Đang tải...

Thảo luận Van tuần hoàn khí thải EGR?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi kimdat7247, 5/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kimdat7247
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    506 lít xăng
    Các bác cho e hỏi một câu thế này: Hiện tại e đang học sửa chữa oto tại HN, khi học đến hệ thống tuần hoàn khí thải thì thầy giáo dậy điện nói rằng van EGR này khi mới khởi động sẽ đưa một lượng khí thải quay trở lại buồng đốt để đốt cháy lại lượng nhiên liệu chưa bị đốt cháy hoàn toàn nhằm tránh ô nhiễm môi trường. Còn thầy giáo dậy máy gầm thì lại nói rằng van này ko phải là đưa lượng nhiên liệu đó vào buồng cháy đốt lại, mà cũng ko đốt được do khí thải là khí trơ nên cũng ko đốt được, việc đưa khí thải quay trở lại buồng đốt chỉ nhằm mục đích là chống kích nổ mà thôi!
    Vậy tóm lại e nên hiểu vấn đề này thế nào cho đúng! E xin cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi kutannumber1, Engine 16, tranluan1 tài xế khác.
  2. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Mục đích cuối cùng là để giảm NOx gây ung thư khi động cơ quá nóng. Còn thế nào thì cụ có thể google được nhiều :)
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc, thichthaoraxem, nguyen nghi1 tài xế khác.
  3. minh_123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Theo mình biết thì mục đích của EGR là để giảm nồng độ NOx trong khí thải bằng cách giảm nhiệt độ quá trình cháy trong buồng đốt động cơ.
    (Khi lấy khí thải về thì hỗn hợp "bẩn" hơn nên nhiệt độ cháy giảm)
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc, thichthaoraxem, vantrung1781 tài xế khác.
  4. khanhdang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/13
    Số km:
    127
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,268 lít xăng
    ong thay dau tien trung y voi be.
     
  5. buithanhminhbkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    96
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    736 lít xăng
    Ông thầy đầu ns đúng đó bác ak
    EGR đưa một phần khí thải ngược trở lại để hòa với khí nạp nhằm mục đích giảm nồng độ chất gây ô nhiễm môi trường NOx.
    Tác dụng của lượng khí thải này là làm giảm nhiệt độ cháy đoạn nhiệt hay làm giảm nồng độ oxy trong động cơ diesel từ đó làm ngăn cản quá trình sinh NOx, giảm nồng độ chất này trong khí thải.
    THÂN
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  6. kimdat7247
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    506 lít xăng
    Cơ mà NOx là khí trơ nên cũng có cháy được đâu nhỉ?
     
  7. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    748 lít xăng
    Đưa khí thải lại buồng đốt nhằm giảm nhiệt độ buồng cháy xuống. giảm oxi tác dụng với nitơ sinh ra khí NOx, mục đích chính là giảm lượng khí độc NOx.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amcEngine 16.
  8. thanhduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    700 lít xăng
    mục đích cuối cùng là giảm lượng NOx và giảm ô nhiễm môi trường. Còn cụ thể thế nào thì cụ tìm tài liệu tham khảo nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi Engine 16.
  9. tailieusuachua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    353
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,372 lít xăng
    thầy dạy điện nói đúng đó cụ ơi
     
  10. nguyen nghi
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    893
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    18,981 lít xăng
    Thầy giáo dạy điện nói đúng là van EGR sẽ chống không cho động cơ quá nóng quá 2500 độ F tránh để tạo ra khí thải độc hại. Nhưng em xin đính chính lại là ở chế độ không tải EGR sẽ không hoạt động, nếu hoạt động là chết máy ngay ( ta biết là khi khởi động động cơ cần lượng hòa khí đậm hơn). Nó chỉ hoạt động ví như xe đạt tốc độ 60km/h và duy trì như vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi TranDzung, bangdung, gie-rach2 tài xế khác.
  11. loidlk411
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/13
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    116 lít xăng
    1 lượng nhiên liệu không cháy hết sẽ dc sàn lọc quay lại buồng đốt nhằm giảm thiểu khí thải độc hại NOx ra môi trg là đúng đó bác
     
  12. kimdat7247
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    506 lít xăng
    Bác ơi nếu dùng từ sàng lọc thì e nghĩ ko chính xác. Làm sao mà van EGR có thể sàng lọc được nhiên liệu chứ? hj
     
  13. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Cả hai thầy đều có ý đúng và cũng có ý sai
    Hệ thống EGR đưa một phần khí xả vào tái tuần hoàn trong hệ thống nạp khí.
    Khi khí xả được trộn lẫn với hỗn hợp không khí-nhiên liệu thì sự lan truyền ngọn lửa trong buồng đốt bị chậm lại, bởi vì phần lớn khí xả là trơ (không cháy được).
    Nhiệt độ cháy cũng giảm xuống để giảm lượng NOx sinh ra, vì khí trơ hấp thụ nhiệt toả ra.

    Khi áp suất chân không tác động lên van của EGR, van này mở ra và khí xả được tái tuần hoàn.
    Áp suất chân không tác động lên van EGR lại được điều khiển theo nhiệt độ chất làm mát động cơ hoặc góc mở của bướm ga.
    Khi động cơ nguội van EGR đóng.
    Khi chạy không tải van EGR đóng.
    Khi bướm ga mở lớn van EGR cũng đóng.Còn lại thì mở
    Vài dòng chia sẻ mong giúp được cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi kutannumber1, hieu1987, phutran1204 tài xế khác.
  14. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    Van này thường nằm trên động cơ dầu CRDi. Và chức năng thì đúng như bạn y2k nói. Khi mà van này bị bẩn, bạn phải vệ sinh, vì nó có hiện tượng như bị hụt hơi, đạp ga hết cỡ xe vẫn ỳ ra.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rachngocanh_102.
  15. kuop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    703 lít xăng
    Trên xe xăng cũng có mà bác. Trên xe xăng thì tác dụng vẫn vậy ah? Khi van này bị hỏng thì sex ảnh hưởng ntn tơid hoạt động của động cơ?
     
  16. revo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    648 lít xăng
    Cơ chế hoạt động như nhau thôi bạn Koup. Vì nó dùng khí về để bù áp, nên khi van bẩn, sẽ có hiện tượng xe như mất áp. Khi để N, đạp ga xe phun khói đen và trắng.
     
    Đã được đổ xăng bởi gie-rach.
  17. kimdat7247
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Số km:
    103
    Được đổ xăng:
    72
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    506 lít xăng
    Oh e tưởng chung quy lại thằng EGR này chỉ có tác dụng giảm thiểu nồng độ NOx thôi chứ lại còn đóng vai trò bù áp như kiểu turbo tăng áp của động cơ Diezel ah?
     
  18. tiendat_bmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/09
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    194 lít xăng
    bù áp là thế nào hả bạn, bạn có thể nói ro hơn được không.
     
  19. tuanlexus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    120
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    746 lít xăng
    Ông thầy của bác nói giảm lượng NOx là đúng rồi nhưng van EGR không có tác dụng lúc khởi động đâu.vì lúc khởi động .động cơ cần rất nhiều nhiên liệu để dễ dàng khởi động nếu mà đưa khí thải về thì sẽ làm giảm đi nhiên liệu cần đủ để khởi động và khí thải sẽ làm giảm sự cháy của nhiên liệu cho nên lúc khởi động van EGR sẽ không làm việc
     
  20. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    bác ơi.có phải khi mới khởi động.van egr sẽ đóng vì lúc đó sẽ cần nhiều nhiên liệu.nếu chó khí thải vào nó sẽ làm giảm độ cháy và dẫn đến yếu động cơ và dễ chết máy.còn khi chạy có đà rồi tôc độ cao rồi xe chạy theo cái guồng rồi thì lúc đấy sẽ đưa lượng khí thải quay lại đốt tiếp.để giảm thiểu độ cháy và giảm thiểu khí thải.vì lúc đấy có guồng chạy rồi.có đưa khí thải vào cũng không dẫn đến chết máy đúng không ah.vậy van egr chỉ làm giảm lượng khí thải chứ không làm tăng công suất của động cơ đúng không ah.có gì mong các bác chỉ bảo thêm
     

Chia sẻ trang này