhưng chắc chắn là không phải do lóc đâu,cái bệnh này thì là áp suất cao nên nó mới hay phá van áp suất.bác phải tả kỹ bệnh một tí trước lúc đưa xe vào xưởng chứ ạ,theo em mạo muội trao đổi một tí các pác đừng chém em nha....:) . 1 :bạn phải kiểm tra lại chế độ tản nhiệt của dàn nóng điều hoà xem nó có tốt hay không? 2: pác kiểm tra lại đường dây ty ô trung áp có đoạn nào bị bẹp không? 3: kiểm tra chất lượng ga và ga loại ga gì nạp vào là số lượng bao nhiêu? 4: pác kiểm tra áp suất cao áp lúc làm việc xem nó cao không cao là bao nhiêu có quá mức độ cho phép không hay là cao quá.....còn em thì cũng gặp một số trường hợp là vào hãng hay nạp căng quá gây áp suất cao sinh ra quá tải áp suất cao điều hoà không mát nó phá ty ô cao su hoặc là van áp suất như của pác...:) các pác đừng chém em nha nếu chém thì nhẹ tay chút nhé...
     
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    xe này trên mặt sau nắp capo có ghi chỉ số gas là 0,55 - 0,65 kg
     
  5. tien.o5k3.haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    hôm nay thì đã ra bệnh của em này, có bác nào nghĩ em này bị hỏng bơm nước làm mát không nhỉ?
    thằng bạn em kiểm tra kĩ thì thấy bơm nước bị rỉ do hở roăng bên trong vì nó thấy ở cái lỗ của bơm nước có đóng tảng của dung dịch nước làm mát.
    em không hiểu cái bơm nước làm mát có ảnh hưởng gì đến giàn nóng của em này mà lại bị như vậy!
    các bác trả lời giúp em với.
     
  6. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    cụ ơi bơm nước nó chảy nước thì nó hao nước nó sinh ra nóng máy dàn nóng thì nằm cùng nó thì cũng nóng thêm làm sao mà tản được nhiệt áp suất cao thì nó phá thôi có gì đâu.
     
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
  8. tien.o5k3.haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    nhưng còn 1 vấn đề nữa là em này khi quan sát bình nước phụ thì vẫn đầy các bác ạ

    ---------- Post added at 09:07 PM ---------- Previous post was at 08:59 PM ----------

    thằng bạn em làm bên Gia Lâm ở gara Vietvoiz bác ạ!
    Dù sao thì mai cũng trả xe để khách cho xe vào hãng làm vì không đặt được bơm nước làm mát, nghe nói trong hãng cũng phải đặt cả tháng mới có bác ạ
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ nhìn bình nước phụ mà phán đoán thì sao chuẩn được ạ? Sao ko mở trực tiếp nắp của két nước ra mà kiểm tra ạ? Mà nếu thiếu nhiều nước nó mới xảy ra tình trạng nổ van, thế thì khi nổ máy phải có nước chảy ra từ bơm nước chứ ạ?
    Có phải bơm nước em này nằm ở ngay đầu đường vào máy phải ko ạ? Tháo hơi nhiều thứ mới thấy ạ?
     
  10. tien.o5k3.haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/11
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    Đúng rùi đấy bác ạ! tháo bơm nước em này tương đối phức tạp!
    thằng bạn em mới đi làm nên chưa có kinh nghiệm mong bác thông cảm! Em cũng đang tính sang đấy học việc mấy tháng nhưng mà em vừa ra trường muốn nghỉ ngơi 1 thời gian lấy sức để chiến đấu cả đời!
     
  11. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    vâng! Rất tiếc khi ko có được thông tin chi tiết hơn từ phía bác, nhưng cũng rất cám ơn bác ạ! Đúng là bọn em đã bỏ qua vấn đề này do chủ quan, vì áp suất cao áp đưa ra vẫn rẩt đẹp ( 14-15kg) nên ko để ý sâu vào hệ thống làm mát. Đó là 1 sai sót. Có lẽ do đây còn là dòng xe mới lạ nên có phần còn bỡ ngỡ bác ạ! :D Rất cám ơn bác đã chia sẻ. Hi vọng bác sẽ tiếp tục tinh thần đó! :d
     

Chia sẻ trang này