Đang tải...

Thảo luận Vấn đề với hộp số tự động AT

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi LANHLEO, 2/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. LANHLEO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    203
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Tôi nghe nói xe số tự động (AT) khi tắt máy thì đồng nghĩa với thắng và lái cũng mất tác dụng theo? Nếu đúng như vậy thì quá nguy hiểm khi đi đường đèo. Bạn nào có kinh nghiệm xin chia sẻ để mình bớt lo lắng
     
  2. mayxaydung_otohui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    105 lít xăng
    Tôi xin góp vài ý kiến nhé

    1/ Đồng ý với các bạn về việc trợ lực phanh và tay lái, khi tắt máy hệ thống trợ lực không còn -> tay lái nặng, phanh nặng (ít tác dụng).

    2/ Với xe MT khi đang chạy bị tắt máy nhưng lúc đó vòng tua máy vẫn còn nếu không ngắt côn -> vì vậy vẫn còn trợ lực đủ để dừng xe bình thường.

    3/ Xe AT tắt máy là tắt luôn (máy dừng hẳn) do vậy hết trợ lực, tuy nhiên vẫn lái tốt (giống như xe không có trợ lực tay lái thôi), phanh vẫn còn tác dụng sau vài lần đạp, do đó tốt nhất nên tấp xe vào lề và phanh lại ngay.

    Chúc các bạn vui vẻ!
     

Chia sẻ trang này