Đang tải...

Cơ bản Vệ sinh lọc gió động cơ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi buctuong_lua16, 14/9/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,678
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    379 lít xăng
    Bộ lọc khí là một trong những bộ phận quan trọng nhất đối với động cơ đốt trong của ô tô. Để đảm bảo cho động cơ làm việc tốt, các lái xe cần thường xuyên kiểm tra cũng như chăm sóc cẩn thận chi tiết này.
    [​IMG]
    Tầm quan trọng của bộ lọc khí
    [​IMG]
    Bộ lọc khí có công dụng cung cấp đủ không khí có chất lượng tốt vào động cơ để tạo thành hỗn hợp và đốt cháy nhiên liệu. Bộ lọc khí cần lọc sạch các hạt bụi bẩn có trong không khí trước khi nạp vào xi lanh, giảm âm do hút khí và ngăn ngừa, không cho phụt ngược hỗn hợp theo đường nạp.

    Những nguy cơ khi bộ lọc khí bẩn

    Khi bị bụi bẩn bám vào bầu lọc gió nhưng chưa nhiều thì sẽ gây nên tình trạng thiếu không khí cho hỗn hợp và giảm công suất động cơ. Còn khi bụi bẩn bám vào bầu lọc gió nhiều sẽ làm tắc bộ lọc, có thể khiến cho động cơ không khởi động được.
    [​IMG]
    Kiểm tra và vệ sinh

    Tùy theo điều kiện sử dụng nhiều hay ít, môi trường sử dụng có nhiều bụi bẩn hay không mà chủ xe cần tiến hành kiểm tra và vệ sinh định kỳ lọc gió động cơ. Cũng tương tự như hệ thống lọc gió điều hòa, bộ lọc khí động cơ cần được vệ sinh hàng tháng, thậm chí hàng tuần.

    Đây là công việc khá đơn giản, và mỗi lái xe đều có thể tự làm được, miễn là có súng xịt hơi áp suất cao. Bầu lọc gió của động cơ thường được bố trí ngay cạnh đầu các xi-lanh, rất dễ quan sát. Chỉ cần nhẹ nhàng tháo những ốc vít trên nắp là đã có thể nhấc được tấm lọc gió ra. Sau đó, dùng súng xịt hơi để thổi sạch bụi bẩn bám trên tấm lưới lọc và lắp lại bình thường. Chú ý là thổi sạch cả bụi bẩn ở các gioăng đệm xung quanh tấm lưới và các cạnh của bầu lọc.

    Như vậy, việc kiểm tra và vệ sinh lọc khí không chỉ giúp động cơ hoạt động tốt, tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ, mà còn ngăn chặn các nguy cơ gây tổn hại đến động cơ.

    Theo Autonet
     
  2. khi nguoi ta tre
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/6/09
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    55 lít xăng
    Bài này lấy bên báo của ôt-hui sang à?
     
  3. ducthien_89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/10
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    50 lít xăng
    kệ chứ có người chưa đc đọc mà
     

Chia sẻ trang này