Van Tiết Lưu!

thanhthe_2015
Bình luận: 7Lượt xem: 2,047

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Các bác cho em hỏi tại sao nhiều con xe dễ hỏng,sập van tiết lưu thế nhỉ? Như con KIA pride,Camry đời cổ,Mazda cổ,và nhiều dòng xe con đời cổ rất dễ sập van khi nén hơi cao quá,hay nạp ga vào với tốc độ nạp nhanh (dựng ngược bình gas và mở hơi to bên hạ áp) ,xả ga bên cao áp với tốc độ nhanh cũng dễ gây chết van!
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Những trường hợp cụ nêu đèu có chung 1 điểm là van 2 râu.Không phải là dễ chết,sập van.Loại van này cân bằng ngoài.Dùng rất hay,lại bền.Nếu chết là do mình chứ không phải do nó.Khi làm cần hết sức cẩn thận
 

vanthaocdl1

Tài xế O-H
e chưa gặp vấn đề này bao giờ.
từ trước đế giờ e chỉ làm theo 1 cách. khi lốc chưa đóng thì cho gas vào đường H còn lốc đã hoạt động thi cho vào đường L. khi xả Gas e chi xả bằng đường L
các bác pro cho e ý kiến nhé
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Những trường hợp cụ nêu đèu có chung 1 điểm là van 2 râu.Không phải là dễ chết,sập van.Loại van này cân bằng ngoài.Dùng rất hay,lại bền.Nếu chết là do mình chứ không phải do nó.Khi làm cần hết sức cẩn thận

Vấn đề này em biết,van 2 râu cũng ko pải lạ gì nữa,bọn em cũng toàn chế van 2 râu thôi.Nhưng có điều em vẫn ko hiểu là tại sao lại dễ chết khi mình nạp gas nhanh như các xe đời mới khác. Bác có thể giải thích giúp em được ko! Câu hỏi này em hỏi sếp lâu rồi nhưng vẫn chưa hiểu lắm!

---------- Post added at 07:17 PM ---------- Previous post was at 07:10 PM ----------

e chưa gặp vấn đề này bao giờ.
từ trước đế giờ e chỉ làm theo 1 cách. khi lốc chưa đóng thì cho gas vào đường H còn lốc đã hoạt động thi cho vào đường L. khi xả Gas e chi xả bằng đường L
các bác pro cho e ý kiến nhé

Bọn em nạp gas theo kiểu này : Mở bình gas và dựng ngược xuống(trừ dòng xe cổ), xả E dây giữa đồng hồ,mở bên cao áp(Đồng hồ) ra sau đó xả E dây đồng hồ bên hạ áp.Rồi mở đồng hồ bên hạ áp cho gas nạp vào ống hạ áp,sau đó khóa đồng hồ bên cao áp vào.Đấy là nạp gas tĩnh rồi sau đó nổ máy bật điều hòa và tiếp tục mở bên hạ áp đến khi đủ gas thì khóa lại.
 

ykmlhanam

Tài xế O-H
Chet van thuong la do cac cu nap ga soc wa,voi lai trong he thong qua nhieu dau cung chet,theo em cac cu cu nap ga khi he thong hoat dong,nap tu tu nhe.
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Nạp tĩnh nên nạp lỏng.Cho vào bên cao áp hay hơn.Khi mình nạp lỏng vào gần giống như hệ thống đang hoạt động.khi ấy sau van tiét lưu rất lạnh mà trước van cũng lạnh-màng van sẽ đẩy kim đóng bớt lạikhông cho ga đi qua.đến khi nhiệt độ van tăng lên màng van sẽ kéo kim trở ra.trường hợp nạp nhanh quá van sẽ lạnh cả van phải chờ cho van trở lại nhiệt độ bình thường rồi mới cho hệ thống hoạt động.Như vậy mọi chuyện sẽ không sao.Rất hiềm khi van bị chết.Mhư trường hợp của bạn nêu chỉ cần tắt A/C bật quạt gío khoảng 10 phút nhìn đồng hồ thấy áp suất cân bằng cho chạy lại mọi thứ sẽ bình thường
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Nạp tĩnh nên nạp lỏng.Cho vào bên cao áp hay hơn.Khi mình nạp lỏng vào gần giống như hệ thống đang hoạt động.khi ấy sau van tiét lưu rất lạnh mà trước van cũng lạnh-màng van sẽ đẩy kim đóng bớt lạikhông cho ga đi qua.đến khi nhiệt độ van tăng lên màng van sẽ kéo kim trở ra.trường hợp nạp nhanh quá van sẽ lạnh cả van phải chờ cho van trở lại nhiệt độ bình thường rồi mới cho hệ thống hoạt động.Như vậy mọi chuyện sẽ không sao.Rất hiềm khi van bị chết.Mhư trường hợp của bạn nêu chỉ cần tắt A/C bật quạt gío khoảng 10 phút nhìn đồng hồ thấy áp suất cân bằng cho chạy lại mọi thứ sẽ bình thường

Thanks bác rất nhiều.Nhưng mà nạp gas như e mô tả cũng là cho gas vào cao áp trước rồi mới cho vào hạ áp, nên van vẫn lạnh cả trước sau.Chỉ là có lẽ do nạp nhanh quá nên lạnh cả van lại vội vàng nổ máy bật điều hòa.Lúc nào lại gặp trường hợp đó em sẽ thử xem.
 

hieucaosu

Tài xế O-H
theo e làm thì thường cho gas bên hạ áp lúc nào áp suất 2 bên cân bằng e mới cho nổ máy bật AC và tiếp tục cho gas vào từ từ cho đến khi đạt và đủ thì thôi!trường hợp sập van cứu dễ không mà bác!bác khóa chai gas lại dây đồng hồ vẫn cắm vào chai gas mở đồng hồ bên H ra sau đó mở đồng thời đồng hồ bên L ra => van sẽ được đẩy trở lại! đấy là cách e làm xin các cao thủ cho e chút ý kiến!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên