Đang tải...

Thảo luận Vấn đề reset ecu ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi lexuan, 6/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lexuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,617 lít xăng
    em mạn phép xin hỏi các bác về vấn đề reset ecu.tác dụng của công việc trên.khi nào thì cần tiến hành reset .khi reset cần chú ý điều gì không a.các bác phân tích giùm em .thank:-?
     

    Bài viết khác:

  2. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Em chưa thấy reset bao giờ cụ ah. Chỉ thấy nạp lại chương trình, hoặc chỉnh sửa một số thông số rồi nạp lại cho ECU thôi ạ. Để làm được việc này thì có bộ công cụ Turning ECU đấy cụ ạ.
     
  3. voanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Theo mình biết thì reset ECU là ngắt nguồn cấp ( tháo cọc âm ac quy ) khoảng 1 thời gian ( 3 phút),sau đó nối lại.Công dụng của nó là xóa lỗi trên ECU do lỗi các thiết bị chấp hành như các cảm biến,vòi phun...Khi các chi tiết trên bị lỗi thì ta tiến hành sữa chữa,thay thế,sau đó tiến hành xóa lỗi trong bộ nhớ ECU.Các bác chỉ giáo thêm!
     
  4. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    htrc em làm con focus bị báo check do tháo giắc chưa tắt khoá điện.em hỏi qua thì các tiền bối bảo reset ECU bằng cách tháo cọc acqui ra chừng mươi phút,em tháo hẳn mấy tiếng kết quả mất đèn check luôn.
    Nhưng ở dòng Mec cũng teo em đc biết có những con nếu tháo acqui quá lâu là k khởi động đc hệ thống điện đâu.vì phải nhập lại code,mà code này thì chỉ hãng mới có mới làm đc.
     
  5. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    xe hiện đại bây giờ 1 xố xe tháo ắc quy lỗi ngay.thưa bác .reset kiểu này chết ngay .phù hợp thui.
     
  6. vanhiepck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/12
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    302 lít xăng
    em gặp con kia carnival đời 2007 tháo ra cọc âm ra reset thì được nhưng tháo giắc ECU thì nó xóa hết lỗi luôn. ko biết có hiện tượng này ko. mong các tiền bối chỉ giáo thêm.
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    cách xóa lỗi kiểu tháo cọc âm bình ra nó chỉ nhằm mục đích xóa các dữ liệu được lưu lại trong bộ nhớ lưu trữ.công việc này thường áp dụng khi ta lỡ tháo các giắc điện ra để kiểm tra khi xe đang nổ máy khiến đèn check sáng lên,và nó áp dụng cho các xe đời thấp một chút.khi ta tháo cọc bình hay tháo cầu chì EFI sẽ ngăý luôn dòng điện trực vào hộp,do vậy tất cả các lỗi được lưu lại sẽ mất hoàn toàn,cái này nói cho hay thì gọi là RESET ECU.tuy nhiên với nhiều loại xe đời cao,khi tháo cọc bình ác quy sẽ có nhiều vấn đề phức tạp: như camry 3.5Q em tháo cọc bình sẽ mất garangti, lexus 350 tháo cọc bình sẽ mất chế độ lên kính tự động 4 cánh, các dòng xe ford và nhiều xe khác tháo cọc bình sẽ phải nhập mã đài...như vậy việc tháo cọc bình để xóa lỗi cần được áp dụng từng trường hợp cho phù hợp chứ không phải lúc nào cũng nên áp dụng. và nếu lỗi đó vẫn chưa được khắc phục thì đèn check vẫn sáng như thường...
     
  8. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,732 lít xăng
    đúng rồi bác ạ, reset ecu là thiết lập lại chương trình về vị trí trung tâm ban đầu, có rất nhiều trương hợp khi tháo cọc bình ra sẽ gặp những vấn đề mà mình không biết trước được bác ạ ví dụ như camry tháo cọc bình ra mất galati, còn mdx của acura tháo cọc bình sẽ phải cài lại mã đài ( và cài ở đâu bác nào chưa biết em có thể hỗ trợ) và cài mã của camera lùi, dòng dawoo thì cũng phải cài mã đài, còn rx350 thì hầu như tháo cọc bình ra con nào cũng bị mất lên xuống kính, lưu ý: có những chú rx 350 tháo cọc không bị gì
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  9. BMW0457
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    Thưa cụ,công việc reset ECU cũng như reset lại máy tính vậy.Nó sẽ khởi tạo lại ECU,công việc này ở một số máy đọc lỗi trong phần chức năng đặc biệt có.việc tháo cọc ắc quy hay nguồn của ECU chỉ là để xóa lỗi hiên hành.được ECU lưu ở bộ nhớ đệm.không thể giúp xóa lỗi hoàn toàn nếu chưa thể sử lý rứt điểm được lỗi đâý.Lưu ý là việc này không thể thực hiện được đối với xe OBD2,vì có thể gây lỗi ECU.Mong các cụ lưu ý tránh thiệt hại không đáng có
     
  10. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    trước khi tiến hành xóa toàn bộ dữ liệu tức thời.thì các bác nên đọc mã trên máy đã.sau đó có 2 cách
    1.sử dụng máy để xóa hết tất cả các dữ liệu tức thời(mã chẩn đoán) của hệ thống chẩn đoán
    2.tháo cọc âm ắc quy-phương pháp này chỉ sử dụng sau khi 1 số trường hợp pp1 k hiệu quả.vì phương pháp 2 dễ sinh rủi ro dễ phát sinh lỗi mới.
     
  11. lexuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,617 lít xăng
    thưa anh em .anh em co rất nhiều ý kiến rât hay.em hiểu thêm về công việc reset ecu.theo em cũng khó nhỉ .vì tùy nhiều dòng xe khác nhau cách sử lý khác nhau.nếu khi reset xong không vấn đề gì thì ok.nếu không cũng vất vả nhỉ.em hỏi thêm một việc khi reset xong nhiều xe có phải cài lại ID của smart key không ạ
     
  12. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    #12 dangthanhhoa, 7/11/12
    Last edited by a moderator: 8/11/12
    Cụ muốn reset ECU thì có 2 cách như sau:
    1. Tìm và gỡ cầu chì ECU khoảng 5-10p rồi lắp lại, làm thế này thì ko cần reset lại radio.
    2. Tháo cọc âm ắc quy trong 5-10p rồi lắp lại, phải reset radio, nhập mã do nhà sản xuất gì đó vì em nghe nói như vậy để tránh hiện tượng tháo trộm đài về nhà dùng hay sao ấy ạ. ngày trước em đi thực tập có nghe mấy anh trong xưởng chỉ bảo vậy, lâu rồi em không làm nên cũng không nhớ rõ lắm.

    đổ xăng nếu thấy bài viết có ích nhé cụ [you]
     
  13. anhviet334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    không đc chi tiết lắm. cụ có thể giúp em biết dùng phần mềm nào để nạp lại ecu k? và dữ liệu đẻ nạp lấy ở đâu vậy e gà vụ này uaw. cảm ơn cụ nhiều
     
  14. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Đối với dòng xe của Hyundai thì việc reset ECU không cần phải cài lại ID của hệ thống SMK vì thông tin khi cài đặt đã được lưu vào bộ nhớ của SMK ECU rồi, chỉ khi KTV làm thao tác Neutral hộp SMK hoặc ECM điều khiển động cơ bằng máy chẩn đoán mới có thể xóa thông tin đã cài đặt đi mà thôi.
     
  15. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    em có cái này các bác tham khỏa nhé
    Bộ nhớ: Bộ nhớ trong ECU chia làm 4 loại:
    - ROM (Read Only Memory): Dùng trữ thông tin thường trực. Bộ nhớ này chỉ đọc thông tin từ đó ra chứ không thể ghi vào được. Thông tin của nó đã được cài đặt sẵn, ROM cung cấp thông tin cho bộ vi xử lý.
    - RAM (Random Access Memory): Bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên, dùng để lưu trữ thông tin mới được ghi trong bộ nhớ và xác định bởi vi xử lý. RAM có thể đọc và ghi các số liệu theo địa chỉ bất kỳ. RAM có hai loại:
    Loại RAM xóa được: Bộ nhớ sẽ mất khi mất dòng điện cung cấp.
    Loại RAM không xóa được: Vẫn giữ duy trì bộ nhớ cho dù khi tháo nguồn cung cấp. RAM lưu trữ những thông tin về hoạt động của các cảm biến dùng cho hệ thống tự chuẩn đoán.
    - PROM (Programmable Read Only Memory): Cấu trúc cơ bản giống như ROM nhưng cho phép lập trình (nạp dữ liệu) ở nơi sử dụng chứ không phải nơi sản xuất như ROM. PROM cho phép sữa đổi chương trình điều khiển theo những đòi hỏi khác nhau.
    - KAM (Keep Alive Memory): KAM dùng để lưu trữ những thông tin mới (những thông tin tạm thời) cung cấp đến bộ vi xử lý. KAM vẫn duy trì bộ nhớ cho dù động cơ ngưng hoạt động hoặc tắt công tắc máy. Tuy nhiên, nếu tháo nguồn cung cấp từ acquy đến máy tính thì bộ nhớ KAM sẽ bị mất.
     
  16. nguyenthienvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    401 lít xăng
    Các bác muốn nạp lại ECU dòng Huyndai County thì ghé qua Tracomeco Thủ Đức nhé.
     
  17. minhtuetc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/11
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    em đính chính thêm với những dòng ecu dùng bộ nhớ flash thì hơi khó thực hiện vì nó không liên quan đến nguồn nuôi tuy nhiên khi muốn reset lại thì ngắt nguồn cấp cho ecu chỉ là phương pháp tạm thời khi chưa có đầy đủ thông tin thôi còn nếu reset thì cụ nối ngắn cực T E1 trên dlc là oke
     
  18. phaotangt54
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    561 lít xăng
    con xe ford fiesta hết xăng,vào đổ xăng rùi nổ máy thì được nhưng đạp ga mãi không lên,chủ xe tháo cọc bình ra cũng thế,vào em lấy máy đọc nó nói lỗi ecm ,xóa phát dc ngay.các bác có thể giải thích giùm em cái này là bệnh của ford khi đi bị hết xăng hay bệnh do tháo cọc bình k ạk
     

Chia sẻ trang này