Van Metering Unit trong hệ thống Common rail

svdongluc
Bình luận: 4Lượt xem: 2,316

svdongluc

Tài xế O-H
Em chào các cụ . Em đang có thắc mắc về vấn đề van điều chỉnh áp suất nhiên liệu được lắp trên bơm cao áp Bosch như CP1H, CP3.
Van đó tiếng anh gọi là: Metering Unit viết tắc MPROP. Em cũng đã đọc nhiều tài liều về nó nhưng vẫn chưa thực sự hiểu.
Bác nào có thể tư vấn em với, nguyên lý hoạt động của nó (vị trí lắp đặt, công dụng..). Mong các bác giúp đỡ....Em thank!!!!!!!
IMG_0021.jpg
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
con này có tác dụng điều tiết lượng dầu đi vào bơm cao áp cụ ạ, cục này có 2 dây,khi áp suất trên cần rail cao hơn yêu cầu thì ECU sẽ điều khiển van này đóng bớt lại để giảm lưu lượng dầu vào bơm cao áp,bình thường khi chưa cấp điện thì van này mở lớn nhất ,ECU nhận tín hiệu từ cảm biến áp suất trên cần rail,cảm biến chân ga...để cấp xung điện ra điều khiển van này.
 

svdongluc

Tài xế O-H
Nó ở vị trí nào thì cụ chủ thớt nhìn đây:

Nguyên lý làm việc thì cụ xem thêm dưới đây là rõ như ban ngày:



Nhìn hình vẽ thì em cũng đã hiểu nguyên lý hoạt động của nó rồi. Vị trí của nó có phải là lắp ở giữa đường bơm thấp áp đến bơm cao áp không ạ, để nó có thể điều khiển lượng cấp nhiên liệu vào bơm cao áp được.
Tài liệu của bác rất hay, bác có thể cho em một bản để em tham khảo với, vì em đang làm về phần common rail này.
Mail của em: hokhalinh09@gmail.com
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên