Vì sao bề mặt bánh đà lại có vết nứt

tanluong_565
Bình luận: 31Lượt xem: 4,072
1. Em nghĩ chủ yếu là do nhiệt cũng như tải trọng. Xe to thì tải trọng lớn và nhiệt sinh ra trên bánh đà nhiều hơn xe con, đồng thời do xe to nên bánh đà lớn hơn, vật liệu chế tạo lớn hơn nên độ đồng nhất vật liệu và tỉ lệ dị tật bên trong bánh đà cao hơn. Nên dễ bị nứt hơn.
2. Em không có ý kiến gì về vụ này, vì em không biết tăng bua là gì cả, :( Với cả em nghĩ mọi cái chế đấy đều sẽ không đảm bảo an toàn. Các nước khác tiêu chuẩn nó cao, nó cấm thì nếu vi phạm thì phải phạt thôi, :))
3. Em chỉ nghĩ là do tỉ số truyền lùi lớn hơn tỉ số truyền số 1. Chứ nếu nhỏ hơn thì em chịu luôn. Mà đã hết côn thì chạy thế nào được nhỉ, :-/
 

huynguyenmbv

Tài xế O-H
cái câu trả lời số 3 em thấy không hợp lí, chẳng có lí do gì truyền qua 3 trục mà lại kéo lên dốc được còn qua 2 trục thì không, truyền qua bao nhiêu trục không quan trọng, quan trọng là tỉ số truyền thế nào thôi, nếu xe của cụ có tỉ số truyền số lùi nhỏ hơn số 1 thì khi để số lùi nó kéo khỏe hơn số 1 là điều đương nhiên rồi,
Nói như cụ chủ thớt yếu côn thì khó nói lắm. Ai biết tại thời điểm cụ thể nó bám nhu thê nào. Còn nguyên tắc thiết kế hộp số thì số lùi R có tỷ số truyền > số 1. Do xe lùi không có đà( quán tính)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bánh đà bị nứt là do quá trình làm việc bị quá nhiệt, sử dụng côn không đúng và do vật liệu chế tạo bánh đà, không phải động cơ nào cũng có bánh đà giống nhau,
bề mặt của đĩa phanh thì nó không láng như bạn nghĩ mà bề mặt của nó có phần nhấp nhô (hình sin), nếu là thợ thì họ không biết vấn đề này. Việt nam thì toàn là thợ chứ kỹ sư thì được mấy người.
còn về vấn đề số lùi thì xem pó tay nếu bác nói tỷ số truyền số lùi nhỏ hơn số 1, e cũng không biết pải hiểu sao với nó nữa,/
Bác có thể nói rõ hơn về mấy ông kỹ sư và mấy ông thợ được không? Đọc đến đó, tôi không hiểu
 

tvgiau

Tài xế O-H
Bác có thể nói rõ hơn về mấy ông kỹ sư và mấy ông thợ được không? Đọc đến đó, tôi không hiểu
sr cụ nếu cháu nói có gì đụng chạm, cháu hơi thẳng tính,,,cháu nói ở đây là để giải thích cho câu hỏi của topic ở nước ngoài chà láng đĩa thì bị phạt,, chứ ở việt nam thì có ai kiểm tra đâu mà phạt,,, với lại mình làm đa phần là người đi trước dạy người đi sau để cho họ biết thực hành, chứ có ai đâu như mấy anh kỹ sư làm việc dựa trên bản vẽ, công nghệ, quy trình ,,tùng lum hết,, nếu mà làm giống vậy chắc cả nhà nhịn đói chết,,,
 

tanluong_565

Tài xế O-H
Nói như cụ chủ thớt yếu côn thì khó nói lắm. Ai biết tại thời điểm cụ thể nó bám nhu thê nào. Còn nguyên tắc thiết kế hộp số thì số lùi R có tỷ số truyền > số 1. Do xe lùi không có đà( quán tính)
Nói thật thì em cũng k hình dung đơợc độ yếu của côn ntn, chỉ là câu hỏi dạng như v, với yêu cầu là tiến lên dốc số 1 k được nhưng lùi thì được (dốc vừa thôi nhé :D ). còn tỉ số truyền thì ở 1 số loại xe như xe bus, hay xe tải (k nói đến Foton) thì e tìm hiểu tỉ số truyền số lùi nhỏ hơn số 1, 1 số xe thì xấp xỉ bằng, vì dụ như: THACO HB120SL có i1=6.814, iR=6.690 hoặc i1=6.32, ir=5.81, County có ih1=ir=5.38, TB95S có h1= 6.35, ir = 5.42... như v đó cụ à :D
 

huynguyenmbv

Tài xế O-H
Nói thật thì em cũng k hình dung đơợc độ yếu của côn ntn, chỉ là câu hỏi dạng như v, với yêu cầu là tiến lên dốc số 1 k được nhưng lùi thì được (dốc vừa thôi nhé :D ). còn tỉ số truyền thì ở 1 số loại xe như xe bus, hay xe tải (k nói đến Foton) thì e tìm hiểu tỉ số truyền số lùi nhỏ hơn số 1, 1 số xe thì xấp xỉ bằng, vì dụ như: THACO HB120SL có i1=6.814, iR=6.690 hoặc i1=6.32, ir=5.81, County có ih1=ir=5.38, TB95S có h1= 6.35, ir = 5.42... như v đó cụ à :D
Cụ ks Bus mà ko biết nó độ dốc bao nhiêu ah, thế nào là vừa. Qua con dốc làm sao chú dám cho xe qua
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
sr cụ nếu cháu nói có gì đụng chạm, cháu hơi thẳng tính,,,cháu nói ở đây là để giải thích cho câu hỏi của topic ở nước ngoài chà láng đĩa thì bị phạt,, chứ ở việt nam thì có ai kiểm tra đâu mà phạt,,, với lại mình làm đa phần là người đi trước dạy người đi sau để cho họ biết thực hành, chứ có ai đâu như mấy anh kỹ sư làm việc dựa trên bản vẽ, công nghệ, quy trình ,,tùng lum hết,, nếu mà làm giống vậy chắc cả nhà nhịn đói chết,,,
Ôi, thế cái bọn tư bản nó đểu thật. Nó không cho mài, thế mà nó bán mái mài khắp nơi ạ. Bọn giãy chết này láo thật
 

tanluong_565

Tài xế O-H
Cụ ks Bus mà ko biết nó độ dốc bao nhiêu ah, thế nào là vừa. Qua con dốc làm sao chú dám cho xe qua
Nói chung em chỉ đơn giản hóa vấn đề thôi cụ ạ, vì chỉ bị hỏi như vậy, mình mường tượng như vậy.... Thật thì em cũng chưa có cơ hội lái xe, chưa gặp tình trạng đó, nên cũng chưa thử được là ntn. Hôm nay đánh giá cuối năm, em bị chê là kiến thức còn yếu, chưa trả lời được những câu hỏi đặt ra :( hóa ra đây không phải hỏi chơi, mà là hỏi để thăm dò tư duy của mấy thằng gọi là Kỹ Sư như em :p Chán thật đó cụ ạ,
 

votinh4869

Tài xế O-H
Cho e chém với.
1. Bánh đà bị nứt vì vật liệu nó làm bằng gang để tản nhiệt tốt vì nhiệt độ sinh ra do ma sát giữa bánh đà vs đĩa ma sát và đĩa ép rất lớn chỉ xảy ra trên những xe lớn do việc tải nặng, đường xa, hoạt động lâu....
2. Nước ngoài người ta k vớt vì giá thành chắc rẻ, làm cái mới tạo công ăn việc làm cho nhiều người hơn, còn Việt mình thì hư sửa, vớt đến bao giờ k vớt được nữa mới thay. quên mất là k nói đến tính kinh tế. ^^.
3. em k rành lắm nhưng em trả lời phần yếu côn là do đĩa ép vs đĩa ma sát bị mòn, lò xo yếu => trượt côn, biểu hiện là khi tăng ga tốc độ xe k tăng, thường thì các thợ sẽ chỉnh trấu hoặc tán bố.... ý kiến của e là thế.
 

tanluong_565

Tài xế O-H
Các cụ cho em hỏi là Bánh đà thường được làm bằng vật liệu gì và ưu điểm từng loại???
Em tìm hiểu thì có nói là Gang xám, thép hoặc là Nhôm... Em nghĩ chính vật liệu dưới sự tác động của nhiệt độ làm nó thay đổi dẫn đến nứt :D Các cụ chém giúp em ạ
[MERGETIME="1421153078"][/MERGETIME]
câu 3 của bác. tỷ số truyền số lùi hơn số 1 mà
Tùy dòng xe bác à, không phải dòng nào cũng như vậy. Mình có lấy ví dụ về xe bus trên đó :D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên