Đang tải...

Thảo luận VAN ĐUÔI LỐC (nguyên lý hoạt động và cấu tạo)

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi anhnv_2411, 5/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    #1 anhnv_2411, 5/8/12
    Last edited by a moderator: 5/8/12
    Thấy các cụ có vẻ bức xúc về cái van đuôi lốc em mạo muội cho ít hình ảnh lên để anh em cùng thảo luận về nguyên lý hoạt động cùng cấu tạo cũng như hư hỏng của nó.
    Cấu tạo van đuôi
    [​IMG]
    thêm cái này có màu mè cho dễ nhìn
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trường hợp lốc hoạt động đĩa chéo ở trạng thái có góc nghiêng lớn nhất
    [​IMG]
    Trường hợp góc nghiêng của đĩa chéo giảm hoặc nhỏ nhất
    [​IMG]
    Việc thay đổi góc nghiêng của đĩa chéo nhờ vào sự thay đổi áp suất của khoang các te (crankcase)
    Cụ nào hiểu rõ ràng hơn cùng vào giải thích để anh em được mở mang với ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto, sonnguyen1909, dieuhoaoto.com.vn4 tài xế khác.
  2. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    cảm ơn cụ ánh đã chia sẻ tài liệu hay cho anh em ah
     
    Đã được đổ xăng bởi BXT_Lcphalaidat.
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    #3 kia_service, 6/8/12
    Last edited by a moderator: 6/8/12
    Em cũng đóng góp chút "của báu " cho thêm sinh động ,hàng của e hơi bị chất ,bác nào đồng ý với điều này xin mời ấn vô nút trong hình:[​IMG]

    Mời các bác xem "hàng" ,các bác copy ảnh về ,zoom lên xem cho rõ ạ:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Mustang831, hoangtun_auto, dthuy9412 tài xế khác.
  4. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    tài liệu của cụ kia nhiều nhỉ em làm điều hòa mà cũng ít tài liệu lắm kia lúc nào cho em xin 1 ít nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanghan2025phalaidat.
  5. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,391 lít xăng
    [/COLOR]theo kinh nghiệm của mình lốc dewoo ngày trước mình làm là van cơ khi bị hỏng thì áp suất bên hút và đẩy = nhau,mình sử lý = cách bịt đầu nhỏ của van lại là ok.
    còn lốc hyundai đời cao bây giờ tucson 2011 là van điện loại này khi nạp thừa ga thì hiện tượng cũng như bị hỏng ,xả bớt ga lại ok.
    dòng lốc có van này quay tay không có hơi khi gá lên máy thử quay tốc đọ cao mới có hơi
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto, ACACAC, mobilest4 tài xế khác.
  6. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,132 lít xăng
    em chưa có làm mấy ông van đuôi lốc này bao giờ bac cho em hỏi mình bịt cái đầu nhỏ lại là bịt như thế nào hả bác,bác có thể nói rõ hơn không.mình bịt ở trong lỗ của nó hay mình lấy gi bịt trên van hả bác
     
    Đã được đổ xăng bởi hungem, Doanphikienphalaidat .
  7. tuanninhanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/10
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    356 lít xăng
    #7 tuanninhanh, 15/9/12
    Last edited by a moderator: 17/9/12
    gởi tặng bạn hình ảnh hoạt động của máy nén điều khiển bằng van đuôi lốc.[​IMG]. khi dảnh tôi sẽ trao đổi nhiều hơn.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  8. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,132 lít xăng
    sao em không xem được hình ảnh bacs tuanninhanh ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  9. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,019 lít xăng
    bác cho e hỏi tí vì chưa rành về van này , điện xuống van đuôi là 12v hay là xung vậy,
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienotoDoanphikien.
  10. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Bác có thể cho e biết tác dụng chủ yếu của van này là gì ạ? Tại e mới vào nghề nên còn nhiều điều chưa biết lắm ạ.
     
  11. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    Bình thường để điều khiển góc nghiêng của đĩa chéo phụ thuộc vào mức co giãn theo nhiệt độ của buồng xếp phía dưới van .

    cái van này chia làm hai nửa được ngăn cách giữa khoang cao áp và thấp áp thông qua van bi và phớt nhẫn .
    Phía trên đỉnh van có viên bi đó là khoang cao áp
    phía dưới đế van là khoang thấp áp

    khi nhiệt độ bình thường buồng xếp lúc này nở ra đóng chặt van bi phía trên đỉnh làm cho áp suất chênh lệch khiến đĩa nghiêng làm việc ở chế độ lớn nhất lưu lượng ga lúc này được bơm nhiều hơn tạo sự chênh lệch áp suất của ống cao áp và thấp áp .

    Khi nhiệt độ của dàn lạnh hạ xuống đồng nghĩa khoang thấp áp của máy nén cũng lạnh khiến buồng xếp lúc này co lại van bi phía trên đỉnh van mở ra ,áp suất cao áp lúc này đi qua van bi xuống phía thấp áp vùng dưới van làm giảm sự chênh lệch áp suất , làm đĩa giảm góc nghiêng lưu lượng ga bơm ít khiến nhiệt độ của dàn lạnh tăng lên.

    khi van này hoạt động tốt sự tăng và giảm góc nghiêng một cách từ từ và liên tục

    khi van có dấu hiệu hỏng ở chế độ thường mở sự chênh lệch áp suất của hai bên ống cao áp và thấp áp là không có, hoặc bằng nhau ,ta sẽ thấy khi đủ ga nhưng đồng hồ đo áp suất cứ đứng yên mặc dù lốc còn tốt .

    Hoặc dàn lạnh sẽ bị đóng đá do van hỏng ở chế độ đóng áp suất hai bên chênh lệch rõ rệt mặc dù nhiệt độ đã 0 độ c ống thấp áp trắng muốt do đóng tuyết (nếu hỏng ở chế độ này chỉ việc lắp thêm cảm biến dàn lạnh) mà không cần phải thay van

    Muốn sửa lại van này chỉ việc bỏ viên bi trên đỉnh của van ta rô ren và dùng vít bắt chặt lại ,rồi bỏ phớt nhẫn thứ hai từ dưới lên ,đồng thời lắp thêm cảm biến nhiệt độ phía trong của dàn lạnh để lốc có thể ngắt khi nhiệt độ đã xuống tới 2 hoặc 4 độ .
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto, sonnguyen1909, thichthaoraxem7 tài xế khác.
  12. minhthu93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/5/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    cụ ơi, có thể cho em xin tài liệu của cụ được ko ạ. em đang cần mà thấy nó hay quá cụ ạ!
     
  13. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Em mới thay lốc con focus làm các kiểu vẫn k mát . cái van đuôi này chỉnh đc pải k anh ?
     
  14. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Bác có tài liệu này hay quá. bác có thể chỉ giúp e link nào có thể tải dc nó ko ạ? cám ơn bác nhiều ạ.
     
  15. uocmocoxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    Bài viết rất hay, nhưng em có 1 thắc mắc, em mới thay lốc lacetti ex, mà độ mát ko sâu, liệu cái van đuôi lốc này có ảnh hưởng gì ko nhỉ ?
     
  16. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,319 lít xăng
    - Bạn đã thay lốc mới mình nghĩ van đuôi không có vấn đề gì cả
    - Độ mát không sâu rất nhiều nguyên nhân
    - Nhớt có sạch không,lượng nhớt có chuẩn không,ga lạnh dư hoặc thiếu,pin lọc,bộ ngưng tụ phải sạch sẽ,van tiết lưu, giàn lạnh phải sạch,thì hệ thống mới mát sâu được
     
    Đã được đổ xăng bởi ACACAC.
  17. huybmw94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/15
    Số km:
    144
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    bác có giải thích nguyên lý hoạt động theo hình trên ko ạ? e thấy lúc đóng mở van bi nó bị ngược so với trên hình hay sao ý?
     
  18. Hongocloi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/16
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    122 lít xăng
    Bác quả nhiên lợi hại xin bác chỉ giáo giúp em ,đang làm con xe honda crv 97 lúc đầu vào thì bị hết ga ạ.sau đó em bơm ga vào nhưng nó ko được lạnh lắm .em mới vào ngề mong bác chỉ giáo thêm ạ
     
  19. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,156
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,319 lít xăng
    - Đồng hồ 2 phía áp cao,áp thấy như thế nào ?
    - Nhiệt độ trong xe bao nhiêu ?
    - Bạn cho thêm thông tin nhé !
     
  20. Hongocloi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/16
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    122 lít xăng
    Vâng bác.đồng hồ cao áp lên tầm khoảng 180 !nhiệt độ thì ko thể nắm chắc dc bạc ạ,con này củng lâu lắm rồi ko đụng đến phần lạnh .em ktra dành lạnh thấy hơi bẩn và thấy nó bị ướt kiểu như bị xì ga mà ktra ga lại ko thấy hao .theo bác nó ảnh hưởng gì ko ạ,và cả phin lọc lâu lắm rồi ko thay có liên quan ko hả bác .em mong các bác giúp em với ạ em cám ơn!!
     

Chia sẻ trang này