Đang tải...

Thảo luận vì sao cảm biến NE khi thay đổi xung lại không nhằm vào máy số 1

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 25/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Kính thưa các cụ! em có một băn khoăn thế này. em có một con daihatsu động cơ 4 xi lanh thẳng hàng đời 2005, cảm biến G và NE là cẳm biến điện từ. cảm biến NE có 34 răng, G có 3 răng. như vậy trong một chu kỳ công tác NE tạo ra 34 xung còn G tạo ra 3 xung. nhưng vì sao khi máy 1 cuối nén đầu nổ thì răng cảm biến NE lại không nằm thẳng vào cảm biến mà lệch một góc khoảng 45 độ (đoạn răng khuyết). Vì sao cảm biến G lại làm 3 răng cho vị trí piston máy 1,4,2 mà máy 3 lại không làm? mong các bác chia sẽ. thanhks!
     
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    không có cụ nào giúp em sao?:((
     
  3. nmtuanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/10
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    223 lít xăng
    khong nhat thiet khi may so mot cuoi nen dau no rang khuyet phai trung voi vi tri cam bien Ne, viec phoi hop giua cam bien Ne, vi tri rang khuyet va cam bien G de giup ECU nhan biet vi tri may so 1. cuoi nen dau no trong 720 do goc quay truc khuyu dau tien ( khi khoi dong), so rang cam bien G khong nhat thiet bang so may nhu ban nghi, tuy hang khac nhau nguoi ta co the dung 1,2,4 rang hay 3 rang nhu trong truong hop ban thac mac, vi khi da xac dinh dc vi tri may so 1. cuoi nen dau no roi thi ECU chi can dem so xung cua cam bien Ne la xac dinh vi tri may con lai, co the noi luc nay cam bien G khong con quan trong nua ( theo suy nghi cua minh ) . Doi loi chia se cung ban
     
  4. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    theo em thì thế này nhé cụ
    NE là tốc độ rùi,không liên quan gì đến lửa lôi gì cả,NE bị đứt đây vẫn nổ ầm ầm
    G là vị trí trục cơ
    bao nhiêu răng không quan trọng,miễn là phải khuyết 1 răng để biết đấy là lúc có 1 máy cuối nén đầu nổ để xuất IGT
    còn lửa vào máy nào là do con quay chia điện rùi
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,668 lít xăng
    Các răng của G lệch nhau bao nhiêu độ, thưa cụ????
     
  6. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    G lệch nhău 180 độ của máy 4 đến máy 2, 180 độ từ máy 2 đến may 1. còn máy 3 không có răng nên khoảng cách từ máy 1 đến máy 4 là 360 độ thưa cụ.(thứ tự nổ là 1/3/4/2).
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,182
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,668 lít xăng
    Thưa cụ, chính cái đoạn khuyết là máy 3, từ đó suy ra máy 1 quá đơn giản cụ ạ (trừ 180 độ trục khuỷ). Nó chỉ là phép cộng trừ trong máy tính thôi. Ngày trước, đặt lửa, em chẳng đặt máy 1 bao giờ, toàn chơi máy 3 trước
     
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    bác có thể nói rõ hơn cho em biết được không ạ? tại sao lại dùng máy 3 mà không phải máy 1? ưu nhược điểm của phương pháp này như thế nào bác? ngày trước bác hay dặt máy 3 thì quy trình bác đặt như thế nào cho em xin biết với bác nhé! thanks bác nhiều! em xin đổ xăng cho bác!
     

Chia sẻ trang này