Đang tải...

Thảo luận Van điều khiển hút SCV-Máy xúc Hitachi ZX330-3

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi nhatchimai, 3/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Tình hình là em máy xúc Hitachi ZX330-3 của tôi đang bị bệnh như thế này mong các cụ trên diễn đàn tư vấn giúp (em này đã bị một vài bệnh mà tui đã hỏi trước đây). Bệnh của em nó liên quan đến con van đính kèm hình ảnh ở đây mà theo tìm hiểu về hệ thống nhiên liệu Common rail thì tên của van này là van điều khiển hút SCV dùng để điều khiển thời điểm và lưu lượng nhiên liệu của bơm cao áp. Hiện tại bệnh tình em nó như sau: Vừa rồi em nó bị hỏng bơm tiếp liệu, sau khi thay bơm tiếp liệu mới vào và làm việc bình thường được khoảng 30 phút thì tự nhiên chết máy. Kiểm tra tháo đầu dây điện của van SCV ra coi như máy làm việc không thông qua con van điều khiển này thì máy nổ và làm việc không bị chết máy đột ngột nhưng tốc độ động cơ rất thấp và máy rất yếu không làm việc được. Khi nối dây của van SCV vào thì máy khỏe bình thường nhưng làm việc chỉ được 4-5 phút gì đó lại bị đột ngột chết máy, nhưng nếu đảo dây nối của van thì máy không bị chết máy nhưng làm việc yếu như không có van và nổ lộp bộp. Đã kiểm tra nhiều lần đều bị hiện tượng như thế. Hiện tại tôi đang nghi con van này bị hỏng nhưng có một điều làm tôi thấy băn khoăn là nếu hỏng thì khi đấu nó đúng chiều dây thì nó sẽ yếu hoặc không nổ máy luôn được từ đầu luôn nhưng lần nào nó cũng làm việc được bình thường khoảng 4-5 phút sau thì nó mới bị chết máy. Mong các vị cao thủ về hệ thống nhiên liệu Common rail giải thích và phán bệnh giùm em liệu biểu hiện như thế ngoài con van có vấn đề thì còn có thể do đâu nữa không, nếu không thay con van này cũng tốn tiền mà không chữa được bệnh em nó thì chết........

    P_20151003_123815[1].jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvkiemcoi1.
  2. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Theo kiến thức của mình thì SCV chỉ điều khiển lượng nhiên liệu cho bơm cao áp => điều khiển áp suất trên đường ống Rail. Nó không điều khiển thời điểm phun. Con này nó được khiển bằng xung, xung rộng thì mở lớn, hẹp thì mở nhỏ => thay đổi lượng nhiên liệu đi vào bơm cao áp. Có thể cuộn dây của nó hỏng khi nóng đó cụ. Cách kiểm tra thì mình không rõ.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvnhatchimai.
  3. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,589
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,558 lít xăng
    Đọc mấy cái này xem sao???

    Van SCV điều khiển áp suất ống Rail như thế nào?


    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatchimai, buidinhduongCHUNG HUU .
  4. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    570
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,593 lít xăng
    cụ thử đo lai van svc lúc chưa nổ là bao nhiêu ôm, lúc chết là bao nhiêu, ngoài ra cụ đo luôn cả con ne và g cho tôi vì khi hai con này mà nhiều cụ khốn khổ, nó chưa chết hẳn khi nóng lên nó thông luôn nên con van svc của cụ mất tín hiệu điều khiển nên cho đóng van và chết tức tưởi nhưng chỉ khoảng vài phút lại nổ được,lúc đầu nổ được lâu về sau cường độ chết càng nhanh .chính vì nó chưa chết hẳn cho nên máy không báo lỗi ....cụ thử xem nhé mong là trúng bệnh
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, nhatchimai, Ngutunguyen1 tài xế khác.
  5. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Đã thay van mới nhưng bệnh vẫn như cũ không biết tại sao. Chắc không phải nguyên nhân chính là van hư. Mong các bác chém thêm. em đang rất đau đầu vì mất tiền mà máy hỏng vẫn hoàn hỏng
     
  6. longthe2011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    338 lít xăng
    Bệnh này giống EX300 của mình nhưng lỗi ở chân chạy, cứ chạy 1 m là đứng yên. Cũng đang tìm nguyên nhân nhưng chưa biết được. Mong diễn đàn giúp với.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatchimai.
  7. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Hiện tại trong thời gian chưa sữa được mình bỏ van ra làm tạm khi có vài việc cần thì máy làm yếu và cũng chỉ làm được khoảng 1h đến 1h30 phút gì đó là máy lại tự ngắt. Xin hỏi các bác nếu để máy như này làm việc cố thì nó có ảnh hưởng gì đến bơm, kim phun hay hệ thống thủy lực không?
    Vẫn mong các cao nhân trên diễn đàn chém tiếp và bắt bệnh giùm em
     
  8. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    cha
    ạy 1m là đứng yên nghĩa là thees nào cụ, là máy tự chết hay sao
     
  9. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,062
    Được đổ xăng:
    1,219
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,747 lít xăng
    Dòng máy này sử dụng ECU để điều khiển sự hoạt động, ECU nhận rất nhiều các thông làm việc của máy ( các loại cảm biến, công tắc) do đó thôi tôi bạn nến kiểm tra lại các bộ phận trên, khi ECU nhận thấy sự lam việc không an toàn ( theo lập trình) nó sẽ không cấp dòng cho SVC
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatchimai.
  10. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    MÌnh cũng nghĩ là nó ngắt để đảm bảo tính an toàn cho máy nhưng chưa tìm ra hư hỏng từ vị trí nào?
     
  11. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Có khi nào lại liên quan đến lỗi hư hỏng của bơm hay kim không bạn nhỉ
     
  12. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,062
    Được đổ xăng:
    1,219
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,747 lít xăng
    Nếu có lỗi của bơm thì áp suất cung cấp không đạt giá trị yêu cầu
    Nếu lỗi kim thì có thể kiểm tra từng kim một
    Thông thường nếu có lỗi của các bộ phận trên màn hình se báo lỗi
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatchimai.
  13. iamtrucker
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    190
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    520 lít xăng
    bác kiểm tra thêm con cảm biến áp suất ống rail và van xả áp ống rail xem có bị sao không. bởi vì ECU sử dụng áp suất ống rail để điều khiển van SCV .
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatchimaibomva.
  14. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,019
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,309 lít xăng
    thay con valve limiter là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi nhatchimai.
  15. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Thank anh em thời gian qua đã quan tâm đến vấn đề mình đưa ra, hôm nay đã giải quyết được nên thông báo với anh em. Nguyên do máy của mình bị hỏng bộ phận tra mã lỗi nên không biết rõ nguyên nhân chính xác do đâu nên nghi ngờ hỏng van SCV hoặc cái gì liên quan đến nó. Hôm nay có thợ cắm bộ dò lỗi máy vào nó báo là áp suất dầu thấp, cuối cùng dò ra lỗi là do con van giảm áp từ bơm cao áp hồi về thùng bị hỏng, kẹt nên nó thường xuyên ở vị trí hồi, van ở vị trí mở hết cỡ nên dầu từ bơm tiếp liệu bơm lên bơm cao áp thường xuyên hồi về thùng một lượng lớn (Thông thường van không bị kẹt hỏng thì khi đạt một áp suất nào đó thắng lực lò xo thì van mới mở và cho hồi về thùng). Chính vì vậy máy chỉ làm được một lúc thôi, sau đấy dầu cấp không đủ nên chết máy. Đại khái bệnh em nó thế không biết bác nào có ý kiến gì thêm không
     
    Đã được đổ xăng bởi iamtrucker.
  16. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Cho hỏi con van limiter có chức năng gì và nằm ở đâu vậy cụ bomva
     
  17. nhatchimai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Van xả áp ống rail vẫn bình thường cụ nhé, cũng đã kiểm tra
     
  18. Son.haidung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    424 lít xăng
    Cả nhà ai có sơ đồ điện zx135us-3 cho minh với
     

Chia sẻ trang này