Đang tải...

Thảo luận Vệ sinh giàn lạnh nhiều thì tốt hay hại!?

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi 0 0 7, 6/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 0 0 7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    #1 0 0 7, 6/6/12
    Last edited by a moderator: 6/6/12
    :5: Theo các bác thì vệ sinh giàn lạnh bên trong nhiều là tốt hay là hại cho hệ thống ạ?

    - Có bác nào biết xe chạy bên nước Mỹ thì bao lâu họ mới vệ sinh giàn lạnh ạ?

    - Vậy khi vệ sinh giàn lạnh là phải tháo hết táp lô xe ra luôn hay sao ạ?

    - Dùng dụng cụ hút và giữ gas lạnh lại không sã ra không khí là tốt cho ai ạ?
     
  2. kimdevn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    như đường xá việt nam thì nên vệ sinh thường xuyên để tránh mùi khó chịu trên xe
    :D:D:D
     
  3. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    ý cụ hỏi là vệ sinh nhiều lần hay sao ah nói chung vệ sinh giàn lạnh thì tôt chứ ah thứ nhất k gây mùi khó chịu trong xe.(vệ sinh bên ngoài giàn)thứ 2 là tránh hiện tượng bụi bẩn bám vào dàn lạnh dẫn tới mục giàn thủng giàn
    ý thứ 2 của cụ theo em hiểu thì tốt nhất là sau 6 tháng hay 1 năm sẽ vệ sinh bảo dưỡng toàn bộ hệ thống điều hòa chứ k riêng gì giàn lạnh cụ ah cả giàn nóng ....
    -vệ sinh giàn lạnh k nếu muốn vệ sinh cả bên ngoài thì nhất thiết phải tháo tapno còn nếu chỉ vs bên trong thì k nhất thiết phải tháo nếu cụ có đầu thử giàn thì cụ sẽ cho nước vệ sinh vào rùi cho khí thổi qua là dc
    -thứ nhất dùng dụng cụ thu lại gas thì sẽ tốt cho cả người thợ làm lẫn môi trường và ta có thể dùng lại dc gas đó cụ ah.
    trên đây là các ngu ý của em mong các cụ chỉ bảo thêm ah
     
  4. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    -Vệ sinh bên ngoài giàn lạnh thì là rất tốt, sẽ đảm bảo cho hệ thống được lạnh và bền. Nhưng còn vấn đề vệ sinh bên trong giàn lạnh bằng nước xúc rửa chuyên dùng thì là ko tốt bởi vì nước xúc rửa có khả năng ăn mòn nên cũng hạn chế sử dụng. Ta chỉ sử dụng khi xác định lốc chết, dầu đen thì mới nên xịt qua nước xúc rửa. Còn dầu vẫn trong vẫn đảm bảo thì ta không nên ạ, vừa giảm chi phí lại đỡ gây độc hại.
    -Còn em cũng chưa tìm hiểu ở Mỹ thế nào mà em chỉ tìm hiểu ở Việt Nam thế nào thôi. Thông thường nếu vệ sinh toàn bộ hệ thống thì trung bình 1 năm/lần là tốt nhất. Còn vệ sinh đơn giản như vệ sinh lọc gió,vệ sinh quạt gió trong xe, xịt rửa bên ngoài giàn nóng ( không phải xả gas) thì nên thường xuyên hơn. Thời gian thì còn tùy vào quá trình, môi trường bác sử dụng xe, nên chỉ cần bác để ý bằng mắt thường thấy giàn nóng nhiều bụi bẩn, sờ thấy rất nóng là ta nên xịt rửa qua tại chỗ.Để hệ thống được đảm bảo Lạnh, Bền!
    -Còn khi vệ sinh giàn lạnh thì bác nên tháo ra, mà tháo thì có dòng xe phải tháo cả taplo có dòng xe ta chỉ tháo 1 chút ở khu vực Cốp đựng đồ bên ghế phụ là cũng ra được ạ ( gọi là tháo moi). Để biết thao moi được hay không trước hết bác nhìn bên ngoài xem đầu ra của giàn lạnh nằm ở đâu, nếu nằm ở giữa thì hầu hết phải tháo taplo, nếu nằm ở phía bên phụ thì bác cứ vào tháo cái Cốp đựng đồ ra và quan sát xem có tháo ra được không. Đa phần khi đầu ra giàn lạnh nằm bên phụ thì đều tháo moi được, đỡ mất thời gian hơn khi phải tháo taplo.
    - Vấn đề dùng dụng cụ hút gas em thấy thực ra cũng chưa hẳn là tốt, nó tiết kiệm cho chủ xe thật đấy nhưng chỉ là với những xe hệ thống + lốc không có vấn đề, xả 1 chút gas qua đầu van nạp thấy không đen ko bẩn thì ta mới sử dụng phương pháp hút lại gas.Còn bình thường là không nên, vì gas đã qua quá trình sử dụng sẽ không đảm bảo được như gas mới dầu mới. Thế nên tốt nhất là cứ dùng gas mới là an toàn nhất bác ạ. Tránh những vấn đề khác nảy sinh.
    Đó là 1 vài ý kiến của em. Mong các bác bổ sung thêm!
     
  5. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    vệ sinh giàn lạnh thường xuyên thì tốt nhưng chỉ có vệ sinh bên ngoài chứ ko có khái niện vệ sinh bên trong, nếu vệ sinh bên trong sẽ dễ làm cho hệ thống lạnh kém đi, tuổi thọ ko cao. hệ thống lạnh chỉ có khái niệm dùng hỏng bỏ.
     
  6. nhockken
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    209 lít xăng
    cũng tùy thời điểm mà vệ sinh dàn lạnh
    nếu dàn lâu ngày không vệ sinh bảo dưỡng trong xe sẽ phát ra mùi làm khó chịu
    còn ở việt nam thường 1 năm vệ sinh 1 lần
     
  7. hiepdv5
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    giàn lạnh khi sử dung trog môt thơì gian sẽ có nhiều vi khuẩn , có hại cho duong hô hấp nên phải vệ sinh giàn lanh 6 tháng một lần , ko nên tháo giàn lạnh vệ sinh vì rất kho tháo nếu có tháo đc thì lắp lại cũng ko chuẩn , xe tôi thuong vệ sinh khi thấy có mùi hôi bám vào lọc gió điều hòa tôi thuong thay lọc gió cộng với dùng loại hóa chất làm sạch giàn lanhjddieefu hòa , cách làm nổ máy xe , bật dieu hòa xịt vào hốc hút điều hòa một luong chất làm sạch đống kín cua nôr máy 15. p xongtawst máy kiểm tra hết mùi ok
     
  8. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Bác ah. Rất lên tháo giàn lạnh ra để vệ sinh, thứ nhất với những bác có sử dụng gió ngoài thì giàn nhanh bẩn, mà nhanh bẩn thì lượng gió đi qua các nan tản nhiệt kém sẽ lạnh kém và dể đóng băng giàn. Thứ 2 vơi những bác không sử dụng gió ngoài cũng vẫn bẩn nhưng ít hơn thôi, vì trong xe của mình vẫn bẩn, quạt lại lấy gió từ trong xe ( dưới chân bên phụ, bên này hay bụi bẩn ở sàn lắm).Thế nên cần thiết phải thảo ra vệ sinh để giàn hoạt động tốt và bền bác ạ!
     
  9. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    #9 ls600hybryd, 7/6/12
    Last edited by a moderator: 7/6/12
    Nói chung nếu vệ sinh giàn lạnh được thường xuyên thì sẽ đảm bảo giàn lạnh trao đổi nhiệt tốt và luôn sạch sẽ nhưng theo quan điểm của em sẽ có những trường hợp cụ thể khác nhau : tùy theo cách sử dụng xe của mỗi người,điều kiện môi trường mà xe đang lưu hành,đời xe cao hay thấp,mức độ bẩn hôi của giàn lạnh mà chúng ta sẽ phải tính toán việc vệ sinh giàn lạnh như thế nào.Đối với các dòng xe cũ không có lọc gió điều hòa nên giàn lạnh sẽ rất nhanh bẩn nếu lái xe thường xuyên lấy gió ngoài các dòng xe đời thấp này thì thường giàn lạnh rất dễ tháo (nếu có phải tháo táp lô thì cũng đơn giản không có gì phức tạp điện đóm của xe cũng đơn giản nên quá trình tháo lắp không thành vấn đề cho lắm ) theo em thì khi các xe này điều hòa nên vệ sinh giàn lạnh 1 năm 1 lần để đảm bảo hệ thống luôn được lạnh sâu và sạch sẽ
    -Đối với các dòng xe đời cao thì điều hòa thường được trang bị lọc gió điều hòa ,gió trước khi đẩy qua giàn lạnhsẽ được lọc gió giữ lại mọi bụi bẩn,tạp chất mùi hôi ,nhất là các xe có trang bị lọc than hoạt tính thì gió đi qua giàn lạnh được lọc rất sạch nên giàn lạnh rất lâu bị bẩn và hôi .Mặt khác các dòng xe cao cấp thường có hệ thống điện phức tạp,để tháo giàn lạnh ra vệ sinh hầu như phải thaó cả táp lô ra theo nên việc vệ sinh giàn lạnh các dòng xe này sẽ được tiến hành sau khi làm hết các biện pháp bên ngoài mà vẫn không xử lí được mùi hôi của giàn như thay lọc gió ,phun hóa chất làm sạch và xử lí mùi hôi vào giàn lạnh mà vẫn không được thì không còn cách nào khác là phải tháo giàn lạnh ra ngoài vệ sinh.Em lấy ví dụ như thế này bác có 1 con bentley continental chẳng hạn việc vệ sinh giàn lạnh cho xe chỉ được tiến hành sau khi thay lọc gió ĐH,phun hóa chất làm sạch và khử mùi hôi mà vẫn không được chứ bác không thể nào mà đem xe đi vệ sinh giàn lạnh 6 tháng hoặc 1 năm 1 lần như kia CD5,matiz...được vì mức độ phức tạp của hệ thống điện và công việc thaó táp lô đồi hỏi thợ phải có chuyên môn ,còn những trường hợp bất khả kháng như chuột gián chết trong hộp gió điều hòa thì không phải bàn cãi nhiều
     

Chia sẻ trang này