Vấn đề về van đuôi lốc (tặng 3000Đ)

kia_service
Bình luận: 29Lượt xem: 6,335

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Kính thưa các cụ ,rình mãi mới đến nửa đêm các cụ lạnh tinh khiết đi ngủ hết.Em lập topic này mong cụ nào biết thì mạnh dạn giải đáp cho anh em học hỏi ,vì em thấy đây cũng là vấn đề chung mà nhiều cụ quan tâm chứ không riêng gì em.
Qua topic http://www.oto-hui.com/diendan/f333/thao-luan-ve-loc-co-van-duoi-co-tang-diem-174341.html
mà Thanhthe đã lập ,cũng có một số ý kiến về van đuôi lốc của lốc lạnh trên các xe bây giờ.Tuy nhiên các comment chỉ mang tính trao đổi chung chung chứ chưa ai đi sâu vào phân tích các ban bệnh và cái gốc của ban bệnh.Tiếp đó là sự ra đời của topic này:
http://www.oto-hui.com/diendan/f333/dieu-hoa-cerato-can-giup-do-175670.html
Về bệnh của van đuôi lốc ,có thể rất nhiều anh em đã gặp ,đã từng xử lý thành công.Vì cùng hiện tượng đó ,gặp một lần thì lần 2 rất dễ.Nhưng có điều em ngẫm mãi vẫn chưa giải đáp được.Nói ví dụ như ở topic trên ,nhiều người biết bệnh ở van đuôi ,do van đuôi bị kẹt ,nhưng vấn đề là nếu bị kẹt thì TẠI SAO KHI TẮT AC RỒI BẬT LẠI THÌ LẠNH NGAY.Có lẽ nguyên nhân thì rất nhiều người có thể đưa ra phương án ,nhưng chưa ai chứng thực được nên thấy mông lung và đương nhiên không dám nói ra.Tài liệu về loại lốc và van này em thấy rất hiếm.Nên hôm nay xin phép các cụ bàn thêm một vấn đề mới của câu chuyện cũ.Mong các cụ mạnh dạn trả lời ,bàn luận cho em khai sáng thêm một chút kiến thức.Cụ nào có được câu trả lời thuyết phục nhất em xin hậu tạ 3000 điểm (treo giải luôn cho có động lực :105::105::105:).Em cũng đã đưa một giả định nho nhỏ bên topic http://www.oto-hui.com/diendan/f333/dieu-hoa-cerato-can-giup-do-175670.html ,và bị chém biêu đầu.Nhưng mong các cụ đừng vì thế mà để topic này mốc meo nhé.
Cẩn cáo ...!
 

hieucaosu

Tài xế O-H
e khai phá và xin đặt thêm câu hỏi:van đuôi lốc hoạt động như thế nào?tác dụng ra sao?ai có mô hình miêu tả hoạt động của van chụp ảnh hoặc đưa link cho a e biết để nâng tầm hiểu biết!
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
nhìn giải thưởng cụ KIA treo mà thèm quà thích lắm nhưng cũng không thể làm gì được vì em còn non kinh nghiệm quá.nhưng em dám đảm bảo nếu về ban của van đuôi(van đit lốc) thì nếu khi mất lạnh tắt đi bật lại ngay thì ko có chuyện hệ thống lại lạnh lại ngay đâu ạ.mà phải 1 lúc sau mới được ạ!em cũng gặp vài con biết là như vậy và em tư vấn thay cả lốc ,rất may là khách nào cũng nghe :D , nên em cũng ko thể giải thích được.nên mong cụ nào có hiểu biết về lốc van đuôi.hay tài liệu thì xin chia sẻ với ah em đi ạ!
 

cuongminh

Tài xế O-H
cái bệnh van đuôi lóc này cũng là vấn đề nan giải của các bác thợ đây.hôm nọ em cũng gặp trường hợp con xe santafe đời 2010 ga vẫn nguyên từ lúc mua xe về tự nhiên chết van đuôi lóc,van đuôi không có thay đành phải thay lóc mới.các bác vào chém đi cho anh em học hỏi cách sử lý nó :)
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Em đã tổng hợp tài liệu về loại lốc van đuôi này có ảnh minh họa về nguyên lý của nó! Hôm qua cũng vừa bổ ra ở lốc merc SPrinter đã chụp lại 1 số hình ảnh nhưng rất tiếc nhà đang mất mạng chưa đưa lên được cho anh em! Ra quán ko cho cắm USB nên đành chịu! Chờ thằng sửa mạng mà mãi nó chưa sửa cho! :(
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Vậy khi nào có mạng chú up lên cho anh em gỡ gạc nhé ,nhưng nhớ phân tích rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động.Và đừng quên kiếm 3000d của anh.
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
cái bệnh van đuôi lóc này cũng là vấn đề nan giải của các bác thợ đây.hôm nọ em cũng gặp trường hợp con xe santafe đời 2010 ga vẫn nguyên từ lúc mua xe về tự nhiên chết van đuôi lóc,van đuôi không có thay đành phải thay lóc mới.các bác vào chém đi cho anh em học hỏi cách sử lý nó :)

Cái này hình như cụ nhầm mất một tý.Santafe dùng lốc HCC không có van đuôi.Lốc thằng này lắp chung cho rất nhiều loại huyndai: Tải 2.5T , 3.5T , 15T ,5T ,24T tên Việt Nam của nó là HCC thò thụt . Còn lốc có van đuôi là HMC Lắp cho các xe : DEWOO - GENTRA, LACETI, LIGANZA, VIVAN ......... - KIA CD5 , TẢI MITHING HUNDAI 2.5T ,Cuốc DOSAN 100 .......... MEC cũng có loại van đuôi nhưng hình thức lại khác
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Kính thưa các cụ ,rình mãi mới đến nửa đêm các cụ lạnh tinh khiết đi ngủ hết.Em lập topic này mong cụ nào biết thì mạnh dạn giải đáp cho anh em học hỏi ,vì em thấy đây cũng là vấn đề chung mà nhiều cụ quan tâm chứ không riêng gì em.


Cụ KIA cụ có muốn mất 3000 điểm không ạ ?

MỜI CÁC CỤ BẤM VÀO ĐÂY XEM BÀI CỦA CỤ anhnv_2411
 

minhduc1208

Tài xế O-H
kia treo thưởng cao thế nhỉ nhìn mà thèm nhưng em lại k có tài liệu nào mà chỉ làm theo kinh nghiệm thôi cụ nào có tài liệu về loại này thì post lên cho anh em cùng tham khảo ah

---------- Post added at 12:13 AM ---------- Previous post was at 12:12 AM ----------

[/COLOR]
cái bệnh van đuôi lóc này cũng là vấn đề nan giải của các bác thợ đây.hôm nọ em cũng gặp trường hợp con xe santafe đời 2010 ga vẫn nguyên từ lúc mua xe về tự nhiên chết van đuôi lóc,van đuôi không có thay đành phải thay lóc mới.các bác vào chém đi cho anh em học hỏi cách sử lý nó :)[/QUOT
em nghĩ là cụ nhầm rồi ah santafe là lốc huyndai thường mà nó giống lốc 15 ,24 tấn thôi ah
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Cụ KIA cụ có muốn mất 3000 điểm không ạ ?

Như thế này chứng tỏ anhnv_2411 đã có câu trả lời thuyết phục rồi đúng không?
Mình cũng rất quan tâm đến vấn đề này và chỉ được đọc qua tài liệu mà chưa được tháo xem cấu tạo cụ thể. Mình chưa nói tới ban-bệnh do van đuôi lốc gây ra vội mà mình quan tâm đến cấu tạo và nguyên lý đã. Sự giải thích nguyên lý qua hình vẽ của một số tài liệu thì mình thấy chưa rõ, chưa phù hợp. Xin chờ sự giải thích của các bạn, đặc biệt là của anhnv_2411.
 

anhnv_2411

Don't give up
Tài liệu đó em cũng có ,em cũng đã up thêm cho anh em nghiên cứu rồi.Nhưng cái em cần là giải thích tại trường hợp riêng chứ không phải nguyên lý chung.

Cụ có thể nói cụ thể từng trường hợp riêng mà cụ cần giải thích xem em có giúp được gì cho cụ không vì có những chỗ em cũng chưa hiểu cặn kẽ lắm nhưng em biết sẽ giải thích để cụ và anh em hiểu
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Cụ có thể nói cụ thể từng trường hợp riêng mà cụ cần giải thích xem em có giúp được gì cho cụ không vì có những chỗ em cũng chưa hiểu cặn kẽ lắm nhưng em biết sẽ giải thích để cụ và anh em hiểu
Em thắc mắc trên vấn đề của xe Sportage sử dụng van điện và xe Forte sử dụng van cơ.Theo những gì em thấy ,khi có hiện tượng mất lạnh ,ta thấy sự chênh áp không đáng kể của cao áp -hạ áp qua đồng hồ (theo anh em nói thì là kẹt van).Khi đó tắt AC và bật lại thì lốc lạnh lại nén tốt như thường (2.5-15kg).Cái này là em thấy thực tế ,nên bác cứ đi thằng vào vấn đề em đề cập sau đây.Vậy trong quá trình bị kẹt và khi ta tắt bật AC lại thì van được điều khiển và hoạt động thế nào.
Em gửi cả tài liệu lên cho bác dễ lấy điểm rồi đó ạ.:D:D
 

cuongminh

Tài xế O-H
Cái này hình như cụ nhầm mất một tý.Santafe dùng lốc HCC không có van đuôi.Lốc thằng này lắp chung cho rất nhiều loại huyndai: Tải 2.5T , 3.5T , 15T ,5T ,24T tên Việt Nam của nó là HCC thò thụt . Còn lốc có van đuôi là HMC Lắp cho các xe : DEWOO - GENTRA, LACETI, LIGANZA, VIVAN ......... - KIA CD5 , TẢI MITHING HUNDAI 2.5T ,Cuốc DOSAN 100 .......... MEC cũng có loại van đuôi nhưng hình thức lại khác
cụ ơi em bảo là santafe đời 2010 cơ mà cụ nhầm santafe đời thấp rồi ạ em sẽ tìm cách up hình lên cho cụ xem ạ

---------- Post added at 06:15 PM ---------- Previous post was at 06:11 PM ----------



---------- Post added at 06:18 PM ---------- Previous post was at 06:15 PM ----------

 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Có lẽ vấn đề nguyên lý để cụ Ánh giải thích.Về hiện tượng không lạnh sau đó tắt đi bật lại thì lạnh không phải do van bị kẹt.Cái này nhiều cụ bị nhầm đấy.Thay van đuôi vài bữa quay đầy ngay.Bệnh này là do zàn nóng bị bẩn-tắc một phần.Khi chạy lâu nó mới sinh bệnh dẫn đến áp không ổn định - van đuôi đ/k sai.Tôi đảm bảo vệ sinh chuẩn , sạch zàn nóng là ook.Bệnh này chữa không triệt để chết tiền trà thuốc.
 

minhduc1208

Tài xế O-H
Có lẽ vấn đề nguyên lý để cụ Ánh giải thích.Về hiện tượng không lạnh sau đó tắt đi bật lại thì lạnh không phải do van bị kẹt.Cái này nhiều cụ bị nhầm đấy.Thay van đuôi vài bữa quay đầy ngay.Bệnh này là do zàn nóng bị bẩn-tắc một phần.Khi chạy lâu nó mới sinh bệnh dẫn đến áp không ổn định - van đuôi đ/k sai.Tôi đảm bảo vệ sinh chuẩn , sạch zàn nóng là ook.Bệnh này chữa không triệt để chết tiền trà thuốc.

cụ hiếu ah hôm nay con nalos k phải vậy mà do đồ của em nó phản chủ anh ah bực mình em xả gas nạp lại thì ok luôn vì đầu 134 của em cắm k tới ty van nên cứ tưởng bị bệnh hóa ra bị do đồ của mình mới chán chứ
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
cụ ơi em bảo là santafe đời 2010 cơ mà cụ nhầm santafe đời thấp rồi ạ em sẽ tìm cách up hình lên cho cụ xem ạ

---------- Post added at 06:15 PM ---------- Previous post was at 06:11 PM ----------



---------- Post added at 06:18 PM ---------- Previous post was at 06:15 PM ----------




Ấy thôi chết! Hay là hàng nhập với hàng liên doanh có khác nhau nhỉ?Mà con cụ làm máy gì thế
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên