Đang tải...

Thảo luận Van đuôi lốc merc E240 xin giúp đỡ

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 27/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Hôm hay em có gặp trường hợp này. Nổ máy bật điều hòa thì không có một chút hơi lạnh nào hết. chỉ toàn hơi nóng không thôi. đồng hồ báo ga vẵn còn đủ nhưng lốc không hút ga về và cũng không nén hới đi nên đồng hồ bên cao và thấp áp chỉ 110PSI. Em kiểm tra điện tại van đuôi thì khi bật điều hòa vẫn có điện tới nhưng khoảng 10 phút sau là mất, phải tắt máy đề lại bật điều hòa thì lại có nhưng khoảng 10p lại mất. em nghĩ bị hỏng van đuôi nên tháo lốc ra và mở van đuôi đo điện trở van thì bằng không (thông mạch). Vì van đuôi này em cũng chưa rõ lắm nên không biết kiểm tra thế nào cho chính xác, cách điều khển mở van như thế nào nên mong bác nào biết chỉ dùm em?
     

    Bài viết khác:

  2. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Điện áp bác đo được ở 2 dây xuống block với mass là bao nhiêu vậy?
     
  3. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ cho em hỏi điện trở bằng 0 sao lại thông mạch?
    Và cụ nói van chạy được 10p, vậy khi đó lốc chạy chứ, có lạnh không? áp suất ra sao?
    Cách thử van đuôi đó thì cụ cấp điện thẳng trực tiếp từ ắc quy xem ở các lỗ cacte có đóng mở không? Ko thì thay van nếu có, còn ko thì thay lốc thôi cụ ạ!
     
  4. buiphongtran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    809 lít xăng
    con này đơn giản thui có gì đâu dòng xe đời cao nào chẳng thế,khi bật ac thì có điện ra lốc không chạy không có áp suất thì 10 phút sau van áp suất không nhận được tín hiệu áp suất ga thì nó sẽ tự động thu lại dòng điện khác gì xe bmw alphila b6 đâu,nói các bác bao nhiu lần rùi dòng mec cứ thay lốc vệ sinh sạch sẽ luôn đi còn thay van đuôi làm gi cho mệt người
     
  5. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Nếu điện trở bằng 0 là không chính xác lắm hoặc cái này đã bị ngắn mạch, em đã từng đo thử con này, khoảng 0,7 ohm đến 1,5 ohm. rất bé, nên đo bằng đồng hộ điện tử cho chính xác.
     
  6. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Bác nói cứ như mình vừa là thợ sửa vừa là chủ xe ý nhỉ! Được như bác nói thì còn gì bằng, a em thợ mình nhẹ đầu!
     
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    em đo điện xuống thì 12v. em tháo van ra kích điện accu trực tiếp thì van không nhảy mà có tia lửa phát ra cạch cạch như kiểu ngắn mạch. em dùng đồng hồ đo thì điện trở o ôm. em cũng nghĩ van hỏng và hỏi xem có bán rời khong nhueng k có. phải mua cả lốc luôn. em tháo lộc ra thì thấy có mạt nên định thay luôn cả lọc và giàn nóng mà không biết có cần thay giàn nóng không các bác nhỉ?
     
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    lúc này áp cũng rất thấp. bên cao 120PSI bên thấp 90PSI. Cái van này thay đổi bằng dòng để thay đổi độ mở của van phải không bác?
     
  9. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Cái nay đk bằng transistor, kích điện 12v vào dể Ra đi lắm. Tùy vào mức độ mac sắt nhiều it mà that dàn nóng, quan trọng là vệ sinh ht thống Cho kĩ
     
  10. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Kích điện 12v vào trực tiếp van đuôi đã tháo rời ra ko được ah cụ Phamhuy?
    Cụ hanhthuy : thay lốc đi và xem dầu có đen và nhiều mạt ko? Nên nhớ thay lốc phải vệ sinh thật sạch hệ thống đến khi hết mạt và dầu đen (đừng tiếc nước rửa) nếu giàn nóng ko hết thì đành phải thay + với ti ô cao su nữa cụ nhé! Ko là dễ bị phản tu như chơi! :D
     
  11. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Dạ thưa các bác em đã thay dàn nóng, thay lốc vào hoạt động ok không vấ đề gì hết nhưng có một điều em chưa hiểu là con van đuôi này đều khiển kiểu gì và cách kểm tra nó chết hay sống như thế nào? bác PHAMHUY cho em câu trả lời với được không ạ?
     
  12. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Tháo rời van đuôi ra mà kích điện 12V thì em chưa bao giờ thử, nhưng trên lí thuyết là không được, con này điều khiển bằng dòng xung, các bác tìm hiểu thêm cái này bên điện tử nhé. Em chỉ thử khi nó còn trên xe thôi bác ah:

    Bước 1: Em dùng máy chẩn đoán xem hộp đang đk nó mở ở mức độ bao nhiêu, mở toàn phần ở 70%-100%, tùy dòng xe. Từ đó đo điện áp của 2 dây với mass từ SAM trước xuống BLOCK lạnh, (không tháo jack điện block lạnh ra nhé), tương tự ta sẽ nhận được kết quả là 12V và 2,...V (VD: 2,95V). => Hộp vẫn đk tốt.

    Bước 2: Dùng đồng hồ gas xem cao áp và thấp áp, nếu áp không thay đổi giữa bật lạnh và không bật lạnh.(với đk đã nạp đủ gas).
    => 100% chết van đuôi.
     
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Câu trả lời rất tuyệt vời! cảm ơn bác!
     
  14. hieuit
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/7/12
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Van dơ quá nên nó có mở đi nửa làm sao gas lưu thông dc. Bác phải tổng vệ sinh hệ thống là ok thôi.
     
  15. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Tình hình con này hết 99.999% là thay: Lốc, phin lọc, dàn nóng.
     
  16. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Dạ em cũng đã thay phin thay lốc, dàn nóng và ok rồi nhưng các bác bảo tổng vệ sinh hệ thống là vệ sinh như thế nào vậy? em chỉ dùng khí nén thổi chứ làm sao vệ sinh được gì chứ.
     
  17. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    Làm sao vệ sinh được là cả 1 vấn đề.Làm cái topic khác cho nó rôm rả.Bàn ở đây sợ hơi tham lam quá.
     

Chia sẻ trang này