Đang tải...

Ford Van VVT và những điều cần biết

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ckipca, 13/7/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    908 lít xăng
    Theo em được biết,van VVT dử dụng điện để đóng mở các van thủy lực nhằm thay đổi quá trình phối khí,tăng hiêu suất và tính kinh tế nhiên liệu...Nhưng hôm nay được nghe một nhiệm vụ khác của nó,đó là " Luân hồi khí xả" nhờ van này tạo ra những góc " Trùng lặp "
    Vậy em xin được các bác chỉ giáo thêm về nguyên lý để luân hồi khí xả này
    E xin cảm ơn !
     

    Bài viết khác:

  2. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Góc trùng lặp thì đúng còn luân hồi khí xả thì em chưa nghe bao giờ cụ ạ.
     
  3. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    735
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,926 lít xăng
    vâng nó làm luôn nhiệm vụ tuần hoàn khí xả bác ạ!
     
  4. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    735
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,926 lít xăng
  5. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Góc trùng lặp theo em được biết là để nạp được nhiều hơn do xupap nạp mở sớm hơn, đồng thời xupap xả đóng muộn để quét sạch khí cháy còn sót lại trong buồng cháy thôi cụ ạ. Cụ đưa em cái clip tiếng Tây Ban Nha e chịu k hiểu
     
  6. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    735
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,926 lít xăng
    Thì thôi đuổi hình bắt chữ vậy
     
  7. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    908 lít xăng
    Que
    Quét sạch thì lấy đâu ra khí mà tuần hoang
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,860
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,900 lít xăng
    Chắc cố tình quét ẩu, quét qua xong quét lại, lần sau có cái mà quét chớ
     
  9. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    908 lít xăng
    B
    Nhưng nếu quét bẩn như vâyh thì công suất làm sao tăng được bác nhỉ,nhưng đành phải vậy vì con người là số 1
     
  10. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,779
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    điều khiển 2 xu páp cũng có nhiệm vụ giống tuần hoàn khí xả
    cảm ơn
     
  11. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Khí tuần hoàn láy khí ở kết cấu luân hồi khí xả 1 phần vào đường nạp chứ liên quan gì đến góc trùng lặp hả cụ?
     
  12. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Nói cụ thể mà đôi khi vẫn sai xót vẫn cắt nghĩa suốt còn k ăn thua cụ ạ :D
     
  13. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Bắc cái bánh xe vui tính quá :) Động cơ cố tình quét ẩu ấy.
     
  14. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Dùng để quét sạch và nạp dễ dàng cụ ạ
     
  15. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    908 lít xăng
    Giá mà tôi có thể giải thích được cho bác
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  16. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,779
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    nhièu khi anh em kĩ thuật nói không hiểu tại vì không biết
    phải đọc nhiều nói mới hiểu
     
    Đã được đổ xăng bởi ckipca.
  17. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Tóm lại bác nghe ở đâu? Người nói cho bác có đúng không? Và họ nói như thế nào để bác tin thì bác nói với ae như thế!! Bác tin thì bác phải hiểu thì ms nói đc cho ae ms hiểu
     
  18. ckipca
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/15
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    908 lít xăng
    Tôi nghe từ 1 chuyên viên kĩ thuật của Ford,năm nay đã gần 60 tuổi,là 1 người có kiến thức uyên thâm về kĩ thuật,từng là cựu giảng viên đại học bách khoa hà nội hiện đã về hưu và làm đốc công
     
  19. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    524 lít xăng
    Thế thì anh nên hỏi lại cho rõ ràng để truyền đạt lại cho ae cùng hiểu thì tốt quá. Còn nghe thế k mà k hiểu cũng k để làm gì.
     
  20. doanducbinhpro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/12
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    chào cụ !
    vấn đề của cụ em xin giải thích ngắn gọn thế này : bộ WWTi nó sẽ điều chỉnh cho xu - páp nạp hé hé mở ở cuối kỳ xả, mục đích là để cho một lượng nhỏ khí xả hòa trộn với lượng khí nạp. Khi khí xả được trộn lẫn với hỗn hợp không khí-nhiên liệu thì sự lan truyền ngọn lửa trong buồng đốt bị chậm lại, bởi vì phần lớn khí xả là trơ (không cháy được). Nhiệt độ cháy cũng giảm xuống để giảm lượng NOx sinh ra, vì khí trơ hấp thụ nhiệt toả ra.
    tóm lại van WWTi nó mở xupap nạp ở cuối kỳ xả để giảm lượng khí NOx sinh ra trong quá trình cháy !

    01.PNG
     

Chia sẻ trang này