Đang tải...

Thảo luận Vấn đề về nâng chân ga tự động

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hieudienlanh, 10/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Tôi gặp con crola colagi khi bật dièu hoà không tự động nâng chân ga.Có AE nào biết chỉ giáo hộ cái
     
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Em không rành về giòng này lắm.Bác thử kiểm tra xem nó có cái van chân không phía trên bầu trợ lực phanh giống xe Zace ko ạ?xem cái van đó có kẹt không ạ.
     
  3. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    cụ hiếu kiểm tra lại các vale không tải nso nằm ở ổ ga phía dưới bướm ga nhé cụ cứ tháo nó ra mà vệ sinh sạch đi xem sao nhé vì nó hay bị bẩn cái vale đó và bị kẹt lại, hoặc có một trường hợp nữa là do bộ khuêch đại tín hiệu của điều hòa không chuyển tín hiệu mở looc về ECU động cơ cho nên ECU động cơ không phát tín hiệu nâng ga bù cho chế độ điều hòa.
     
  4. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Loại này không có van chân không.Thế nó mới đau
     
  5. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    ai bảo cụ là không có vale chân không ? nó là cái vale nâng ga tự động nằm ở dưới bướm ga và có đường ống nước chạy qua làm mát còn gì nữa cụ hiếu xem lại đi ạ, cola J ĐC 1.3L thân vỏ hình dáng altis đời 2002 >2007 đúng không cụ hiếu ? hay là cola J đời 2001 chạy chế hòa khí ?.
     
  6. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Hay nó dùng nâng ga kiểu như dù ấy bác
     
  7. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    con này không có chế.bình thường nó nâng ga bằng chân không thì đơn giản.đằng náy chả biết đường nào mà lần
     
  8. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    ý kiến riêng của em thì lại nghĩ như sau
    Nếu là corola chạy chế hòa khí thì bác hiếu nên tập trung kiểm tra xem van chuyển mạch chân không có điện 12v khi bật điều hòa không,van chân không ống dẫn chân không có bị tắc không,dù chân không nâng ga còn hoạt động tốt không khi có chân không được cấp vào .
    Nếu là corola J phun xăng điện tử :
    bác dùng máy check kiểm tra xem khi bật điều hòa thì thông số( ISC VALVE RATIO DUTY) có tăng so với lúc chưa bật điều hòa không(đơn vị của tín hiệu này là %):
    nếu có thì chưng tỏ khi bật điều hòa ecu có đưa tín hiệu ra nâng ga lúc này bác phải kiêm tra xem mô tơ bước có bị bẩn bị kẹt không
    nếu không chứng tỏ ecu không đưa tín hiệu ra nâng ga khi bật AC.Trên xe corola J khi bật điều hòa công tắc AC sẽ cấp dương 12V vào hộp AC AMPLIFIER và cùng tại thời điểm đó hộp AC AMPLIFIER sẽ cấp tín hiệu đến hộp den để hộp đen cảm nhận được là hệ thống điều hòa được kích hoạt và tức thời ECU sẽ tăng tín hiệu % của van ISC lên để nâng tốc độ động cơ lên nếu không nhận được tín hiệu này thì ECU sẽ không nâng ga lúc này ta nên kiểm tra dây tín hiệu nối giữa AC AMPLIFIER và ECU (SỢI DÂY ĐÓ CÓ MÀU LÀ VÀNG KẺ ĐEN ) còn thông mạch không (HỘP AC AMPLIFIER NẰM TRÊN HỘP CHIA GIÓ NẾU THÁO MẶT ĐIỀU KHIỂN ĐIỀU HÒA Ở GIỮA TAPLO SẼ THẤY )
    chúc bác hiếu thành công
     
  9. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    bác hiếu trị bệnh em nó đến đâu rồi nhỉ?
    bác post tình hình lên để anh em còn biết để học hỏi trao đổi kinh nghiệm nữa chứ!
     

Chia sẻ trang này