Đang tải...

Van tái tạo của Doosan220-3 .

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Lý thị Miên, 15/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #1 Lý thị Miên, 15/6/13
    Last edited by a moderator: 16/6/13
    Nhà em vừa xử lý một pan thế này của Doosan220-3 :

    Co Arm vào thì bị ghì tải nặng, chậm trong khi AS bơm lên cao. Sau khi V/S valve Regeneration ( van tái tạo của Arm ) thì máy trở lại bình thường.
    Các bác thông cho em phát, bởi van Regeneration kẹt dính ở trạng thái không cho xả về hồi T ( gây tắc nghẽn đường hồi ) thì sẽ nằm ở trạng thái TÁI TẠO, nếu vậy thì khi Arm ở vị trí trên cao co về nó phải NHẸ TẢI cho đến khi tay đòn vuông góc rồi mới NẶNG NHỌC khi co vào tiếp phải k ạ ? Đàng này nó ì ạch ngay cả khi tay đòn giơ trên cao rồi co về.

    Hoặc là nhà em hiểu sai về cái CHỨC NĂNG của van này, cụ nào khai sáng giúp em cái, em thk ợ !


    [​IMG]
    [​IMG]
    Mượn tạm cái Doosan 220-v, nó cũng tựa tựa PP trừ 3.
     
  2. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    406
    Được đổ xăng:
    835
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,481 lít xăng
    #2 LẠC HẬU, 17/6/13
    Last edited by a moderator: 17/6/13
    Mợ Lý này với Thím Lê 3T có họ gì không nhỉ ??:)):))

    Xin hỏi lại Mợ thế này: Mợ lý luận thế nào khi thấy triệu chứng "CO ARM VÀO BỊ NẶNG TẢI" mà Mợ lại lôi cháu van "tái tạo" ra vệ sinh vậy. (Ấy thế mà lại khỏi bệnh !!).

    Sao Mợ không hỏi tiếp là: giữa hai trạng thái (một đàng là "KẸT CỨNG" và một bên là "MỀM và NHÚN" ) có gì khác nhau mà máy lại trở lại bình thường nhỉ.

    Hay là nếu có điều kiện thì Mợ thử thay thế cái lò xo ở trong van bằng một cái khác mềm hơn hay cứng hơn để thử xem hệ quả nó là thế nào chăng.

    Túm lại là Mợ hiểu về chức năng của cháu van "TÁI TẠO" là "ĐÚNG" nhưng "CHƯA ĐỦ" đấy ợ.
     
  3. mxdcongtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    Nhà cháu chỉ nêu ra cái chức năng của rengeneration valve cho sum là để làm nuột thao tác co amr co gầu, chống giật cục thôi. Chứ cũng chẳng hiểu tại sao. Ngồi hóng các cụ
     
  4. docsach
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/12
    Số km:
    169
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Cái này thì sư huynh nhầm thật rồi bệnh co arm mà gì tải hoặc chết máy luôn ở dòng huyndai 1300_3hoặc solar_3 thì do cái van to bằng bao thuốc ở mặt trước của ngăn kéo cơ.bịnh này em làm nhiều rồi.nhưnh trình độ máy tính của em thấp quá nên không đưa ảnh của em nó lên được.van này được điều khiển bằng áp suất được trích từ áp điều khiển của co arm.theo em hiểu thì cái van bác đưa lên nó có tác dụng chống hẫng tay arm khi co vào.cái piston nhỏ 6ly đấy em đã phải xử lý lại một lần rồi.áp suất ở khoang piston tăng cao tác động vào piston nhỏ 6ly làm lún lò xo nhún lại mở thông đường hồi cho khoang cần đẩy.hiêu biết của em còn nông cạn mong các bác thông cảm
     
  5. sangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    676
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    5,967 lít xăng
    Không ngờ trong thiên hạ lại có người có tài liệu sola. sao cụ vẽ mà chẳng chú thích gì cả. cái màu, cái mùi ấy là sao, lúc nào em mua tặng cụ mấy lọ dung dịch vệ xinh nhé, hôm nào em ăn cơm cũng thấy ti vi quảng cáo ....
     
  6. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #6 thayboixemvoi, 17/6/13
    Last edited by a moderator: 17/6/13

    Tôi tên là bói.
    Tôi xin trợ giúp cho người chơi bằng mấy cái hình để tự chọn ạ (vì chưa biết em nó thuộc loại nào):



    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Không hiểu Sangđensì đang nói cái gì ???
     
  7. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    Em thực sự không hiểu hàm ý sâu xa của cụ !!!
     
  8. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #8 Lý thị Miên, 18/6/13
    Last edited by a moderator: 18/6/13

    Kính 2 bác !

    Theo suy nghĩ của em thì van tái tạo là một van 2 vị trí hoặc đóng hoặc mở. Khi AS cho CO Arm thấp hơn ở Duỗi thì lượng dầu khoang duỗi TRÀN sang khoang CO nhờ trọng lực của cần arm ( Không ĐI QUA van tái tạo mà lại ĐI QUA spool PP thì em k hiểu lắm ???:))). Tới khi AS CO lớn hơn AS DUỖI thì lượng dầu khoang DUỖI đc đưa về hồi qua van tái tạo ( Nhờ AS CO mở van này )

    Nếu em hiểu theo cánh này thì khi ARM ở trên cao co vào, cho dù là van tái tạo KẸT ở dạng TÁI TẠO thì sẽ NHẸ TẢI cho tới khi ARM vuông góc chứ nhỉ rồi mới NẶNG NỀ khi CO vào tiếp

    Em giả thuyết van Regeneration BÓ ở trạnh thái này mới gây nghẹt tải vì không HỒI đc khi co vào.
    Còn "MỀM" và "NHÚN" như cụ LẠC nói thì em nghĩ co Arm vào nó phải HẪNG LỬNG chứ k NGHẸT đc phải k ạ ?

    Nhìn vào cái hình cụ Bói em nghĩ em ĐÚNG nhưng k giải thích đc tại sao Arm co từ trên cao về vẫn NGHẸT TẢI khi van regeneration KẸT CỨNG ở dạng THÔNG KHOANG !!

    Kính 2 cụ khai sáng giúp !:77:

     
  9. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    406
    Được đổ xăng:
    835
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,481 lít xăng
    #9 LẠC HẬU, 18/6/13
    Last edited by a moderator: 18/6/13
    Chỗ này chưa đúng đây !! Cháu nó không phải là van 2 vị trí, chỉ làm việc ở 2 trạng thái "ON" hoặc "OFF" mà nó "THƯỜNG XUYÊN" ở trạng thái "MỞ CẢ 2 ĐƯỜNG: TÁI TẠO + HỒI" khi ARM treo lơ lửng và "TỶ LỆ" mở của 2 đường này cũng "THAY ĐỔI LIÊN TỤC" theo vị trí của tay ARM.

    Nó chỉ "ĐÓNG HẲN ĐƯỜNG TÁI TẠO" khi thao tác "VÀO ARM BẮT ĐẦU CÓ TẢI". Đáng lưu ý là cháu van tái tạo này: "KHÔNG BAO GIỜ Ở VỊ TRÍ ĐÓNG HẲN ĐƯỜNG HỒI" lý do tại sao xin mời các bạn cùng tham gia thảo luận tiếp.
     
  10. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #10 Lý thị Miên, 18/6/13
    Last edited by a moderator: 18/6/13
    Kính cụ !

    Em hiểu rồi, là NÓ, van tái tạo THAY ĐỔI LIÊN TỤC THEO VỊ TRÍ CỦA TAY ARM ( Chơi theo kiểu BẬP BÊNH giữa độ K lò xo van với AS mạch Co cụ nhỉ !:)) ) Nhưng :

    "Không bao giờ ở vị trí đóng hẳn đường hồi" thì em có cái này xin cụ chỉ dạy thêm ạ :

    Nếu chơi hẳn một gầu đầy đất rồi vươn lên cao, đóng hết tay trang cho nó VÈO XUỐNG, tạo một tỷ lệ chênh lệch AS lớn thì ta có :

    [​IMG]


    Thế là nó ngắt hẳn không hồi nữa chứ nhỉ ???
     
  11. hoc_hieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    219
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    Bác LẠC HẬU ơi VN mình bao lâu nữa thì chế tạo được máy xúc made in Việt Nam hả bác? Kể ra có khoảng vài người như bác cùng hợp tác thì chắc là sớm thôi. En xin đặt hàng trước nhé.
     
  12. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    346
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    603 lít xăng
    #12 powerful82, 18/6/13
    Last edited by a moderator: 18/6/13
    [​IMG]
    Nhờ Mợ và các Cụ xem hộ cho nhà cháu cái ạ. Trân trọng
     
  13. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #13 thayboixemvoi, 18/6/13
    Last edited by a moderator: 18/6/13
    Tư vấn cho người chơi phát nữa:

    Chỉ xin chém riêng cho "ARM IN" rơi tự do + tái tạo thôi nhé.

    Điều kiện để tránh cho "ARM IN" không bị "lửng" (hẫng) khó nhất là lúc ga nhỏ (kinh nghiệm thực tế chuẩn không được chỉnh) là:
    Q ARM IN < Q Pump + Q ARM OUT

    Trong đó:
    Q ARM IN: lưu lượng cần cung cấp cho khoang đáy của xy lanh ARM.
    Q Pump: lưu lượng bơm cấp.
    Q ARM OUT: lưu lượng khoang cán xy lanh ARM hồi về.

    Ga nhỏ mà lưu lượng đã dư thừa tý chút thì ga to sẽ thừa tương đối. Thế thì lưu lượng thừa sẽ chạy về đâu???
     
  14. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #14 Lý thị Miên, 18/6/13
    Last edited by a moderator: 19/6/13
    Kính cụ !

    Lý luận là vậy chứ thực tế dòm trên cái hình của nó em chả hiểu lượng Q thừa kia chui vào đâu:))

    Tạm thời em Gà mờ thế này phát : Trong một quãng hành trình pitong trong xilanh thì

    V khoang Arm vào = V khoang Arm ra + V ( thể tích ) cán pitong

    Vậy là cái Q pump cấp ( khi AS Arm in< AS Arm out ) lấp vào cái V cán là huề tiền !=))=))

    Khi AS Arm in > AS Arm out thì nó hồi OK rồi.

    Cụ đưa đường dẫn lối ợ !

    :)):)):))

     
  15. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    #15 thayboixemvoi, 19/6/13
    Last edited by a moderator: 19/6/13
    TB: Sau mỗi câu Đốp lạ cười khành khạch, không hiểu là cái kiểu cười gì nữa, cười đắc thắng hay là cười gượng vậy Đốp???
    Tặng thêm cho Đốp 04 thằng cười khành khạch nữa để thư giãn nè.
    [​IMG]
     
  16. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    #16 Lý thị Miên, 19/6/13
    Last edited by a moderator: 19/6/13
    :77: Bẩm cụ !
    Không cười sao đc với cái kiểu lý chăn vịt của nhà em chứ cụ !:))
    Chưa ai kịp cười ta thì ta tự cười mình cái đã.

    Cụ thông cho em cái cho nó tỏ tường với ợ.
     
  17. LẠC HẬU
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    406
    Được đổ xăng:
    835
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,481 lít xăng


    Tuyệt !! Trả lời một câu hỏi bằng một câu hỏi khác rất ngắn gọn và mang tính "GỢI MỞ" quá hay.
    Hê hê!!:)):)):77::77:. Nếu vậy thì tớ hiểu lý do tại sao cái máy của Mợ lại bị kẹt cứng cái van tái tạo rồi !!

    Thực tế làm việc, có chú thợ lái nào lại làm kiểu như thế không nhỉ (chơi hẳn một gầu đầy đất rồi vươn lên cao, đóng hết tay trang cho nó VÈO XUỐNG) ??? Mợ Lý nó ơi, các Bác thiết kế đều phải dựa vào điều kiện làm việc thực tế để tính toán chứ ai lại đi tính thiết kế theo giả thiết như Mợ đặt ra như vậy !! Ấy là chưa kể đến yếu tố tâm lý, ở tình trạng "chơi hẳn một gầu đầy đất rồi vươn lên cao" thực sự thì chắc cũng ít có ai dám kéo hết tay trang cho nó "RƠI ĐÁNH VÈO XUỐNG" !!! Yếu tim lắm !!!
     
  18. Lý thị Miên
    Offline

    Máy công trình OH
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    1,027
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    2,126 lít xăng
    :D:77: Dạ bẩm ! chỉ là tình huống GIẢ ĐỊNH thôi mà ợ !:D

    Cứ ngơ ngáo làm 2 cụ đại bực hết cả mình ! :))
     
  19. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này