Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet Vì sao điều hòa Spark đóng ngắt liên tục?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bkhn, 20/7/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng


    Trả lời:
    Hệ thống điều hòa không khí là hệ thống phức tạp, nên với các thông tin ít ỏi như vậy thì khó mà đưa ra lời tư vấn chính xác được. Tốt nhất là bạn cần đem xe đến ga ra để kiểm tra.
    Tuy nhiên, cũng gợi ý cho bạn một vài khiếm khuyết có thể xảy ra trong hệ thống máy lạnh của bạn:
    - Cảm biến nhiệt độ trong xe của bạn có sự cố (luôn ở trạng thái đủ độ lạnh)
    - Công tắc độ lạnh của bạn bị chập chờn
    - Các jắc nối điện bị lỏng
    Bạn có thể cung cấp thêm thông tin cụ thể: sự cố xảy ra ở trạng thái nào của xe, vị trí các núm điều khiển, mức độ lạnh hiện thời khi xảy ra sự cố.
    (PGS. TS. Nguyễn Khắc Trai – Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội)
     

    Bài viết khác:

  2. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    575
    Được đổ xăng:
    65
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,055 lít xăng
    Cũng khó trả lời quá ,dúng như bác bkhn có nói hệ thống điều hòa là một hệ thống khá phức tạp ,mà xe bác từ khi mua đến giờ đã động chạm gì đên điều hòa chưa (em hỏi để biết mà phỏng đoán ấy mà),ngoai những nguyên nhân mà bác bkhn em bổ xung thêm bác kiểm tra xem nhiệt độ động cơ có quá cao ko,nạp có thừa ga ko,em cũng từng làm những , con bị như thế rồi ,bác thử kiểm tra coi nhé .
     
  3. minhduc1208
    Online

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    tôi cũng đồng ý với ý kiến của thầy Trai và bạn lacky bạn nen kiểm tra xem áp suất có bị cao quá k?vì trường hợp này tôi cũng đã từng gặp rồi
     
  4. jeep-18
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/10
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    toi thi nghi khac. bac nen kien tra lai xe ga diet hoa co thieu khong vi neu thieu ga dieu hoa he thong se dong ngat lien tuc. bac kt bang canh quan sat tren mat ga neu thay co nhieu bot sui thi dung la dang thieu ga, cach khac phuc la kt ga bi ro ri o noi nao, khac phuc cho ro ri rui nap ga lai la uke
    cung co the do cam bien nhiet. bac nen dau tat cam bien nhiet lai neu thay chay bt thi nen thay cam bien nhiet con khong thi lam theo cach 1. chuc bac som xuat vien
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Nhiều dầu ,nhiều Gas đều có thể gây hiện tượng này.e gặp tương đối nhiều.xả gas kèm dầu ra ,sau đó sạc lại ko châm thêm dầu là được.bác thử xem
     
  6. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Bác củng cần kiểm tra lại cảm biến nhiệt độ luôn nha bác
     
  7. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    dòng Spark hay bị bệnh này lắm.một la cảm biến nhiệt độ trên giàn lạnh bị hỏng(ít xảy ra),hai là giàn nóng quá bẩn không có khả năng giải nhiệt nên áp xuất cao nếu lên tầm 20k la bị đóng ngắt liên tục,ba là do bộ ly hợp từ trên lốc lạnh có vấn đề,mặt hít xa puly quá hay sát quá cung bị đóng ngắt liên tục,bôn điện yếu quá cung bị như vậy.do thông tin của bác nói sơ sài quá nên em chỉ co thể đưa ra nhung nguyen nhan nhu vậy
     
  8. bomphunong_91
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/11
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    176 lít xăng
    Ðề: Vì sao điều hòa Spark đóng ngắt liên tục?

    tại sao nhiều dầu nhiều ga lại bị như vậy anh? theo em nghĩ thì ga căng quá thì nó không lạnh hẳn luôn chứ ạ? anh có thể giải thích chút cho em thông cái đầu dc k ạ
     
  9. minhnamelec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/13
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    Ðề: Vì sao điều hòa Spark đóng ngắt liên tục?

    chào Các Cụ !
    trường hợp lóc ngắc liên tục theo tôi thì có những nguyên nhân sau :
    - bộ cảm biến nhiệt độ báo sai vị trí dò hoặc nhạy nhiệt
    - bộ cảm biến áp suất gas bên áp cao ngắc ( do quá cao hoặc không đủ áp ) nguyên nhân :
    quá cao: tắc nghẽn van tiết lưu hay tắc ẩm nơi fille lọc
    quá thấp: do rò rỉ ,xì gas dẫn đến thiếu gas
    - công tắc AC tiếp điểm không tốt dẫn đến khi nóng lên gây chập chờn lúc ăn lúc không
    đó là những nguyên nhân ta có thể khoanh vùng để sửa chữa ..chúc bạn thành công
     
  10. haitam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/4/16
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    E cũng đang làm con đời 2010 nạp gas xong thì lạnh nhưng đóng ngắt liên tục.xả gas để hết đóng ngắt liên tục thì k mát nữa.các bác tư vấn cho e đc k ah
     

Chia sẻ trang này