Đang tải...

Thảo luận Vấn đề về van đuôi lốc (tặng 3000Đ)

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi kia_service, 3/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    #1 kia_service, 3/8/12
    Last edited by a moderator: 3/8/12
    Kính thưa các cụ ,rình mãi mới đến nửa đêm các cụ lạnh tinh khiết đi ngủ hết.Em lập topic này mong cụ nào biết thì mạnh dạn giải đáp cho anh em học hỏi ,vì em thấy đây cũng là vấn đề chung mà nhiều cụ quan tâm chứ không riêng gì em.
    Qua topic http://www.oto-hui.com/diendan/f333/thao-luan-ve-loc-co-van-duoi-co-tang-diem-174341.html
    mà Thanhthe đã lập ,cũng có một số ý kiến về van đuôi lốc của lốc lạnh trên các xe bây giờ.Tuy nhiên các comment chỉ mang tính trao đổi chung chung chứ chưa ai đi sâu vào phân tích các ban bệnh và cái gốc của ban bệnh.Tiếp đó là sự ra đời của topic này:
    http://www.oto-hui.com/diendan/f333/dieu-hoa-cerato-can-giup-do-175670.html
    Về bệnh của van đuôi lốc ,có thể rất nhiều anh em đã gặp ,đã từng xử lý thành công.Vì cùng hiện tượng đó ,gặp một lần thì lần 2 rất dễ.Nhưng có điều em ngẫm mãi vẫn chưa giải đáp được.Nói ví dụ như ở topic trên ,nhiều người biết bệnh ở van đuôi ,do van đuôi bị kẹt ,nhưng vấn đề là nếu bị kẹt thì TẠI SAO KHI TẮT AC RỒI BẬT LẠI THÌ LẠNH NGAY.Có lẽ nguyên nhân thì rất nhiều người có thể đưa ra phương án ,nhưng chưa ai chứng thực được nên thấy mông lung và đương nhiên không dám nói ra.Tài liệu về loại lốc và van này em thấy rất hiếm.Nên hôm nay xin phép các cụ bàn thêm một vấn đề mới của câu chuyện cũ.Mong các cụ mạnh dạn trả lời ,bàn luận cho em khai sáng thêm một chút kiến thức.Cụ nào có được câu trả lời thuyết phục nhất em xin hậu tạ 3000 điểm (treo giải luôn cho có động lực :105::105::105:).Em cũng đã đưa một giả định nho nhỏ bên topic http://www.oto-hui.com/diendan/f333/dieu-hoa-cerato-can-giup-do-175670.html ,và bị chém biêu đầu.Nhưng mong các cụ đừng vì thế mà để topic này mốc meo nhé.
    Cẩn cáo ...!
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, tandienoto, garaautoquangphuc2 tài xế khác.
  2. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    e khai phá và xin đặt thêm câu hỏi:van đuôi lốc hoạt động như thế nào?tác dụng ra sao?ai có mô hình miêu tả hoạt động của van chụp ảnh hoặc đưa link cho a e biết để nâng tầm hiểu biết!
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  3. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    nhìn giải thưởng cụ KIA treo mà thèm quà thích lắm nhưng cũng không thể làm gì được vì em còn non kinh nghiệm quá.nhưng em dám đảm bảo nếu về ban của van đuôi(van đit lốc) thì nếu khi mất lạnh tắt đi bật lại ngay thì ko có chuyện hệ thống lại lạnh lại ngay đâu ạ.mà phải 1 lúc sau mới được ạ!em cũng gặp vài con biết là như vậy và em tư vấn thay cả lốc ,rất may là khách nào cũng nghe :D , nên em cũng ko thể giải thích được.nên mong cụ nào có hiểu biết về lốc van đuôi.hay tài liệu thì xin chia sẻ với ah em đi ạ!
     
  4. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Cụ KIA cụ có muốn mất 3000 điểm không ạ ?
     
  5. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    cái bệnh van đuôi lóc này cũng là vấn đề nan giải của các bác thợ đây.hôm nọ em cũng gặp trường hợp con xe santafe đời 2010 ga vẫn nguyên từ lúc mua xe về tự nhiên chết van đuôi lóc,van đuôi không có thay đành phải thay lóc mới.các bác vào chém đi cho anh em học hỏi cách sử lý nó :)
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  6. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Em đã tổng hợp tài liệu về loại lốc van đuôi này có ảnh minh họa về nguyên lý của nó! Hôm qua cũng vừa bổ ra ở lốc merc SPrinter đã chụp lại 1 số hình ảnh nhưng rất tiếc nhà đang mất mạng chưa đưa lên được cho anh em! Ra quán ko cho cắm USB nên đành chịu! Chờ thằng sửa mạng mà mãi nó chưa sửa cho! :(
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Vậy khi nào có mạng chú up lên cho anh em gỡ gạc nhé ,nhưng nhớ phân tích rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động.Và đừng quên kiếm 3000d của anh.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotoluyen_hybrid.
  8. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Cái này hình như cụ nhầm mất một tý.Santafe dùng lốc HCC không có van đuôi.Lốc thằng này lắp chung cho rất nhiều loại huyndai: Tải 2.5T , 3.5T , 15T ,5T ,24T tên Việt Nam của nó là HCC thò thụt . Còn lốc có van đuôi là HMC Lắp cho các xe : DEWOO - GENTRA, LACETI, LIGANZA, VIVAN ......... - KIA CD5 , TẢI MITHING HUNDAI 2.5T ,Cuốc DOSAN 100 .......... MEC cũng có loại van đuôi nhưng hình thức lại khác
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotoluyen_hybrid.
  9. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng

    MỜI CÁC CỤ BẤM VÀO ĐÂY XEM BÀI CỦA CỤ anhnv_2411
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  10. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    #10 minhduc1208, 6/8/12
    Last edited by a moderator: 6/8/12
    kia treo thưởng cao thế nhỉ nhìn mà thèm nhưng em lại k có tài liệu nào mà chỉ làm theo kinh nghiệm thôi cụ nào có tài liệu về loại này thì post lên cho anh em cùng tham khảo ah

    ---------- Post added at 12:13 AM ---------- Previous post was at 12:12 AM ----------

    [/COLOR]
     
  11. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
  12. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    #12 Phạm Vỵ, 6/8/12
    Last edited by a moderator: 6/8/12
    Như thế này chứng tỏ anhnv_2411 đã có câu trả lời thuyết phục rồi đúng không?
    Mình cũng rất quan tâm đến vấn đề này và chỉ được đọc qua tài liệu mà chưa được tháo xem cấu tạo cụ thể. Mình chưa nói tới ban-bệnh do van đuôi lốc gây ra vội mà mình quan tâm đến cấu tạo và nguyên lý đã. Sự giải thích nguyên lý qua hình vẽ của một số tài liệu thì mình thấy chưa rõ, chưa phù hợp. Xin chờ sự giải thích của các bạn, đặc biệt là của anhnv_2411.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotoluyen_hybrid.
  13. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Cụ có thể nói cụ thể từng trường hợp riêng mà cụ cần giải thích xem em có giúp được gì cho cụ không vì có những chỗ em cũng chưa hiểu cặn kẽ lắm nhưng em biết sẽ giải thích để cụ và anh em hiểu
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotoluyen_hybrid.
  14. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Em thắc mắc trên vấn đề của xe Sportage sử dụng van điện và xe Forte sử dụng van cơ.Theo những gì em thấy ,khi có hiện tượng mất lạnh ,ta thấy sự chênh áp không đáng kể của cao áp -hạ áp qua đồng hồ (theo anh em nói thì là kẹt van).Khi đó tắt AC và bật lại thì lốc lạnh lại nén tốt như thường (2.5-15kg).Cái này là em thấy thực tế ,nên bác cứ đi thằng vào vấn đề em đề cập sau đây.Vậy trong quá trình bị kẹt và khi ta tắt bật AC lại thì van được điều khiển và hoạt động thế nào.
    Em gửi cả tài liệu lên cho bác dễ lấy điểm rồi đó ạ.:D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  15. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    #15 cuongminh, 6/8/12
    Last edited by a moderator: 6/8/12
    cụ ơi em bảo là santafe đời 2010 cơ mà cụ nhầm santafe đời thấp rồi ạ em sẽ tìm cách up hình lên cho cụ xem ạ

    ---------- Post added at 06:15 PM ---------- Previous post was at 06:11 PM ----------

    [​IMG]

    ---------- Post added at 06:18 PM ---------- Previous post was at 06:15 PM ----------

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotoluyen_hybrid.
  16. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Có lẽ vấn đề nguyên lý để cụ Ánh giải thích.Về hiện tượng không lạnh sau đó tắt đi bật lại thì lạnh không phải do van bị kẹt.Cái này nhiều cụ bị nhầm đấy.Thay van đuôi vài bữa quay đầy ngay.Bệnh này là do zàn nóng bị bẩn-tắc một phần.Khi chạy lâu nó mới sinh bệnh dẫn đến áp không ổn định - van đuôi đ/k sai.Tôi đảm bảo vệ sinh chuẩn , sạch zàn nóng là ook.Bệnh này chữa không triệt để chết tiền trà thuốc.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotoluyen_hybrid.
  17. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    cụ hiếu ah hôm nay con nalos k phải vậy mà do đồ của em nó phản chủ anh ah bực mình em xả gas nạp lại thì ok luôn vì đầu 134 của em cắm k tới ty van nên cứ tưởng bị bệnh hóa ra bị do đồ của mình mới chán chứ
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  18. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng



    Ấy thôi chết! Hay là hàng nhập với hàng liên doanh có khác nhau nhỉ?Mà con cụ làm máy gì thế
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  19. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    máy dầu cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  20. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    cái này bạn nạp thừa ga rùi ,xả bớt là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.

Chia sẻ trang này