Đang tải...

Vấn đề về phanh trợ lực dầu thủy lực - cần các cụ tư vấn giúp ạ!

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi datauto, 17/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    Em cần các cụ tư vấn giúp về phanh thủy lực của mighty II không ăn.
    hiện tượng: chân phanh hơi nhẹ ( không hẫng ) đã xả air. thay tổng dưới ( tổng trên chưa thay, nhưng đã thay cup ben ). đường dầu không có vấn đề gì và ngoài ra cũng không có vấn đề gì về việc chỉnh phanh. có lẽ em nghĩ là phải thay luôn tổng trên các cụ nhỉ?
    mong các cụ thảo luận và tư vấn ạ!=d>
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Về vấn đề này đã có một bạn hỏi câu hỏi tương tự, tôi đã tư vấn, sau đây là những ý kiến tư vấn bạn tham khảo nhé.
    Theo bạn nói thì tên đầy đủ hệ thống phanh của xe bạn là loại hệ thống phanh dầu trợ lực chân không. Vì không được tiếp cận cụ thể để trực tiếp khám bệnh nên tôi chỉ có thể đưa ra một cách tổng quát các nguyên nhân khiến phanh không ăn. Trên cơ sở đó bạn kiểm tra từ ngoài vào trong, từ đơn giản trước để xác định nguyên nhân cụ thể.
    1. Đối với cơ cấu phanh có thể do các nguyên nhân sau:
    - Điều chỉnh không đúng khe hở phía trên và dưới của má phanh với trống phanh;
    - Má phanh mòn;
    - Má phanh thay mới nhưng tiếp xúc giữa má phanh và trống phanh kém. Phải rà sao cho diện tích tiếp xúc trên 80% diện tích toàn bộ má phanh;
    - Trống phanh mòn dạng côn hoặc ô van. phải láng lại trống phanh;
    - Má phanh dính dầu mỡ;
    - Chất lượng má phanh kém: hệ số ma sát thấp.
    2. Đối với phần dẫn động thủy lực, có thể do các nguyên nhân sau:
    - Không đủ dầu;
    - Dầu lẫn khí (Air);
    - Phớt dầu piston tổng phanh mòn, lọt dầu;
    - Phớt dầu piston xi lanh bánh xe mòn, lọt dầu;
    - Tắc đường ống dầu;
    - Rò rỉ đường ống dầu.
    3. Đối với bộ trợ lực chân không, có thể do các nguyên nhân sau:
    - Độ chân không do bơm chân không tạo ra không đủ; (Ở động cơ xăng lấy trực tiếp từ họng hút, ở động cơ diesel có bơm chân không riêng).
    - Phớt piston trợ lực mòn, lọt khí giảm độ chênh áp, trợ lực không đủ;
    - Phớt đuôi piston trợ lực mòn, làm giảm độ chân không;
    - Van không khí và van chân không trong cụm van điều khiển ở bộ trợ lực mòn, hở.
     
  3. datauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng
    cảm ơn tư vấn của cụ đều rất có hữu ích. nhưng sáng nay em đã khắc phục được là do hở chân không ở tổng phanh:d
    dù sao thì em cũng rất cảm ơn cụ. chúc cụ luôn vui vẻ mạnh khỏe :D
     
  4. lengocauto_haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    219 lít xăng
    có bác nào có Quy trinh thay má phanh đĩa phanh sau không gửi em một bản với ạ: lengoc.auto@gmail.com
    Em cảm ơn!
     

Chia sẻ trang này