Đang tải...

Thảo luận Về cách đặt xéc măng khi vào hơi

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi cuncontiti, 20/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    Chào các bác! Theo lý thuyết và thực tế thì khi lắp xéc măng thì phải để các điểm khuyết cách nhau là 120 độ .Khi cho chạy thì có thể xéc măng chạy lệch đi một phần nào đó ,các bác cho cháu hỏi ngoài cách lắp đó còn cách nào khác nữa không ạ piagio họ lắp vòng thứ ba tại phần khuyết đều bằng nhau mà lại ít bị ăn khói ? xin các bác giải thích giúp cháu ạ!
     
  2. suachuaxemay2607
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Số km:
    468
    Được đổ xăng:
    294
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,428 lít xăng
    Bác lại nhầm rồi.piaggio bác tháo ra thấy xéc của nó bằng là do xéc bị di chuyển thôi còn trong tài liệu xe là ko trùng đâu nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  3. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    cái vòng cuối cùng xéc măng dầu ạ ! còn 3 cái vẫn 120 độ !
     
  4. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    3 vòng cách đều 120 độ. tuy nhiên miệng xéc măng không được nằm 1 trong 2 đường giao giữa mặt phẳng dịch chuyển của tay biên và xy lanh. vì 2 vị trí này được cho là mài mòn lớn của xy lanh.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵcuncontiti.
  5. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    Có nhiều cách lắp. Tương đối thôi bác ạ. Xoay lệch hướng các miệng xécmăng

    fsdsd.png
     
    Đã được đổ xăng bởi hieu1987cuncontiti.
  6. kp_pc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/12/11
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    184 lít xăng
    chuẩn cơm mẹ nấu rồi
     
  7. maiphuocloc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/15
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    454 lít xăng
    bác thợ chỉ em cách lắp xéc-măng vào piston là cứ để các rãnh thẳng hàng, khi lắp xong đạp nổ máy thì xéc-măng tự xoay nên không cần phải lo.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiticocacola.
  8. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    Làm như thế là sai quy cách rồi bác ạ. Nên lắp lệch để tránh lọt khí, lọt dầu.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  9. minhsang12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    séc măng tự xoay tn đc nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  10. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    nếu Bác đi phụ việc mà cái người làm chính họ chỉ bảo vậy thì cái Tâm của họ có vấn đề ,thà họ lảng tránh trả lời câu hỏi của bác còn hay hơn !:(
     
  11. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    641 lít xăng
    Bác thợ đấy chắc chỉ lên làm xe đạp thôi lắp séc măng các khuyết cách nhau 120 độ tránh lỗ buzi , cháy váy pittong, tránh ắc pittong . ở trường em Thầy em bảo phải như thế .:)
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  12. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    thực ra thì lúc đầu mình cẩn thận thì cần đặt xéc măng đúng,và theo quy chuẩn cần như vậy. trong quá trình vận hành xec măng có thể bị xoay mà cụ. kể cả xec măng khí lẫn xec măng dầu đều có thể xoay
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  13. Phamthong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    96 lít xăng
    quy chuẩn bạn nên lắp lệch nhau 120O, có thể sử dụng qua thời gian xec măng sẽ tự xoay nhưng lúc đó sẽ dẫn đến việc hơi yếu và hao nhớt. hi, cũng la lúc bạn thay lai xec măng rồi đấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  14. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    Cháu thấy có người lắp xéc măng bằng cách cho vòng 1 ,2,3 hướng lên hết cổ hút và mỗi vòng cách nhau khoảng 1cm ! :( Các bác cho cháu hỏi cách làm vậy sẽ ảnh hưởng như thế nào ạ !
     
  15. haoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,327 lít xăng
    Họ nghĩ làm như vậy miệng xéc măng ở trên thì không bị lọt dầu nhưng thực tế không phải như vậy. Người ta phải chia miệng xéc măng (nguyên tắc: 360 độ/số xéc măng) là vì khi động cơ vận hành, lực ép ở buồng đốt lọt qua khe hở miệng xéc măng sẽ làm cho các xéc măng xoay dần cho đến khi thẳng hàng (trùng miệng). Vì vậy nếu miệng xéc măng càng gần nhau thì thời gian làm xéc măng trùng miệng càng ngắn.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  16. 4wheelspin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    647 lít xăng
    Ngoài ra còn phải chú ý chiều vát của xéc măng nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  17. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    Cháu vẫn không hiểu câu này ạ !

    lực ép ở buồng đốt lọt qua khe hở miệng xéc măng sẽ làm cho các xéc măng xoay dần cho đến khi thẳng hàng (trùng miệng). Vì vậy nếu miệng xéc măng càng gần nhau thì thời gian làm xéc măng trùng miệng càng ngắn.

    Bác có thể giải thích chi tiết giúp cháu không ạ!
     
  18. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    câu trên chia làm 2 câu nhỏ? Thớt chưa hiểu câu nào? cháu thấy khá rõ nghĩa mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  19. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    Dạ cái câu (thời gian làm xéc măng trùng miệng) cháu không hiểu ạ ! trùng miệng nghĩa là cả ba vòng 1,2,3 nó gần như một đường thẳng ạ!:(
     
  20. nguyenvuongbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Số km:
    272
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    474 lít xăng
    có nghĩa là miệng 3 vòng xéc măng thành 1 đường thẳng như cụ ngĩ. Điều này sẽ làm tăng khả năng lọt môi chất cháy từ buồng đốt ra ngoài hoặc lọt dầu vào buồng đốt. Nên nta lắp lệch đi miệng 3 vòng nhiều nhất có thể cụ ạ.

    gadadg.png
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.

Chia sẻ trang này