Van Hằng Nhiệt cần các cụ tư vấn

oto_lc
Bình luận: 132Lượt xem: 36,875

nguyentrongdai

Tài xế O-H
Mấy ông Tây thiết kế không hề thừa tý nào,nhưng mà tụi em cũng vất đi kha khá van hằng nhiệt rồi ạ,nhưng cơ bản là trên các dòng xe cỏ thôi,chứ các dòng xe ngon là hok dám đâu ak
 

Mdalat

Tài xế O-H
Mình có vài ý kiến cho cái van này, mình chủ yếu làm xe du lịch nên nếu ko có nó sinh ra các chuyện như sau:
Hao xăng
Ga cầm chừng cao ở một số x
Bị trào nước ở bình nước phụ do giải nhiệt ko kịp
Một số báo lỗi
Thân!!!!!
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Cái van hằng nhiệt theo em hiểu thì nó chỉ có tác dụng ở các nươc xứ lạnh để hâm nóng động co nhanh hơn .còn ở Việt Nam thi em chưa hiểu tác dụng của nó để làm gì nữa. Cách đây mấy tháng xưởng em có 1 con everet vào với tình trạng nóng máy thổi roăng . Tổ em tháo ra thì nguyên nhân do kẹt cái van quỷ xứ này .mặt máy bị nứt phải thay luôn .xong đợt đó em đa bỏ khá nhiều van hằng nhiệt .kể cả dòng lacetti nhập tháo bỏ nổi check em cũng bỏ 2 con rồi .1 con k báo check ,1 con báo em xoá xong h cũng k báo lại.em k hiểu luôn ạ
 

cauchusfquang

Tài xế O-H
Em thường làm trên xe tải. Cứ mỗi khi tháo đông cơ hay thay gioang mặt máy e đều để ý hầu như k có van hằng nhiệt. Hỏi ra e mới biết là khi xe chạy hay bị nóng máy (nhiệt độ tăng nhanh) nên họ tháo bỏ. E đang thắc mắc tháo van đó ra liệu có ảnh hưởng gi cho động cơ về lâu dài không ạ? E mong các cụ chỉ giáo
theo tôi thì nó không ảnh hưởng gì.
trước làm thấy ông sư phụ tháo ném đi xuốt.
trừ mấy ông khách cần thay , ma cái này hầu như rất it người thay.
 

minhduongs2oto

Tài xế O-H
Em thường làm trên xe tải. Cứ mỗi khi tháo đông cơ hay thay gioang mặt máy e đều để ý hầu như k có van hằng nhiệt. Hỏi ra e mới biết là khi xe chạy hay bị nóng máy (nhiệt độ tăng nhanh) nên họ tháo bỏ. E đang thắc mắc tháo van đó ra liệu có ảnh hưởng gi cho động cơ về lâu dài không ạ? E mong các cụ chỉ giáo
uk không sao đâu bạn ơi van hằng nhiệt có tác dụng làm cho nước làm la mát đạt tới nhiệt độ của nó là 90 nếu nước nóng quá thì không được,lạnh quá cũng không được chủ yếu ở xe du lich thối,nên ở xe tải thôi do nó luôn làm việc trong tải trọng lớn nên nước rất nhanh nóng máy nên van hằng nhiệt mở khi đạt nhiệt độ của nó,cho nên nước được làm mát trong nhiệt độ giới hạn mới được làm mát nên việc làm mát bị hạn chế khi nhiệt của máy thì cứ tăng nhanh nên máy nhanh nóng,nếu tháo ra thì nước dược lam mát liên tục nên máy sẽ được mát hơn.nhưng với xe du lịch thì nước lạnh wa còn động thì đang nóng thì có thể khó khơiđộng và có thể làm nứt lốc
 

tienliem

Tài xế O-H
Em thường làm trên xe tải. Cứ mỗi khi tháo đông cơ hay thay gioang mặt máy e đều để ý hầu như k có van hằng nhiệt. Hỏi ra e mới biết là khi xe chạy hay bị nóng máy (nhiệt độ tăng nhanh) nên họ tháo bỏ. E đang thắc mắc tháo van đó ra liệu có ảnh hưởng gi cho động cơ về lâu dài không ạ? E mong các cụ chỉ giáo


tât nhiên là có anh hưởng rồi vì cái ji chế taọ gia nó cũng có mục đích của nó. nó làm ảnh hưởng tới điều kiện hoạt động của động cơ, vì là đông cơ nhiệt nên nó phải hoạt động trong một điều kiện nhiệt độ nhất định thì mới phát huy được công suất tối đa, tranh tổn hao nhiều nhiệt ra môi trương làm tăng suất tiêu hao nhiên liệu. còn ở việt nam do điều kiện bảo dưỡng va thay thế theo định ky khó nên thương bỏ van hằng nhiệt đi
 

menoto1k5

Tài xế O-H
Ở bên nước không khí lạnh nên người ta cần van hằng nhiệt để giữ cho động cơ ấm hơn khi mới khởi động. khi nhiệt độ dco tăng cao thì van hằng nhiệt sẽ tự mở và cho nước đi vào làm mát động cơ. Với khí hậu VN mình nghĩ cũng chả cần cái đó vì thời tiết k đến nỗi lạnh lắm
Vấn đề dco của bạn nóng chắc do hệ thống làm mát có vấn đề thui
 

kompanyboi92

Tài xế O-H
Cái van hằng nhiệt theo em hiểu thì nó chỉ có tác dụng ở các nươc xứ lạnh để hâm nóng động co nhanh hơn .còn ở Việt Nam thi em chưa hiểu tác dụng của nó để làm gì nữa. Cách đây mấy tháng xưởng em có 1 con everet vào với tình trạng nóng máy thổi roăng . Tổ em tháo ra thì nguyên nhân do kẹt cái van quỷ xứ này .mặt máy bị nứt phải thay luôn .xong đợt đó em đa bỏ khá nhiều van hằng nhiệt .kể cả dòng lacetti nhập tháo bỏ nổi check em cũng bỏ 2 con rồi .1 con k báo check ,1 con báo em xoá xong h cũng k báo lại.em k hiểu luôn ạ
bo cai van day quat no chay nhu may bay phan luc cu ak(day la cua laceti cdx nhap)
 

dataking

Tài xế O-H
Theo em van hằng nhiệt để tránh động cơ hoạt động quá giới hạn nhiệt độ ( 85-92 độ C) Tức là nó sẽ mở để nước nóng hồi bớt về két nước chứ kho phải để giữ ấm động cơ đâu bác ơi.
 

menoto1k5

Tài xế O-H
Theo em van hằng nhiệt để tránh động cơ hoạt động quá giới hạn nhiệt độ ( 85-92 độ C) Tức là nó sẽ mở để nước nóng hồi bớt về két nước chứ kho phải để giữ ấm động cơ đâu bác ơi.
Van hằng nhiệt khi nhiệt độ nước làm mát trong động cơ ~80 độ thì nó sẽ mở cho nước ở trong tuần hoàn ra ngoài két nước làm mát mà. nhiet độ nước nhỏ quá nó k mở đâu. nó như kiểu rowle nhiệt ý, đến mức nào đó thì nó mới cho hệ thống làm mát hoạt động thui. khi nhiệt độ lạnh quá thì máy cũng khó nổ
 

tienliem

Tài xế O-H
Van hằng nhiệt khi nhiệt độ nước làm mát trong động cơ ~80 độ thì nó sẽ mở cho nước ở trong tuần hoàn ra ngoài két nước làm mát mà. nhiet độ nước nhỏ quá nó k mở đâu. nó như kiểu rowle nhiệt ý, đến mức nào đó thì nó mới cho hệ thống làm mát hoạt động thui. khi nhiệt độ lạnh quá thì máy cũng khó nổ


thực ra van hằng nhiệt giúp làm nóng động cơ đến nhiệt độ hoạt động một cách nhanh nhất và cùng với hệ thống làm mát nó lam ổn định nhiệt độ hoạt động của động cơ (nhiệt giúp đông cơ phát huy công suất tối đa)
 

tqn.cdns3.edu

Tài xế O-H
Động cơ đốt trong là loại động cơ nhiệt. Nếu nhiệt động cơ quá thấp thì sẽ mất nhiệt để bù lại. nếu nhiệt độ quá cao thì các chi tiết không chịu đựng được. Do đó cần hệ thống làm mát. Van hằng nhiệt có nhiệm vụ đóng mở đường nước qua két làm mát khi nhiệt độ động cơ thấp/cao. Nếu không có van hằng nhiệt thì khi nhiệt độ động cơ thấp nước làm mát vẫn đi qua kết nước. do đó làm nhiệt độ động cơ tăng chậm hơn. động cơ tổn thất một lượng nhiệt để làm nóng. kết luận: tốn nhiên liệu.
 

htcbmw

Tài xế O-H
E là thợ vườn e chỉ biết có thế này thôi. Ko đúng thì mong các bác chỉ giáo.Khi nhiệt độ nước làm mát thấp dưới 80oC, van sẽ đóng, nước làm mát chỉ tuần hoàn bên trong máy.Khi nhiệt độ nước vượt trên 80oC, chất sáp bên trong van sẽ giãn nở và mở van, nước sẽ tuần hoàn qua két làm mát để làm mát máy.không lắp van hằng nhiệt.Thời gian làm nóng động cơ sẽ bị kéo dàiNhiệt lượng bị mất do nước làm mát lấy điKhả năng bay hơi của nhiên liệu giảm, nhiên liệu cháy không hếtHơi nhiên liệu bám vào thành xi lanh làm rửa trôi lớp màng dầu bôi trơn.Các chi tiết xéc măng, piston và xilanh bị mài mòn nhanhCông suất động cơ giảm.Đối với động cơ sử dụng phun xăng điện tử, khi động cơ làm việc ở nhiệt độ thấp,ECU sẽ điều khiển phun xăng nhiều xăng hơn gây tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn, đồng thời làm tăng ô nhiễm môi trường.Van không mở hoặc mở không hết:Sau một thời gian làm việc, van hằng nhiệt có thể không mở hoặc không mở hết do chất sáp nhiệt trong van giãn nở kém.Khi đó, động cơ sẽ bị nóng quá mức, khe hở giữa piston và xéc măng bị thu hẹp, gây ra bó kẹt piston.Nếu tình trạng động cơ bị nóng quá mức trong thời gian dài, nhiệt có thể gây cháy đệm mặt máy, gây thổi gioăng và vênh mặt máy.
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Em đã chứng kiến trực tiếp nhiều xe bó máy do kẹt van hằng nhiệt , trên lacetti se , Maglus ,everet,zace . Và em để ý sau khi lam máy thợ đều bỏ van đi k lăps lại nưa. Em cũng tìm đọc phần nayd thì em hiểu nôm na là khi có van hằng nhiệt chuẩn zin theo xe ecu sẽ đieu khiển phun xăng chuẩn nhất do phần mềm hộp đã cài trên tính toán với tina hiệu các cảm biến . Bỏ van hằng nhiệt tức là nước làm mát lúc nao cũng tuând hoàn lên nhiệt độ báo về hộp chỉ có 1 giá trị em dự là xe sẽ ăn xăng hơn .
Dòng lacetti nhập em check rồi là van đien nhưng có con báo check engine có con k . Cái nay thì do tiêu chí THÍCH của thăng viết phân mềm hộp .
cảm ơn các chia sẻ của các cụ ![DOUBLEPOST=1397830127,1397830096][/DOUBLEPOST]Em đã chứng kiến trực tiếp nhiều xe bó máy do kẹt van hằng nhiệt , trên lacetti se , Maglus ,everet,zace . Và em để ý sau khi lam máy thợ đều bỏ van đi k lăps lại nưa. Em cũng tìm đọc phần nayd thì em hiểu nôm na là khi có van hằng nhiệt chuẩn zin theo xe ecu sẽ đieu khiển phun xăng chuẩn nhất do phần mềm hộp đã cài trên tính toán với tina hiệu các cảm biến . Bỏ van hằng nhiệt tức là nước làm mát lúc nao cũng tuând hoàn lên nhiệt độ báo về hộp chỉ có 1 giá trị em dự là xe sẽ ăn xăng hơn .
Dòng lacetti nhập em check rồi là van đien nhưng có con báo check engine có con k . Cái nay thì do tiêu chí THÍCH của thăng viết phân mềm hộp .
cảm ơn các chia sẻ của các cụ !
 

mrdp

Tài xế O-H
Theo em xe tải việt nam khí hậu nóng két bẩn ,nốc không dùng nước trống đóng cặn nốc rỉ đóng cạn động cơ nóng rẽ thổi doang co doang sơ mi vì vậy cứ bỏ cái gì làm máy mat hơn là bỏn van hằng nhiệt là 1 trong số đó. nhiều khi còn phải chế thêm cả bình nước phụ neo đèo mới đỡ sôi với với loại xe tải kim cơ thì bỏ cho đỡ phải nghĩ về nó .
 

nguyenhavik

Tài xế O-H
Cái van hằng nhiệt theo em hiểu thì nó chỉ có tác dụng ở các nươc xứ lạnh để hâm nóng động co nhanh hơn .còn ở Việt Nam thi em chưa hiểu tác dụng của nó để làm gì nữa. Cách đây mấy tháng xưởng em có 1 con everet vào với tình trạng nóng máy thổi roăng . Tổ em tháo ra thì nguyên nhân do kẹt cái van quỷ xứ này .mặt máy bị nứt phải thay luôn .xong đợt đó em đa bỏ khá nhiều van hằng nhiệt .kể cả dòng lacetti nhập tháo bỏ nổi check em cũng bỏ 2 con rồi .1 con k báo check ,1 con báo em xoá xong h cũng k báo lại.em k hiểu luôn ạ
Cân nhắc giữa việc kẹt van gây thổi gioăng, nứt mặt máy thì hậu quả nặng nề quá..so với tháo bỏ VHN. nhưng khi dền check nổi thì em không biết xóa kiểu gì ạ.. xưởng em không có máy xóa lỗi. cứ để nổi đèn check thì khi có vấn đề của những bộ phận khác thì mình lại không biết mà xử lý.
Mong cụ chỉ giáo thêm..!
Thân ái
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên