Đang tải...

Thảo luận Vấn Đề Tuần Hoàn Công Suất

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi 3zoka, 18/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,779 lít xăng
    Em mới nghe đến vấn đề tuần hoàn công suất trên xe mà chẳng hiểu nó là cái gì.
    Bác nào biết về vấn đề này bổ túc cho em thêm chút kiến thức nhé. Thanhk các bác./
     
  2. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    hiện tượng này xảy ra trên xe có nhiều cầu chủ động bác ạ.bán kính lốp về cơ bản là không sai khác,như do nhiều nguyên nhân như áp suất lốp khác nhau,vị trí bám đường khác nhau,...sẽ khiến cho các bánh xe của các cầu quay với vận tốc khác nhau, khi đó bánh xe quay nhanh hơn sẽ gây tác động lên cầu quay chậm hơn gây ra hiện tượng bánh thì quay, bánh thì trượt, lốp nhanh chóng bị mòn.sự sai khác tốc độ mà lớn thì xe sẽ chết máy.
    để tránh sự tuần hoàn công suất này thì giữa các cầu có bố trí thêm một bộ vi sai, nhưng kéo theo 2 yếu tố bất cập là trọng lượng của xe và giá thành sản xuất sẽ tăng theo.
     
  3. zozok38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    cụ sirduyduc4 nói quá hợp lý :6:
     
  4. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,385 lít xăng
    #4 KingLove, 18/9/12
    Last edited by a moderator: 18/9/12
    Một số loạixe 4WD ( 4 bánh chủ động) thiết kế không có bộ vi sai trung tâm làm cho cả bánh xe trước và bánh xe sau được nối cứng với nhau, khi di chuyển do các bánh xe có đường kính khác nhau (lốp non, căng khác nhau hoặc do điều kiện tiếp xúc mặt đường khác nhau) kết quả là làm cho các bánh xe bị trượt gây ra sức cản nội tại làm tăng tiêu hao nhiên liệu.
    (Giống như là khi khiêng kiệu mà bốn thằng bốn góc ( Bốn bánh xe) bước (chạy) không đều nhau, thằng đi nhanh thằng đi chậm thì tốn sức nhiều hơn).
    Cách khắc phục hiện tượng này :Với 4WD sẽ sử dụng thêm vi sai trung tâm thì đỡ hơn tuy nhiên vẫn tốn xăng hơn loại 2WD vì có nhiều chi tiết chuyển động hơn vì vậy mà ma sát lớn hơn.


    Đã có bài viết hỏi tương tự.
     
  5. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    4WD tốn nhiên liệu hơn 2WD thì đúng rùi cụ.
    còn loại 4WD mà có vi sai giữa thì rõ ràng là tính kinh tế cao hơn khi không có vi sai giữa khi vận hành
     
  6. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,303
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,385 lít xăng
    Sử dụng vi sai thỳ tất nhiên là làm giảm chất lượng kéo rồi..tuy nhiên,ưu điểm của nó cao hơn rất nhiều so với nhược điểm này nên người ta vẫn sử dụng..
    mà bác biết em ko.Bác Đức ô tô B 50 :)
     
  7. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    674
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    đọc qua là anh đã thấy có mùi bưởi Đoan Hùng rùi, chú Dũng nhỉ!:))
    nếu không có ý kiến gì thêm về "tuần hoàn công suất",ae ta chém ở chỗ khác nhé! O-H giờ nhiều cảnh sát lắm, lơ mơ là "đi tù" ngay!:)))
     

Chia sẻ trang này