Đang tải...

Thảo luận Về cân Vành Xe

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi cuncontiti, 17/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    Chào các bác ! Như tiêu đề : về cân vành nan hoa xe máy cháu hay gặp như sau :
    - ô van
    - lệch trái , phải
    -chùn một điểm
    -......v .v .v .v..........
    Các bác có thể chỉ giúp cháu cách cân , đập , vỗ ............. làm sao cho nó tròn đều tương đối với ạ ! Cháu xin cảm ơn !:D
     
  2. quangtpbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    Em cũng góp 1 chút mong các bác chia se thêm. Thường thường khi bắt đầu cân vành em nới hết cả 36 cái nan rồi quay xem mức độ tròn và lắc như nào. Sau đó em sẽ cân tròn trước rồi cân đảo lắc sau. Khi đó có điểm nào bị vênh thì nắn bằng búa và kê gỗ. Các bác thấy cách làm của em không hợp lý ở chỗ nào thì chỉ dùm em.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  3. prodacsun
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/12
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    584 lít xăng
    Em xin chia sẻ chém tẹo.Ngày trước e học thái nguyên nói đến cân vành xe có nổi tiếng một bác tên quảng quán gần quá tải, theo e quan sát ngoài kinh nghiệm thì bác đó có một bí quyết e thấy khác lạ ở chỗ,bác ý cho thêm một cái long đen xỏ vừa đũa mà vừa lỗ trên may ơ.tiếc e ko chụp dc hình.nhưng e nghĩ họ làm vậy vì họ biết nếu đứt đũa thì sẽ chỉ đứt ở đầu đũ chỗ móc vào may ơ, và vành có đảo thì do đũa giãn chỗ phần đầu móc với may ơ.lên khi họ cho nong đen vào sẽ khử dc độ dơ ....
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  4. quangtpbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    554 lít xăng
    Như bác nói thì cái long đen đó chạy đi chạy lại trên đoạn từ may ơ đến đoạn giao nhau giữa 2 chiếc nan hoa phải không hay cái long đên ấy nhỏ đến mức chạy thẳng xuống vành. Vì không được nhìn hình nên em không được hiểu cho lắm. Và cũng chưa rõ vì sao họ cho vào làm gì.
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  5. prodacsun
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/4/12
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    584 lít xăng
    bác hình dung,cái đũa sỏ qua long đen rùi sỏ vào may ơ.rùi cái long den nằm gọn trong may ơ.theo em nghĩ họ làm vậy là vì nếu cái đũa có gãy thì sẽ gãy ở cuống chỗ đó nhất,vì trên chiếc đũa chỗ đó là yếu nhất ,nếu vành ko tròn sau một thời gian sử dụng chiếc đũa có giãn thì cũng là tại chỗ gấp khúc đó,nên họ cho cái long đen vào để khử độ dơ của đũa với may ơ.e chỉ suy luận được vậy vì chiếc đũa có đứt toàn đứt đoạn đó
     
    Đã được đổ xăng bởi cuncontiti.
  6. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    252
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,427 lít xăng
    :) với may ơ chuẩn thì họ đã tính toán nan hoa và lỗ may ơ là vừa khít !Còn nếu may ơ rẻ thì cháu thấy khoảng đó hơi rộng lên họ mới có sáng kiến làm như vậy !
     

Chia sẻ trang này