Đang tải...

Thảo luận Vành giảm áp trên bơm cao áp kiểu Bosch

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi luongxuandoan2810, 23/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. luongxuandoan2810
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    133
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,612 lít xăng
    Bác nào biết cho em xin hỏi để tránh phun rớt thì người ta làm thêm vành giảm áp trên van 1 chiều của Bơm cao áp. Vậy thì Nguyên lí và kết cấu của nó như thế nào? Em muốn hiểu rõ.

    Vành giảm áp.png
     
  2. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Tại thời điểm dứt phun áp suất trước van giảm. lò xo đẩy van 1 chiều đóng lại. Vành trụ giảm áp 20 dịch chuyển theo van làm áp suất phía sau nó (áp suất trên ống cao áp) giảm đột ngột, điều này giúp kim phun đóng lại dứt khoát hơn tránh không cho dầu nhỏ giọt vào buồng đốt.
     
  3. luongxuandoan2810
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    133
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,612 lít xăng
    cái này nó liên quan đến áp suất dư sau khi phun nhiên liệu bác ạ. bác hiểu sai ý em rồi
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,163
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,503 lít xăng
    Vậy, ý bác là gì? Tôi thấy bác ấy nói đúng đó chứ
     
    Đã được đổ xăng bởi truyenminh705.
  5. luongxuandoan2810
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/13
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    133
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,612 lít xăng
    Nguyên lý & kết cấu :
    Khi áp suất trong xy lanh BCA thắng lực cản lò xo đẩy van 1 chiều đi lên , quá trình cấp nhiên liệu bắt đầu
    Piston tiếp tục đi lên cho tới khi cạnh vát trên pí ton gặp lỗ thoát khi đó áp suất trong xylanh giảm đột ngột do đó lực đẩy của lò xo lại thắng áp lực nhiên liệu trong xylanh BCA đẩy van 1 chiều lập tức đóng lại kết thúc quá trình cấp nhiên liệu
    Khi bơm kết thúc quá trình cấp hiên liệu , trong ống cao áp vẫn tồn tại áp suất dư khá lớn nên quá trình phun vẫn tiếp tục diễn ra gọi là phun rớt đó . Nhiên liệu phun ra ko tơi mà ở dạng giọt nên cháy không kiệt kết muội vòi phun . Khi van 1 chiều đóng để kết thúc qt phun , mặt trụ trên van sẽ đóng lỗ van trước , van tiếp tục đi xuống cho tới khi mặt côn trên van tỳ lên mặt đế lỗ van . như vậy thể tích phần không gian phía trên van sẽ giảm đi 1 lượng để triệt áp suất dư trên đường ống cao áp để tránh phun rớt . Trên van 1 chiều có trụ dẫn hướng xẻ rãnh hoa khế để nhiên liệu đi qua.
    cái này em copy trong giáo trình Động cơ đốt trong của thầy PHẠM MINH TUẤN - ĐHBKHN
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,163
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,503 lít xăng
    Thế bác chưa thông chỗ nào nhỉ? Thuộc bài rồi còn gì nữa!!!
     
  7. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Thuộc bài nhưng không hiểu nội dung.
     
    Đã được đổ xăng bởi luongxuandoan2810.
  8. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Em đổ xăng cho cụ.
     

Chia sẻ trang này