Đang tải...

Thảo luận Vì sao Honda SCR tự nhiên chết máy?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khoadongluc, 29/6/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,016
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,176 lít xăng
    Trả lời: Theo kinh nghiệm của một số chuyên gia sửa chữa xe máy, hiện tượng của bạn rơi vào sự cố của hệ thống điện đánh lửa, mà sự cố xảy ra ở bộ IC đánh lửa.
    Bộ phận này có hiện tượng bị nung nóng do vậy khi cục IC bị nóng gây nên mất điện cao áp, nổ lại không được, nhưng nếu chờ đến lúc nguội IC thì có thể nổ máy được.
    Hiển nhiên hiện nay thời tiết đang nóng nắng do vậy dễ xảy ra hiện tượng như bạn nêu. Để khắc phục, bạn có thể mang xe ra ga ra kiểm tra và thay cục IC.
    (PGS. TS. Nguyễn Khắc Trai – trường ĐH Bách Khoa – Hà Nội)
     
    Đã được đổ xăng bởi tranvankhoa17kawasaki-monkey.
  2. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    SCR sẽ báo lỗi bằng đèn check trên bảng đồng hồ hiển thị mà,theo tôi khả năng cảm biến nào đó bị lỗi.
     
  3. thanhcan_48
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    443 lít xăng
    Bác sử dụng xe SCR đã lâu chưa? Có thường xuyên thực hiện chế độ bảo dưỡng không.Bác sử dụng xăng A95 hay loại khác?
    Nếu ít quan tâm đến Bảo dưỡng thì hiện tượng trên xảy ra cũng nhiều đấy.Trên xe này có hệ thống báo lỗi. Bác thử để ý xem sau khi mở khóa điện đèn báo lỗi sau khi sáng lần đầu và tắt đi thì nó có chớp nháy lần nào nữa không ?
    Khi trong xe có lỗi kỹ thuật mà vẫn phải vận hành thì sự cố hay chết máy là dễ xảy ra.Còn khi nó đã chết máy thì không thể đề nổ ngay được mà phải chờ đèn MIL tắt mới được đề nổ là qui tắc sử dụng xe ga phun xăng điện tử.
    Tôi dự đoán xe của bác đang bị tắc lọc gió hoặc bơm xăng không đủ áp suất cho hệ thống.Nếu bác ở Hà nội ghé chỗ tôi , chúng tôi có thể giúp bác được.DT liên hệ : Bác Cần:01678408086 (Đức giang, Long Biên, HN )
     
  4. nguyenquoctuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/11
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    Ngòai nguyên nhân hệ thông đánh lửa, xăng. Sao Bác không nêu rõ hiện tượng, lúc đó đạp thử xem có hơi không, có một số xe bị mất hơi do xupap ket bụi nên bi chết máy, phải đề nhiều lần, hên thì bui kẹt ngay miệng xupap văng ra thì may nổ lại.
     
  5. gravitataurus
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/10
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Nói tóm lại là không thể chuận đoán bệnh đúng 100% đc, cái này là phải thử từng chi tiết và loại bỏ dần dần còn chuẩn đoán phát 1 thì kể cả nhà sản xuất cũng chưa chắc nữa là.
    Nguyên nhân này do các nguyên nhân sau có thể là do lửa cũng có thể là do xăng vì thế cần kiểm tra từng bộ phận 1
     
  6. thanhhuynh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/12
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    ban nen ktra lai cum ECM nha, no bi mat roi, neu hu hong thi thay moi, hien nay chi co hang chinh hang ko co hang lo, tot nhat nen vao head de ktra va thay the.
     
  7. hotface
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/11
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    Hay và bổ ích thật!
    Các thành viên đều đưa ra phân tích rất hợp lý. Cần phải dùng phương pháp loại trừ mới biết được nguyên nhân.
    Khi nào biết được nguyên nhân gây sự cố chết máy SCR, bạn port lên cho mọi người biết và tích lũy kinh nghiệm nhé.
     
  8. oto_89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    bác kiểm tra xem 4 cục rơle đằng trước xe .(nó sẽ nóng ran lên đó)
     
  9. namanhvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/12
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    33 lít xăng
    nếu xảy ra thường xuyên như vậy,bác nên mang ra tiệm,chỉnh lai nấm xem,sẽ hết thôi mà.

    ---------- Post added at 02:33 PM ---------- Previous post was at 02:30 PM ----------

    nếu bác chỉnh mà không hết được,khi đó có lẽ phải dỡ phần đầu bò ra vệ sinh sạch muội cacbon,ráp lại,lại như mới:D
     
  10. sks
    Offline

    sks
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/09
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    151 lít xăng
    Xe SCR thì e chưa gặp nhưng LEAD thì e gạp một vố rồi về cái hỏng role Bơm Xăng hiệu Ormon (TQ). Trước khi chết hắn thì trước đó gặp hiện tượng đề khó nổ, rùi lâu lâu tắt máy. Cái có một bữa nó nằm đường luôn.
     
  11. SCR110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    392 lít xăng
    #11 SCR110, 5/10/12
    Last edited by a moderator: 5/10/12
    BÁC ƠI ! LẤY CÁI GÌ ĐỂ ĐẠP VẬY ?
    Bác thanhcan_48 CHUẨN NÈ ! :
    Bác sử dụng xe SCR đã lâu chưa? Có thường xuyên thực hiện chế độ bảo dưỡng không.Bác sử dụng xăng A95 hay loại khác?
    Nếu ít quan tâm đến Bảo dưỡng thì hiện tượng trên xảy ra cũng nhiều đấy.Trên xe này có hệ thống báo lỗi. Bác thử để ý xem sau khi mở khóa điện đèn báo lỗi sau khi sáng lần đầu và tắt đi thì nó có chớp nháy lần nào nữa không ?
    Khi trong xe có lỗi kỹ thuật mà vẫn phải vận hành thì sự cố hay chết máy là dễ xảy ra.Còn khi nó đã chết máy thì không thể đề nổ ngay được mà phải chờ đèn MIL tắt mới được đề nổ là qui tắc sử dụng xe ga phun xăng điện tử.
    Tôi dự đoán xe của bác đang bị tắc lọc gió hoặc bơm xăng không đủ áp suất cho hệ thống
     
  12. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    ca bệnh bác chủ thớt thì xe nào cũng có thể bị,tại sao scr hay bị chết máy,thấy nhiều người đi xe này có ai kêu đâu.
     
  13. Min_D
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/12
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    324 lít xăng
    nếu bị lửa thì xe gồ mấy sẽ lập bập và ko thông xe và đèn mil sẽ báo, vì vậy theo t du đoán là bị bộ fận bơm xăng nên kiểm tra đường ống xăng khi xe nhúng xuống có bị kẹt jì ko và áp xuất. rất mông mau tìm ra bệnh
     
  14. phuquy123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/6/13
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    22
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    725 lít xăng
    Theo em thi co le bac hay do xang le nen chat luong xang kem nen chong bun kim phun:22::22::22::22:
    :22::22:
     
  15. vietthaimoto109
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/13
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    thăng nao bao đap thu hơi thê con nay lam gi co cân khơi đông..dinh chinh lai đi nhe đê thu thi đuoc
     
  16. haiduy51184
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    205 lít xăng
    bác thử chú ý xem đèn mill có báo lỗi gì không nhé. cụm ic cũng có thể bị hỏng nhưng nguyên nhân cũng có thể do bác đi xe lâu ngày mà quên thay dầu máy cũng xảy ra hiện tượng chết máy như trên do bị thiếu dầu gây nên hụt hơi chết máy.
    và bác nên ra tiệm hoặc nếu biết thì có thể tự minh tháo đầu kim phun cao áp ra vệ sinh xịt rửa bằng RP7 cho sạch sẽ và trước khi lắp vào hãy bật ổ khóa lên và đề vài lần cho kim phun phun nhiên liệu ra cho sạch đầu phun nhé.(chú ý dùng để kim phun huong vào mặt mình rồi đề nhé và khi tháo kim phun ra khỏi vị trí ở cổ hút thì phải lấy 1 cái khăn sạch tre vào vị trí kim phun thảo ra nhé tránh để bụi bặm, vật thể lạ rơi vào buồng đốt không thì lợn lành lại thành lợn què). Chúc bác chạy xe an toàn
     
  17. katikati
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    191 lít xăng
    hư rơ le bơm
     
  18. thienlv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/6/15
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    E không biết có giống con Lead của nhà E không nhưng bệnh thì có vẻ giống nhau: E đi vệ sinh kim phun không hết thề là đè ra thay cái bình acquy dung lượng lớn hơn đi lâu lâu rồi không thấy bị.
     
  19. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Sao không ai kiểm tra nước mát nhỉ.Nếu nó hết sạch thì nóng máy quá sẽ chết.Nói chung bệnh này có có thể do ic, do rơle bơm xăng ,hoặc bơm xăng hoặc cảm biến góc......làm sao mà chỉ luôn là ic như thế được nhỉ
     
  20. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Ôj.hết nước mát thì cảm biến ect báo về ecm nhiệt độ chính là nhiệt độ không khí ở quanh khu vực động cơ.điện áp gửj về ecm vẫn nằm trog dải thì ko có báo lỗj j hết cụ ợ
     

Chia sẻ trang này