Van xả điện tử dòng scania p340

T
Bình luận: 5Lượt xem: 4,425

thangpm

Tài xế O-H
Nhờ a e tư vấn cách sửa, nguyên lý cấu tạo của con van này.
21032014711[1].jpg


21032014708[1].jpg
 

phaocoi

Tài xế O-H
Đây là cụm xử lý hơi (APS) nhờ cụm này mà nó nâng tầm hơi của xe từ 9,10 cân lên max đạt được 12,13 cân giúp an toàn khi vận hành xe.
Cấu tạo thì gồm có 3 thớt ghép vào nhau cụ nhé : thớt 1 là cục ECU điều khiển, thớt giữa là thớt chính gồm các đường van lằng bà nhằng bên trong, thớt còn lại gắn bầu lọc tách nước và van xả gọi là thớt xả.
Nguyên lý làm việc của nó cụ có thể hiểu nôm la thế này :
-Khí nén từ máy nén khí được nén, làm mát đưa vào thớt giữa của cụm này, tại đây nó theo các đường và van lằng nhằng bên trong để nạp vào các bình tích, có 4 cái van trên thân thớt giữa lần lượt ưu tiên là 2 van cho bình tích phanh sau, một van cho bình tích phanh trước, một van cho phanh tay và khí cấp cabin vì thế nếu bác để ý khi nén bao giờ áp suất phanh sau cũng lên trước, rồi đến phanh trước rôi phanh tay.
-Có 2 van từ gắn trên thớt giữa được điều khiển bởi cục ECU ( trong cục này có các cảm biến áp suất, nhiệt độ và độ ẩm). Hai van này một van điều khiển máy nén khí, một van điều khiển xả. Van điều khiển máy nén mở khi áp suất nén đủ (áp khí đạt 12 cân) khí từ cục này qua van làm mở van lắp bê máy nén khiến nó chạy không tải. Van còn lại là van xả nó mở khi : một là mở đồng thời cùng van điều khiển máy nén khí, hai là mở khi lượng hơi nước trong khí nén quá lớn nó mở để loại bớt nước trong bầu lọc nước ở thớt xả qua cụm van xả dưới đít.

Thông tin khác cụ có thể tìm hiểu thêm ở tài liệu này cụ nhé :
http://www.mediafire.com/view/yit7zsbbvnzwknx/APS_TR.pdf
http://www.mediafire.com/view/mgkx8zct7qgrc9x/APS.pdf
 

Hoangnam1210

Tài xế O-H
Đây là cụm xử lý hơi (APS) nhờ cụm này mà nó nâng tầm hơi của xe từ 9,10 cân lên max đạt được 12,13 cân giúp an toàn khi vận hành xe.
Cấu tạo thì gồm có 3 thớt ghép vào nhau cụ nhé : thớt 1 là cục ECU điều khiển, thớt giữa là thớt chính gồm các đường van lằng bà nhằng bên trong, thớt còn lại gắn bầu lọc tách nước và van xả gọi là thớt xả.
Nguyên lý làm việc của nó cụ có thể hiểu nôm la thế này :
-Khí nén từ máy nén khí được nén, làm mát đưa vào thớt giữa của cụm này, tại đây nó theo các đường và van lằng nhằng bên trong để nạp vào các bình tích, có 4 cái van trên thân thớt giữa lần lượt ưu tiên là 2 van cho bình tích phanh sau, một van cho bình tích phanh trước, một van cho phanh tay và khí cấp cabin vì thế nếu bác để ý khi nén bao giờ áp suất phanh sau cũng lên trước, rồi đến phanh trước rôi phanh tay.
-Có 2 van từ gắn trên thớt giữa được điều khiển bởi cục ECU ( trong cục này có các cảm biến áp suất, nhiệt độ và độ ẩm). Hai van này một van điều khiển máy nén khí, một van điều khiển xả. Van điều khiển máy nén mở khi áp suất nén đủ (áp khí đạt 12 cân) khí từ cục này qua van làm mở van lắp bê máy nén khiến nó chạy không tải. Van còn lại là van xả nó mở khi : một là mở đồng thời cùng van điều khiển máy nén khí, hai là mở khi lượng hơi nước trong khí nén quá lớn nó mở để loại bớt nước trong bầu lọc nước ở thớt xả qua cụm van xả dưới đít.

Thông tin khác cụ có thể tìm hiểu thêm ở tài liệu này cụ nhé :
http://www.mediafire.com/view/yit7zsbbvnzwknx/APS_TR.pdf
http://www.mediafire.com/view/mgkx8zct7qgrc9x/APS.pdf
Bạn ơi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên