Van điều áp trong điều hòa đông lạnh

sunt808
Bình luận: 3Lượt xem: 3,923

sunt808

Tài xế O-H
Mong cách bác giúp em về cái van điều áp này ,và cũng như công dụng ,chức năng, nguyên lý hoạt động của em nó. Tất tần tật về em nó.

crankcase-pressure-regulator.jpg
 

Durex

Tài xế O-H
Mình nghĩ nó có tác dụng gần giống van EPR đều là điều tiết lượng gas ở một mức độ nhất định để bảo vệ hệ thống cũng như làm cho hệ thống hoạt động êm ái và ít tiếng ồn hơn, EPR được lắp trên đường ống giữa giàn nóng và giàn lạnh, có tác dụng điều tiết lượng gas chống đống băng giàn lạnh. còn con CPR thì lắp trên ống về giữa giàn lạnh va block nén, có tác dụng bảo vệ block nén khỏi sự dư thừa môi chất khi máy vừa khởi động cũng như máy đã tắt, khi bllock ngưng làm lạnh ( đủ lạnh) thì áp suất trên ống về từ giạn lạnh tới block se tăng cao van CPR này sẽ điều tiết gas đi qua chậm lại cho tới khi block hoạt động lại hạn chế áp suất môi chất ảnh hưởng nhiều tới block.
Về nguyên lý hoạt đọng thì nó hoạt dộng y như van chỉnh áp cơ trên các block deawoo. inlet là đường gá từ giàn lạnh vào còn outlet là từ EGR tới block. lò xo màu đỏ là lò xo dùng để chỉnh độ ra vô của kim van (cái này thì không nên chỉnh vì mình không có máy canh chỉnh áp suất đúng của nó) kế đó là màng xếp, làm bằng đồng rất mỏng, trong đó là khí hely hoặc thủy ngân, khi lạnh sẽ co lại , trên đầu của màng xếp là một cái kim van còn cục vàng là cái van ( hiểu là một cục đồng có lỗ nhỏ khoảng 0,2 mm và cái kim đút qua nó . khi nhiệt độ trong xe lạnh màng xếp co lại kéo kim van ra cho gas đi qua tới block . khi đủ lạnh block ngừng hoạt động nhiệt độ trong xe cao lên màng xếp cũng đẩy kim van lên từ từ làm gas qua van giảm lại . khi block hoạt dộng lạnh lại mở ra.
theo mình nghĩ là vậy , con này chỉ dùng cho dòng xe đời cao ơi là cao, chống tiếng ồn này nọ mới sử dụng , vì giá thành đắt, dễ hư do nó hoạt động bằng cơ ddieuf khiển bởi khí trong màng xếp, một thời gian nó sẽ hoạt động ko chính xác, nếu muốn khắc phục thì 1 là thay, 2 là khoan lỗ cho gas đi qua trực tiếp luôn .
mình chưa gặp nó bao h , tới EPR còn chưa gặp lấy chi gặp CPR . nhưng theo nghiên cứu 10 p của mình thì nó như vậy . tks chào.
ủng hộ tui cái face.
https://www.facebook.com/Tan.Hiep.Kien.Giang68/
 

sunt808

Tài xế O-H
Mình nghĩ nó có tác dụng gần giống van EPR đều là điều tiết lượng gas ở một mức độ nhất định để bảo vệ hệ thống cũng như làm cho hệ thống hoạt động êm ái và ít tiếng ồn hơn, EPR được lắp trên đường ống giữa giàn nóng và giàn lạnh, có tác dụng điều tiết lượng gas chống đống băng giàn lạnh. còn con CPR thì lắp trên ống về giữa giàn lạnh va block nén, có tác dụng bảo vệ block nén khỏi sự dư thừa môi chất khi máy vừa khởi động cũng như máy đã tắt, khi bllock ngưng làm lạnh ( đủ lạnh) thì áp suất trên ống về từ giạn lạnh tới block se tăng cao van CPR này sẽ điều tiết gas đi qua chậm lại cho tới khi block hoạt động lại hạn chế áp suất môi chất ảnh hưởng nhiều tới block.
Về nguyên lý hoạt đọng thì nó hoạt dộng y như van chỉnh áp cơ trên các block deawoo. inlet là đường gá từ giàn lạnh vào còn outlet là từ EGR tới block. lò xo màu đỏ là lò xo dùng để chỉnh độ ra vô của kim van (cái này thì không nên chỉnh vì mình không có máy canh chỉnh áp suất đúng của nó) kế đó là màng xếp, làm bằng đồng rất mỏng, trong đó là khí hely hoặc thủy ngân, khi lạnh sẽ co lại , trên đầu của màng xếp là một cái kim van còn cục vàng là cái van ( hiểu là một cục đồng có lỗ nhỏ khoảng 0,2 mm và cái kim đút qua nó . khi nhiệt độ trong xe lạnh màng xếp co lại kéo kim van ra cho gas đi qua tới block . khi đủ lạnh block ngừng hoạt động nhiệt độ trong xe cao lên màng xếp cũng đẩy kim van lên từ từ làm gas qua van giảm lại . khi block hoạt dộng lạnh lại mở ra.
theo mình nghĩ là vậy , con này chỉ dùng cho dòng xe đời cao ơi là cao, chống tiếng ồn này nọ mới sử dụng , vì giá thành đắt, dễ hư do nó hoạt động bằng cơ ddieuf khiển bởi khí trong màng xếp, một thời gian nó sẽ hoạt động ko chính xác, nếu muốn khắc phục thì 1 là thay, 2 là khoan lỗ cho gas đi qua trực tiếp luôn .
mình chưa gặp nó bao h , tới EPR còn chưa gặp lấy chi gặp CPR . nhưng theo nghiên cứu 10 p của mình thì nó như vậy . tks chào.
ủng hộ tui cái face.
https://www.facebook.com/Tan.Hiep.Kien.Giang68/
Vân em cảm ơn bác ,cũng vì tò mò thôi bác ,cái này trên xe đông lạnh moking mà loại rời hầu như chiết nào cũng có bác ơi. Bữa gặp một em nên tò mò quá bác à.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên