Đang tải...

SolidWorks & SolidCAM vẽ bulong bằng SolidWorks

Thảo luận trong 'Phần mềm kỹ thuật' bắt đầu bởi Wanted, 30/8/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,110 lít xăng
    Có 3 cách để tạo một bulong trong SW:
    1. Lấy từ thư viện trong tools box của nó (có thể sửa chữa nếu cần).
    2. Vẽ hoàn toàn như thật bằng các lệnh của nó (cái này để học lệnh thôi chứ không ai dùng)
    3. Dùng chức năng mô phỏng bulong

    Mình hướng dẫn bạn cách 3 nhé, đây là cách mình hay dùng để vẽ các bulong.
    B1: Vẽ một cái "phôi" cho bulong (Hình dưới là mình ví dụ thôi nhé, chả theo tiêu chuẩn nào đâu ). [​IMG]

    B2: Vào Insert => Annotations => Cosmetic Thread
    [​IMG]

    Tại Cosmetic Thread Manager bạn thiết lập các thông số sau:
    - Circular Edges => Chọn cạnh của hình trụ sẽ tạo ren
    - Chọn kiểu tạo chiều dài của phần có ren (với tùy chọn blind bạn sẽ phải điền chiều dài ren ở phần depth)
    - Chọn đường kính chân ren
    Okie
    B3: Như vậy là bạn đã tạo đc một ren rồi, nhưng nó sẽ không hiển thị ở môi trường 3D nhằm tránh gánh nặng hiển thị cho máy nhưng khi bạn xuất ra 2D bạn sẽ có được hình chiếu quy ước của nó (người kĩ sư cũng chỉ cần thế). Tuy nhiên nếu bạn muốn nhìn thấy mô hình của ren ở trong môi trường 3D bạn làm như sau:

    - Right click vào Annotitions => Display => Tích chọn vào Shaded Cosmetic Thread => Okie.

    [​IMG]

    Kết quả:
    [​IMG]



    SilentWind -vinamech.com
     

Chia sẻ trang này