Veloster thi thoảng rung giật

thanhco1983
Bình luận: 60Lượt xem: 5,988

thanhco1983

Tài xế O-H
Các anh em có kinh nghiệm có thể giúp em trường hợp này không ạ?
1. Thông tin xe
- Xe Veloster đời 2012
- Động cơ: G 1.6 MPI
- Hộp số: 6SP AUTO
2. Triệu chứng:
- Xe đang đi thì rung giật, chạy 1 đoạn lại hết (như kiểu đi xe máy hết xăng - theo mô tả của khách hàng)
- Khi rung giật thì trên đồng hồ không báo lỗi, tốc độ động cơ hiển thị trên taplo không thay đổi
3. Lịch sử
- Bảo dưỡng đầy đủ
- Đã thay lọc xăng, bơm xăng, lọc gió động cơ, cảm biến oxi
- Kiểm tra: các cọc ắc quy: ok
- Các dây mát của động cơ: ok
- Chạy thử trên đường (không thấy xuất hiện hiện tượng - Chỉ khách hàng đi mới xuất hiện, bên em ko tái tạo được hư hỏng. Khách hàng bảo như ma làm, cứ đến đây lại không bị, nó xuất hiện nhiều lần lắm rồi, sáng cũng bị, chiều cũng bị)
- Kiểm tra lỗi: không báo, lỗi lịch sử: có mỗi cảm biến oxi. em đã thay
- Kiểm tra trên data list, thấy chẳng làm sao cả.
- Bên em kết luận, không phải do động cơ, chắc chỉ có hộp số hoặc phần điện điều khiển động cơ.
Có bác nào từng va trường hợp này cho em xin mấy ý kiến chẩn đoán với.
Bên em kiểm tra con này sơ sơ đến 5 lần rồi, mỗi lần khách hàng đến bảo dưỡng đều chạy thử để tái tạo hư hỏng mà không được.
Kính mong các cụ chỉ giáo.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Báo cáo bác, em chạy thử cùng khách hàng đúng cung đường, đúng tốc độ như khách mô tả đên gần 10 lần rồi nhưng không tái tạo được như hỏng. Chứ phát hiện ra thì em đã xơi nó rồi. Khách hàng khẳng định có điều đó xảy ra, và bạn của Khách hàng ngồi trên xe cũng khẳng định điều này.
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Đồ Huyndai Kia có 2 thứ tớ thường xuyên làm khi rung giật nhẹ theo ngẫu hứng : 1 là bóp chặt toàn bộ giắc bô bin ( kể cả giắctrung gian bó dây bô bin) . 2 thay bu gi. Chưa thấy xe nào quay lại ( có khi không hết nên đem vào hãng cũng nên ...hi hì ) mà công nhận xe Hàn làm giắc điện quá mỏng manh, rẻ tiền.
 

truongphonghp

Tài xế O-H
Báo cáo bác, em chạy thử cùng khách hàng đúng cung đường, đúng tốc độ như khách mô tả đên gần 10 lần rồi nhưng không tái tạo được như hỏng. Chứ phát hiện ra thì em đã xơi nó rồi. Khách hàng khẳng định có điều đó xảy ra, và bạn của Khách hàng ngồi trên xe cũng khẳng định điều này.
Lúc cụ thay bơm xăng có dấu hiệu gì của nước trong thùng không ạ. E lại thiên về vấn đề xăng trong bình chứa có vấn đề về chất lượng ạ.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Lúc cụ thay bơm xăng có dấu hiệu gì của nước trong thùng không ạ. E lại thiên về vấn đề xăng trong bình chứa có vấn đề về chất lượng ạ.
Em kiểm tra, không vấn đề gì. Lúc đầu em cũng nghi nên mới thay lọc, thay bơm. Thay xong 2 tháng sau khách lại gọi, "xe anh vẫn thế" Mà do nhiên liệu thì kim vòng tua nó phải thay đổi lúc giật đùng đùng chứ
[MERGETIME="1416409464"][/MERGETIME]
Đồ Huyndai Kia có 2 thứ tớ thường xuyên làm khi rung giật nhẹ theo ngẫu hứng : 1 là bóp chặt toàn bộ giắc bô bin ( kể cả giắctrung gian bó dây bô bin) . 2 thay bu gi. Chưa thấy xe nào quay lại ( có khi không hết nên đem vào hãng cũng nên ...hi hì ) mà công nhận xe Hàn làm giắc điện quá mỏng manh, rẻ tiền.
Thank cụ, hôm nay thằng cu em nó reset lại hộp điều khiển hộp số. Chưa có phần mềm nâng cấp nên tạm thời để KH về, nếu bị lại em thử tái tạo bằng cách chọc ngoáy vào cái cụm mobin vs bugi xem nó có giật không.
[MERGETIME="1416409488"][/MERGETIME]
Đồ Huyndai Kia có 2 thứ tớ thường xuyên làm khi rung giật nhẹ theo ngẫu hứng : 1 là bóp chặt toàn bộ giắc bô bin ( kể cả giắctrung gian bó dây bô bin) . 2 thay bu gi. Chưa thấy xe nào quay lại ( có khi không hết nên đem vào hãng cũng nên ...hi hì ) mà công nhận xe Hàn làm giắc điện quá mỏng manh, rẻ tiền.
Thank cụ, hôm nay thằng cu em nó reset lại hộp điều khiển hộp số. Chưa có phần mềm nâng cấp nên tạm thời để KH về, nếu bị lại em thử tái tạo bằng cách chọc ngoáy vào cái cụm mobin vs bugi xem nó có giật không.
[MERGETIME="1416409506"][/MERGETIME]
Đồ Huyndai Kia có 2 thứ tớ thường xuyên làm khi rung giật nhẹ theo ngẫu hứng : 1 là bóp chặt toàn bộ giắc bô bin ( kể cả giắctrung gian bó dây bô bin) . 2 thay bu gi. Chưa thấy xe nào quay lại ( có khi không hết nên đem vào hãng cũng nên ...hi hì ) mà công nhận xe Hàn làm giắc điện quá mỏng manh, rẻ tiền.
Thank cụ, hôm nay thằng cu em nó reset lại hộp điều khiển hộp số. Chưa có phần mềm nâng cấp nên tạm thời để KH về, nếu bị lại em thử tái tạo bằng cách chọc ngoáy vào cái cụm mobin vs bugi xem nó có giật không.
 

DUNGBACAUTO

Tài xế O-H
Báo cáo bác, em chạy thử cùng khách hàng đúng cung đường, đúng tốc độ như khách mô tả đên gần 10 lần rồi nhưng không tái tạo được như hỏng. Chứ phát hiện ra thì em đã xơi nó rồi. Khách hàng khẳng định có điều đó xảy ra, và bạn của Khách hàng ngồi trên xe cũng khẳng định điều này.
Theo phán đoán của em khi cụ đã loại trừ và làm các bước công việc trên thì chỉ có thể là mobin, cụ kiểm tra xam sao !
 

manhlo

Tài xế O-H
Cũng có thể do Bugi đó cụ. em mới làm con lex 460.
thỉnh thoảng hơi giật. thay lọc xăng, xúc bép phun các thứ. cuối cùng thay 1 loạy bugi xịn thì nó hết giật
 

trinhvanhung1987

Tài xế O-H
Các anh em có kinh nghiệm có thể giúp em trường hợp này không ạ?
1. Thông tin xe
- Xe Veloster đời 2012
- Động cơ: G 1.6 MPI
- Hộp số: 6SP AUTO
2. Triệu chứng:
- Xe đang đi thì rung giật, chạy 1 đoạn lại hết (như kiểu đi xe máy hết xăng - theo mô tả của khách hàng)
- Khi rung giật thì trên đồng hồ không báo lỗi, tốc độ động cơ hiển thị trên taplo không thay đổi
3. Lịch sử
- Bảo dưỡng đầy đủ
- Đã thay lọc xăng, bơm xăng, lọc gió động cơ, cảm biến oxi
- Kiểm tra: các cọc ắc quy: ok
- Các dây mát của động cơ: ok
- Chạy thử trên đường (không thấy xuất hiện hiện tượng - Chỉ khách hàng đi mới xuất hiện, bên em ko tái tạo được hư hỏng. Khách hàng bảo như ma làm, cứ đến đây lại không bị, nó xuất hiện nhiều lần lắm rồi, sáng cũng bị, chiều cũng bị)
- Kiểm tra lỗi: không báo, lỗi lịch sử: có mỗi cảm biến oxi. em đã thay
- Kiểm tra trên data list, thấy chẳng làm sao cả.
- Bên em kết luận, không phải do động cơ, chắc chỉ có hộp số hoặc phần điện điều khiển động cơ.
Có bác nào từng va trường hợp này cho em xin mấy ý kiến chẩn đoán với.
Bên em kiểm tra con này sơ sơ đến 5 lần rồi, mỗi lần khách hàng đến bảo dưỡng đều chạy thử để tái tạo hư hỏng mà không được.
Kính mong các cụ chỉ giáo.
bác nên bảo chủ thớt thay cả xe nha.kaka
 

BATLUC

Tài xế O-H
Em kiểm tra, không vấn đề gì. Lúc đầu em cũng nghi nên mới thay lọc, thay bơm. Thay xong 2 tháng sau khách lại gọi, "xe anh vẫn thế" Mà do nhiên liệu thì kim vòng tua nó phải thay đổi lúc giật đùng đùng chứ
[MERGETIME="1416409464"][/MERGETIME]

Thank cụ, hôm nay thằng cu em nó reset lại hộp điều khiển hộp số. Chưa có phần mềm nâng cấp nên tạm thời để KH về, nếu bị lại em thử tái tạo bằng cách chọc ngoáy vào cái cụm mobin vs bugi xem nó có giật không.
[MERGETIME="1416409488"][/MERGETIME]

Thank cụ, hôm nay thằng cu em nó reset lại hộp điều khiển hộp số. Chưa có phần mềm nâng cấp nên tạm thời để KH về, nếu bị lại em thử tái tạo bằng cách chọc ngoáy vào cái cụm mobin vs bugi xem nó có giật không.
[MERGETIME="1416409506"][/MERGETIME]

Thank cụ, hôm nay thằng cu em nó reset lại hộp điều khiển hộp số. Chưa có phần mềm nâng cấp nên tạm thời để KH về, nếu bị lại em thử tái tạo bằng cách chọc ngoáy vào cái cụm mobin vs bugi xem nó có giật không.
anh có nghĩ là ... bị lỗi công tắc chân phanh ko anh .. hiii
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Các anh em có kinh nghiệm có thể giúp em trường hợp này không ạ?
1. Thông tin xe
- Xe Veloster đời 2012
- Động cơ: G 1.6 MPI
- Hộp số: 6SP AUTO
2. Triệu chứng:
- Xe đang đi thì rung giật, chạy 1 đoạn lại hết (như kiểu đi xe máy hết xăng - theo mô tả của khách hàng)
- Khi rung giật thì trên đồng hồ không báo lỗi, tốc độ động cơ hiển thị trên taplo không thay đổi
3. Lịch sử
- Bảo dưỡng đầy đủ
- Đã thay lọc xăng, bơm xăng, lọc gió động cơ, cảm biến oxi
- Kiểm tra: các cọc ắc quy: ok
- Các dây mát của động cơ: ok
- Chạy thử trên đường (không thấy xuất hiện hiện tượng - Chỉ khách hàng đi mới xuất hiện, bên em ko tái tạo được hư hỏng. Khách hàng bảo như ma làm, cứ đến đây lại không bị, nó xuất hiện nhiều lần lắm rồi, sáng cũng bị, chiều cũng bị)
- Kiểm tra lỗi: không báo, lỗi lịch sử: có mỗi cảm biến oxi. em đã thay
- Kiểm tra trên data list, thấy chẳng làm sao cả.ay - Bên em kết luận, không phải do động cơ, chắc chỉ có hộp số hoặc phần điện điều khiển động cơ.
Có bác nào từng va trường hợp này cho em xin mấy ý kiến chẩn đoán với.
Bên em kiểm tra con này sơ sơ đến 5 lần rồi, mỗi lần khách hàng đến bảo dưỡng đều chạy thử để tái tạo hư hỏng mà không được.
Kính mong các cụ chỉ giáo.
Xe quay lại anh kiểm tra role bơm xăng xem có cháy rỗ không? bệnh này giống INNOVA mà em đã làm nhiều là bị 3 cái. bô bin. bơm xăng, role bơm xăng.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Công tắc phanh Tucson chỉ gây hiện tượng khó đi số với không đề ngay được chứ không bị như con Veloster này. Chém bừa thế người ta cười.
Hi, anh thienhoa_auto hiểu nhầm trường hợp Tucson mà em với BATLUC nói rồi. Em thay công tắc chân phanh của TUCSON, 3 tháng sau lại bị báo lỗi, Khách hàng mang sang xưởng BATLUC thay mới, lại báo lỗi. Quay lại xưởng em, em mới phát hiện ra..quy trình thay công tắc chân phanh chưa chuẩn. Nên có thay bao nhiêu vào thì...cũng chỉ chạy được đôi tháng là báo lỗi.
Ae nhắc lại với nhau thôi anh ạ
[MERGETIME="1416740568"][/MERGETIME]
Xe quay lại anh kiểm tra role bơm xăng xem có cháy rỗ không? bệnh này giống INNOVA mà em đã làm nhiều là bị 3 cái. bô bin. bơm xăng, role bơm xăng.
Bơm xăng anh thay mới rồi mà. Anh vừa call cho Khách. Khách bảo chưa thấy bị lại. Không biết như thế nào
[MERGETIME="1416740598"][/MERGETIME]
Xe quay lại anh kiểm tra role bơm xăng xem có cháy rỗ không? bệnh này giống INNOVA mà em đã làm nhiều là bị 3 cái. bô bin. bơm xăng, role bơm xăng.
Bơm xăng anh thay mới rồi mà. Anh vừa call cho Khách. Khách bảo chưa thấy bị lại. Không biết như thế nào
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Em chưa từng được đọc qua QUY TRÌNH THAY CÔNG TẮC CHÂN PHANH ,nó như nào bác nhỉ ?Chỉ có hành trình tự do của công tắc chân phanh chưa chuẩn xong nó báo lỗi ESP thì gặp nhiều.
 

thanhco1983

Tài xế O-H
Xe quay lại anh kiểm tra role bơm xăng xem có cháy rỗ không? bệnh này giống INNOVA mà em đã làm nhiều là bị 3 cái. bô bin. bơm xăng, role bơm xăng.
Bơm xăng anh thay mới rồi mà. Anh vừa call cho Khách. Khách bảo chưa thấy bị lại. Không biết như thế nào
Ok . Vậy là loại công tắc cảm ứng cải tiến chứ không phải công tắc má vít phải không ? Nghe giang hồ đồn hyundai lỗi công tắc chân phanh mà.
Vâng, thay kiểu cũ vào thì vẫn ok nhưng phải câu cho nó đường mast mới.
[MERGETIME="1416741987"][/MERGETIME]
Em chưa từng được đọc qua QUY TRÌNH THAY CÔNG TẮC CHÂN PHANH ,nó như nào bác nhỉ ?Chỉ có hành trình tự do của công tắc chân phanh chưa chuẩn xong nó báo lỗi ESP thì gặp nhiều.
Dạ, quy trình và hành trình khác nhau mà. Hic, cụ nghĩ em nhầm giữa quy và hành hả? Thay dầu còn có quy trình nữa mà cụ.:p
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên