Đang tải...

Thảo luận Vì sao bô bin rút ECU vẫn đánh lửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 18/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Xe espero này sao rút ECU ra vẫn đánh lửa các bác? bác nào rõ xin tư vấn dùm em và mời tất cả các bác tìm hiểu cùng bàn luận ạ.
    mạch điện.
    upload_2014-6-18_18-58-54.pngupload_2014-6-18_18-58-54.png
    Hình thực tế
    upload_2014-6-18_19-0-26.pngupload_2014-6-18_19-0-26.png
    upload_2014-6-18_19-1-37.pngupload_2014-6-18_19-1-37.png
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, luyen_hybrid, Phạm Vỵ4 tài xế khác.
  2. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    nhì vào sơ dồ cụ thấy tín hiệu diều khiển con transitor trong ic dánh lửa dược lấy từ cảm biến trục cam,chứ ko phải lấy từ hộp ECU,mà hộp ECU củng lấy tín hiệu từ cảm biến trục cam dể diều khiển phun xăng,do dó cụ tháo ECU thì vẩn dánh lửa dược
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, Phạm Vỵ, dynamic2 tài xế khác.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    D
    ây D4 và D5 hoạt động thế nào bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, tuananh0589, khoadongluc1 tài xế khác.
  4. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    theo sơ dồ D4 và D5 là diện cấp cho con role trong bộ chia diện cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, luyen_hybrid, dynamic2 tài xế khác.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    vậy chỉ cóD5 cấp nguồn role nhưng D4 là tín hiệu đánh lửa hả bác? vậy tại sao lại dùng IC điều khiển đánh lửa transtor nữa vậy bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, tuananh0589, subinnamkha1 tài xế khác.
  6. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    D5 là diện 5V cấp role ,D4 là cực dảo của role ,dối với em này nó có 2 chế dộ diều khiển dánh lửa cụ ah,
    1-dánh lửa ko qua ECU khi D 5 chưa cấp diện
    2-là dánh lửa qua ECU khi D 5 có diện
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, luyen_hybrid, ngocanh_1024 tài xế khác.
  7. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    Tôi vẫn không hiểu vì sao khi rút B5, D4 ra khỏi hộp thì lấy tín hiệu gì để khiển Trans vây bác????
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, ngocanh_102, dynamic1 tài xế khác.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Vậy khi nào thì đóng role vậy bác?trong trường hợp đứt D5 thì động cơ có làm việc bình thường không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua.
  9. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    nếu dứt D5 thì dông cơ vẩn làm việc nhưng có thể ko bốc
    [MERGETIME="1403103824"][/MERGETIME]
    nó dùng tín hiệu của cảm biến cam của chia diện cụ ah
    [MERGETIME="1403103831"][/MERGETIME]
    nó dùng tín hiệu của cảm biến cam của chia diện cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, luyen_hybrid, ngocanh_1023 tài xế khác.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    #10 hanhthuy1990, 18/6/14
    Chỉnh sửa cuối: 18/6/14
    Loại này có
    Cảm ơn sự tư vấn chuẩn xác của bác! nhưng trên cảm biến có 4 vấu như vậy khi tín hiệu phát ra có gì khác biệt so với loại ứng từ khác không bác? vì 4 vấu này đều trùng nhau tại một điểm bác ạ? và thời điểm chuyển từ IC đánh lửa sang ECU đánh lửa là khi nào vậy bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, luyen_hybrid, subinnamkha1 tài xế khác.
  11. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    OK, nếu nhìn vào sơ đồ như trên chúng ta có thể lý giải vì sao nó vẫn có thể đánh lửa khi chúng ta không nối với hộp, theo tôi thì con relay trong mạch là dùng để điều khiển hiệu chỉnh thời điểm đánh lửa khi động cơ chạy ở các trạng thái Lean hoặc Rich mà ECU thu thập từ các cảm biến như Oxy chẳng hạn.
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, ngocanh_102, garahungduc1 tài xế khác.
  12. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    nó dùng tín hiệu của cảm biến cam của chia diện cụ ah
    4 vấu này cũng giống như xe chạy bộ chia diện khác thôi cụ,vì hảng dả làm và tính toán kỹ lưỡng bởi các kỷ sư hàng dầu rồi ,còn việc ae thợ nhà mình chỉ cần biết nó hỏng dâu mà sửa là dược chứ hiểu sâu về nó khó lắm cụ ah
    [MERGETIME="1403105230"][/MERGETIME]
    cụ nói chuẩn,mục dích của nó là vậy ,nó chỉnh thời diểm dánh lửa theo từng chế dộ làm việc của dộng cơ,cái ECU này là loại dơn giản nên chưa tích hợp nên hơi rườm rà cụ ah
    [MERGETIME="1403105250"][/MERGETIME]
    cụ nói chuẩn,mục dích của nó là vậy ,nó chỉnh thời diểm dánh lửa theo từng chế dộ làm việc của dộng cơ,cái ECU này là loại dơn giản nên chưa tích hợp nên hơi rườm rà cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, luyen_hybrid, ngocanh_1021 tài xế khác.
  13. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    bác nào giải thích cái em tô đỏ trong hình hình là thế nào được không ạ
    [​IMG]
    cái đấy có phải là cảm biến mà bác trên nói không
    mà sao nó lại đấu nối vào cuộn sơ cấp thế hả bác :D nói chung là nó hoạt động kiểu gì ạ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  14. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Sơ đồ và nguyên lý của phần hệ thống đánh lửa bằng cảm biến được tách ra riêng rẽ và mô tả như sau:

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, mobilest, hoangnguyen2935 tài xế khác.
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Bài viết hay nhưng bác cho em hỏi" điện áp 3 giờ" là thế nào hả bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachuaPhạm Vỵ.
  16. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Bác đọc nhầm. Chính xác là "điện áp ba giơ" có nghĩa là điện áp tại chân B (Base - Cực nền) của transistor.
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, Phạm Vỵ, luyen_hybrid2 tài xế khác.
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Thì ra là em nhầm. xin lỗi bác Phamvy về câu hỏi ạ! cảm ơn bác phanminhnhat đã giúp em.!
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, Phạm Vỵgarahungduc .
  18. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    cảm ơn bác
    nhưng mà nếu đánh lửa kiểu này thì việc điều chỉnh góc đánh lửa sớm của ecu sẽ diễn ra như thế nào ạ. với dây từ ecu cũng nối vào cực bazo của trans mà dây của cảm biến cũng nối vào đấy thì lúc có ecu dòng điện nào sẽ điều khiển đánh lửa và dòng điện nào sẽ ngắt. mà ngắt kiểu gì
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵhanhthuy1990.
  19. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Nói thật chỉ có phần đánh lửa mà bạn hoangnguyen293 khoanh trong giới hạn đường màu đỏ là tôi biết chắc và đã trả lời. Còn phần "đánh lửa sớm của ECU" là các bạn khác trao đổi, tôi chưa biết thực hư ra sao và chưa nghĩ ra nên tôi hoàn toàn không đề cập đến phần này. (tôi không có cơ sở để phản biện nhưng cũng chưa thông vấn đề này)
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, garahungduc, phanminhnhat2 tài xế khác.
  20. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,050 lít xăng
    Bác để ý ở chân B5 đó là chân lấy tín hiệu của mạch cảm biến đưa về ECU.
    Khi relay đóng sẽ chuyển mạch sang chế độ khác, mạch cảm biến không còn điều khiển trực tiếp Trans công suất nữa.
    ECU sẽ nhận tín hiệu cảm biến từ B5, tính toán góc đánh lửa rồi xuất tín hiệu điều khiển đến trans công suất qua D4.
     
    Đã được đổ xăng bởi tailieusuachua, subinnamkha, hanhthuy19904 tài xế khác.

Chia sẻ trang này