Đang tải...

Thảo luận Vì sao hộp số tự động có nhiều dãy số để chọn?

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi diepviensammo, 26/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. diepviensammo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/09
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    Chào tất cả các bác. Hni đi học thầy có hỏi 1 câu về hộp số tự động mà tụi e ngớ người. " Tại sao HSTD có nhiều dãy số". Các bác cũng biết, tại tay số of HS có P,N,R,D,2,L. phần P,N,R thì k bàn cãi rồi. Nhưng còn D,2,L. E ví dụ như thế này: Xe đang chạy đoạn đường đèo dốc nguy hiểm, quanh co, tốc độ thấp, xe chỉ đạt tới số 3 là cùng, như vậy mình sẽ chuyển sang dãy 2 hoặc L (tùy mặt đường), vậy tại sao mình k để dãy D mà chạy. Trong khi đó dãy D cũng bắt đầu số 1 rồi 2,3 (các bác xét trên mặt đường này thì xe ko đạt tốc độ để lên số 4). tụi e đã xét đến TH 2,L để phanh bằng động cơ nữa, nhưgn vẩn chưa thuyết phục thầy cho lắm, bắt về tìm hiểu. Mong các bác jup tụi e với!cảm ơn các bác. chúc các bác khỏe!
     
  2. Buonoi10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    Bác tưởng tượng lái xe lên vỉa hè mà để số D. Khi xe vượt được rồi chưa kịp nhả chân ga thì do tải giảm đột ngột xe tăng tốc và hộp số tự chuyển lên số D dẫn đến bác không làm chủ được tốc độ. Nhiều trường hợp xe lao lên đâm vỡ cửa hiệu là nguyên nhân này đấy. Nếu bác lúc đấy để số L thì vượt lên rồi nó cũng chỉ bò từ từ mặc dù ga cao
     
  3. Buonoi10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    269 lít xăng
    #3 Buonoi10, 4/7/12
    Last edited by a moderator: 4/7/12
    Tín hiệu chuyển về bộ chuyển số không chỉ áp dầu đâu bạn ạ. Tôi đã gặp 3 loại chuyển tín hiệu chuyển số dựa trên tốc độ vòng quay trục thứ cấp. Loại 1 : Dùng bơm dầu định lượng gắn trên trục thứ cấp. Loại 2: dùng quả a văng gắn trên trục thứ cấp. Loại 3: Dùng cảm biến đọc tốc độ vòng quay trục thứ cấp. Hai loại đầu bộ điều khiển chuyển số bằng thủy lực hoàn toàn. Loại 3 dùng bộ điều khiển điện để điều khiển thủy lực đóng mở cơ cấu số.
     
  4. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    Ý nghĩa của các chữ trên số tự động của Ô tô
    1. Vị trí P (Parking): * Dùng để đỗ xe, người điều khiển có thể rời xe, cần sử dụng thêm phanh tay. * Dừng xe chờ không tắt máy khi còn số. * Khởi động động cơ khi xe đang đứng yên.
    2. Vị trí R (Reversals): Dùng để lùi xe. Lưu ý khi xe đang lăn bánh không được chuyển vào vị trí này.
    3. Vị trí N (Neutral) : * Dùng để tạo số trung gian ( số 0 ). * Khởi động động cơ trong mọi trường hợp. * Dừng xe, người lái không rời xe.
    4. Vị trí D (Driver): * Chuyển động bình thường của ôtô trên mặt đường tốt. * Xe có khả năng làm việc ở tất cả mọi số tới từ: 1,2,3,D,OD (nếu có) (W/OD – With/ Overdrive).
    5. Vị trí 3: * xe chuyển động tiến với các số truyền giới hạn từ 1,2, 3; * khi hoạt động trên đường ít trơn, dốc, kéo rơmooc, không cho phép phát huy tốc độ;
    6. Vị trí 2: * Dùng để xe chuyển động tới với các số truyền giới hạn từ 1, 2. * Khi hoạt động trên đường trơn, dốc, hay mặt dường xấu, kéo rơmooc, không cho phép phát huy tốc độ . * Không dùng với chế độ OD (OFF).
    7. Vị trí L (Low): * Dùng để xe chuyển động với số truyền 1 hay tốc độ chậm. * Xe đi trên đường xấu, kéo rơmmooc trên đường xấu.
    8. Vị trí S (Sport): Số thể thao. Số này cho phép người lái chủ động chuyển số theo ý muốn và tạo cảm giác như đang lái xe số sàn.
    9. OD (Overdrive) – Số vượt tốc dùng như D: Thông thường, hộp số tự động sẽ tự động chuyển từ chế độ OD về số thấp hơn khi xe phải tải đồ. Khi không phải tải nặng, hộp số sẽ lại chuyển về chế độ OD.
    Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ví dụ như khi xe lên dốc, hộp số tự động không thể xác định được phải để ở chế độ OD hay chuyển về số thấp hơn, nên nó sẽ tự động chuyển số qua lại. Chính vì thế, khi lái xe ở điều kiện đường xá bình thường, bạn nên bật chế độ OD. Ngược lại, khi lái xe ở những vùng đồi núi hoặc khi xuống dốc bạn nên tắt chế độ OD. 10. W/OD (With/ Overdrive): Có nghĩa là hộp số tự động 7 cấp đã bao gồm số OD
    bác nên đọc cái này
     
  5. auto.is250c
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    822 lít xăng
    em xin bổ xung tý ah : số M < manual >nữa là số tay,< sàn> đi theo dải tốc phù hợp với số
     
  6. hikari159
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Cái này đơn giản vì khi xe lên dốc thì xe nên để cần số ở dãy (2), vì ở dãy 2 ( số 2 ) co 1the6m phanh B1 nên khó trượt hơn
    , đồng thời áp suất dầu tác dụng lên bề mặt ly hợp, phanh ở dãy (2) cũng lớn hơn ở dãy (D) >>> khó trượt hơn >>> nên hộp số sẽ ko hư ( Trượt_ cháy bố)
    Vì vậy khi xe lên dốc nên hạn chế dùng dãy ( D)
     
  7. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    thế mà cũng gọi là tự động cụ nhể
    đã là tự động rùi thì phải tự biết chứ,có nên chăng gọi là mắt người hộp số tự động
    tóm lại máy móc không có đôi mắt như con người nên phiền toái vậy đấy
     

Chia sẻ trang này