Đang tải...

Hãng khác Van tiết lưu và lốc lạnh cần hỏi một số vấn đề

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi sunt808, 22/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    là như vậy các bác à em cũng tập tò làm lạnh được được gần tuổi rồi nhưng có một số thắc mắc không sao giải thích được (có hỏi nhưng chưa có đáp án các bác à ) nên em xin đưa lên đây mong các tiền bối và không tiền bối của ngành lạnh oto ,xe tải ,máy công trình .....mong các bác chém nhiệt tình( em có hỏi gì sai thì mong các bác bỏ qua cho) , cho chúng em những người đi sau còn chư đủ và thiếu kinh nghiệm lẫn kiến thức .
    _tại sao khi thử kín ,giàn lạnh thì ống ra ,giàn nóng thì ông vào ,còn lốc thì đường hút
    _áp sạc ga xe oto ,xe tải ,xe công trình và xe đông lạnh khi đủ ga có gì khác nhau nhiều không ,và thường nằm bao nhiêu (tất nhiên là hệ thống lạnh làm việc trong điều kiện tốt nhất )
    _và sự khác nhau giữa xe hai giàn lạnh và một giàn ,xe một giàn lạnh nhưng hai giàn nó thì ấp khi sạc ga nó khác nhau như thế nào
    _áp ga trong trường hợp lốc yếu (mất mấy mươi phàn trăm công xuất chẳng hạn) và hư van tiết lưu (loại trừ trương hợp hư hẳn )vì hai trường hợp này gần giống nhau là đều lạnh kém.
    _tường hợp xe hai giàn lạnh có hai van tiết lưu thì làm cách nào để kiểm tra và loại trừ van hư ra (không chơi thay lần hai cái van một lần nha các bác )
    _làm cách nào để nhìn đồng hồ có thể chẩn đoán được hệ thống lạnh hoạt động ra sao ,như dư ga ,thiếu ga,nhiều nhớt ,hư van ,giải nhiệt kém,............
    _lốc lạnh mới bơm được bác nhiêu psi và khi làm việc nhiêu thì nó sẽ yếu nhưng nằm khoảng bao nhiêu psi thì còn hạn sử dụng.
    _ van tiết lưu bình thường lúc nào cũng thông nhưng khi ta bơm gió vào 60 psi tới 80psi (tùy tưng van )thì không thông nữa,đóng kín hoàng toàn (có cái vẫn bị rò ).tại sao lại có sự chên lệt như thế và nó có ảnh hưởng gì tới việt làm lạnh không.
    + còn gì mong các bác bổ sung thêm
     
  2. congbg94
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Khi bác nạp ga . trong điều kiên tốt nhất : lốc . van tiết lưu . giàn giải nhiệt tốt thì dựa vào áo suất đường thấp áp khoảng 2.5 - 2.8 kg/cm³ . còn áp suất đường cao áp khoảng 13 - 15 kg/cm³ . nói chung là nhiều lắm..... bác dựa vào độ lạnh của xe khi đang nạp nữa . tránh tình trạng nạp quá nhiều ga . chỉ cần đủ độ lạnh là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi sunt808.
  3. vietnhatauto11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    711
    Được đổ xăng:
    609
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,659 lít xăng
    Các cụ vào chém tiếp nhà cháu xin phép kê dép ngồi hóng ạ
     
  4. phutran120
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    445
    Được đổ xăng:
    219
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,464 lít xăng
    vậy là thắc mắc toàn bộ chương trình rồi bợn ơi :D
     
  5. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Nhiều quá.chắc bác nên kiếm tài liệu của thầy Nguyễn Oanh đọc thêm đi ạ.
     
  6. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    739
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,553 lít xăng
    _tại sao khi thử kín ,giàn lạnh thì ống ra ,giàn nóng thì ông vào ,còn lốc thì đường hút ? e chưa hiểu ý bác hỏi gì ,
    _ xe 2 dàn áp cũng tương tự áp 1 dàn thôi bác ạ , nếu bác muốn kiểm tra xem van nào kém thì chỉ cần bật song song 2 dàn rồi bật độc lập từng dàn có kết quả ngay , thường độ lạnh 2 dàn phải tương đương nhau ,
    _ nhìn đồng hồ để phát hiện thừa ga , thiếu ga , tắc phin , van hẹp ... là phải dựa vào kinh ngiệm mới nhớ đc , chứ có nói mà chưa va cũng ko nhớ đc bác ạ ( thiếu nhìn là biết , thừa nhìn cũng biết , tắc nhìn cũng biết ..... )
    _áp ga trong trường hợp lốc yếu khác với van mở rộng : bác ga cao đột ngột sẽ thấy
     
    Đã được đổ xăng bởi sunt808vietnhatauto11.
  7. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    à ý em là khi thử xì ta nhất thiết phải làm tuần tự như vậy mà không làm ngược lại. bác giúp rồi thì giúp em khi ga cao đột ngột thì ấp sao bác (em ít có điều kiện tiếp xúc xe bị bện này bác à ).mà còn van tiết lưu tại sao khi bơm gió vào khoảng 60 psi đến 80psi thì đóng không cho gió qua nữa bác .
     
  8. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    sách này có những cái này không bác ,chắc bác đọc rồi hay bác giúp em giải với.
     
  9. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Em cũng đọc lâu rồi.rất cơ bản,cộng thêm 1 thời gian làm lạnh thì nhanh lên trình lắm.Còn theo e thì thế này(tự e nghĩ thôi nhé).
    .1 giàn với 2 giàn thì nó cũng như nhau chỉ khác nhau lượng gaz nạp vào nhiều hay ít thôi.
    .lốc còn dùng được hay không thì phải căn cứ vào đồng hồ áp suất,còn phân biệt với th van tiết lưu bị hỏng thì thử đạp ga lên cao xem bên thấp áp có giảm hay ko(lại chia ra mấy trường hợp nữa),màu dầu lạnh,quay thử lốc bằng tay v...v
    .nén hay hút kiểm tra độ kín đều phải làm bên thấp áp,trong sách cũng trình bày cách khác nhưng phức tạp hơn,theo em là mấy bác đi trước sợ làm vênh lá van 1 chiều sau đít lốc chăng nên mới truyền lại như vậy.
    .lốc còn dùng dc phải nén dc trên 10kg/cm3
    .còn vụ thử van tiết lưu thì e chưa làm khi nào,rửa bằng xăng thấy nó thông,nhưng chưa nén kt bao giờ cả,thay thế bằng kinh nghiệm và phương pháp loại trừ thôi.
    Các bác bổ sung tiếp ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi sunt808.
  10. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    756
    Được đổ xăng:
    296
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,930 lít xăng
    van tiết lưu hỏng thì đập ga phía thấp ấp sẻ xuống hả bác .còn lốc hư thì đạp ga không xuống hả bác .còn vụ thử van tiết lưu bác thử đi rồi cho biết ý kiến đi bác .
     
  11. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Đạp ga mà kim đồng hồ cứ nhảy lên xuống thì chắc chắn lốc yếu rồi
    .Nếu cao áp lên cao mà thấp áp giảm ít thì nghiêng về van nhiều hơn
    .Nếu cao áp lên chậm,thấp áp xuống chậm thì lại do lốc yếu
     
    Đã được đổ xăng bởi sunt808.

Chia sẻ trang này