Đang tải...

'Vẻ đẹp vượt thời gian' của Porsche 911 tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi vancong, 13/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Serie 911 là biểu tượng thành công nhất của Porsche bởi đã hơn 45 năm, thiết kế của nó gần như không đổi. Chỉ cần nhìn đuôi xe và cặp đèn pha "mắt ếch", 911 đã gợi nhớ về một truyền thống lẫy lừng.
    Porsche là thương hiệu nhiều cá tính trong làng xe hơi thế giới, thậm chí có nét bảo thủ. Những trào lưu thiết kế lôi cuốn hầu hết tên tuổi lớn, nhưng mình Porsche ở lại với giá trị riêng, mà 911 là minh chứng điển hình nhất. Từ lúc chào đời 1964, mẫu xe thể thao này rất ít thay đổi về hình dáng, dù những công nghệ bên trong liên tục nâng cấp.
    911 Carrera (hay còn gọi là 997) đời 2009 chỉ có vài chi tiết mới so với đời trước tới mức chỉ có fan của Porsche mới dễ nhận ra. Đó là hốc gió lớn hơn và thêm cụm đèn định vị LED. Cụm đèn pha, hốc gió, nắp ca-pô, đuôi xe và lưới tản nhiệt cho động cơ phía sau vẫn giữ đúng chất Porsche, niềm tự hào của những người yêu thích thương hiệu này.
    [​IMG] 911 Carrera trưng bày tại Hà Nội đến hết ngày 16/5. Phiên bản mà Porsche Việt Nam đưa ra Hà Nội trưng bày ở tòa nhà The Garden, Mỹ Đình, Hà Nội là loại 911 Carrera Cabriolet mui mềm. Động cơ 3,6 lít của 911 Carrera tăng 20 mã lực so với đời trước, đạt 345 mã lực. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK hiện đại nhất của Porsche.
    Hộp số PDK có hai ly hợp, mỗi chiếc đảm nhiệm sang số theo các dãy khác nhau. Một ly hợp chuyển theo dãy lẻ, từ số 1 lên số 3, 5 và số 7. Ly hợp còn lại đảm nhiệm sang số 2, số 4 và số 6. Như vậy, việc chuyển số diễn ra trơn tru hơn, xe không bị trễ.
    Với những tài xế mê cảm giác lái, 911 Carrera còn có chức năng sang số bằng nút bấm, gắn trên vô-lăng. Cơ cấu này cũng rất đặc biệt, đúng phong cách "khác người" của Porsche. Đó là việc tăng-giảm số có thể điều chỉnh trên cùng một nút. Ấn xuống là tăng, hất lên là giảm. Trên cả hai tay đều có nút này. Nó giúp người lái chủ động ở mọi tình huống. Kể cả khi cua hay đánh lái.
    [​IMG] Nội thất bọc da, gọn gàng kiểu thể thao. Nội thất 911 Carrera mui trần thiết kế kiểu 2+2, từ 2 cửa 4 chỗ. Nhưng hàng ghế dưới rất chật, chỉ dành cho trẻ nhỏ hoặc để đồ. Không gian tràn ngập da hạng sang, kể cả cần số. Ghế chỉnh lên xuống bằng tay nhưng chỉnh nghiêng bằng điện. Điều hòa tự động 2 vùng. Điểm nhấn là đồng hồ thời gian hiển thị giờ và phút riêng rẽ, khá thú vị.
    Mui đóng mở bằng nút bấm. Nhưng chủ nhân có thể điều khiển từ xa bằng chìa khóa. Theo Porsche Việt Nam, mức giá cho 911 Carrera mui trần là 4,9 tỷ đồng, đã gồm thuế.
    (Theo vnexpress)
     

Chia sẻ trang này